Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Montpellier: Đây mới là Giroud thời Montpellier!

Thứ Tư 21/11/2012 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước Tottenham cuối tuần qua đã giúp Arsenal tiến gần hơn tới nhóm đầu khi chỉ kém đội xếp thứ 4 West Brom 4 điểm. Nhưng bản thu hoạch lớn nhất của The Gunners sau trận derby London là phong độ ấn tượng của Giroud. Đêm nay, người ta lại chờ những bàn thắng tiếp theo của tiền đạo tân binh người Pháp. Thậm chí, anh được xem là người niềm hy vọng lớn nhất.

Giờ còn ai dè bỉu Giroud nữa?

Trước khi có được phong độ thăng hoa ở tháng 11 này, Giroud đã phải vượt qua rất nhiều rào cản. Ngày anh đặt chân đến Emirates, không ít người tự hỏi tại sao Wenger lại chọn anh chứ không phải một chân sút thượng thặng nào khác để lấp đầy khoảng trống mà van Persie để lại. Vẫn biết không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo người Pháp trở thành vua phá lưới Ligue 1 mùa trước. Nhưng Premier League là một chân trời khác, thử thách khác. Giai đoạn đầu mùa, người ta từng so sánh mức độ vô duyên của Giroud với... Torres, chân sút đang gây thất vọng tràn trề ở Chelsea. Wenger đã không ít lần tỏ ra chán nản với sự tiến bộ chậm chạp của bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng này. Đã có lúc ông đày anh lên ghế dự bị và tìm những phương án khác tốt hơn cho hàng công của Pháo thủ.

Giroud đã tìm lại phong độ tốt thời ở Montpellier
Giroud đã tìm lại phong độ tốt thời ở Montpellier

Nhưng thời khắc khó khăn ấy đã đi qua. Bây giờ chúng ta đang thấy thưa thớt dần hình ảnh Giroud ôm đầu tiếc nuối khi để những cơ hội trôi qua chân mình. Anh đã lập công với tần suất dày hơn. Ngoại trừ trận gặp M.U, trận nào Giroud cũng biết cách ghi tên mình vào bảng điện tử. Với phong độ tuyệt vời như thế này, Wenger sẽ chẳng cần phải mở hầu bao để tăng cường thêm chân sút trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nữa.

Quan trọng hơn, Giáo sư đã tìm ra ý tưởng mới cho lối chơi của Arsenal từ chính Giroud. Trước đây, The Gunners thường được người ta nhắc đến với lối đá đan lát mềm mại và bóng chủ yếu được phát triển ở trung lộ. Bây giờ, họ có thêm miếng đánh từ biên. Cazorla, Podolski hay Walcott không nhất thiết lúc nào cũng phải cố gắng xử lý kỹ thuật những tình huống có bóng từ ngoài biên. Họ có một lựa chọn khác dễ dàng và đơn giản hơn: tạt những đường bóng thật chuẩn về quỹ đạo. Bên trong, Giroud sẵn sàng sử dụng cái đầu thiện nghệ của mình để đem về sự khác biệt. 4/5 bàn thắng mà anh ghi được đều sử dụng kịch bản như thế. Sự đa dạng trong lối chơi sẽ giúp Arsenal thêm tự tin hơn trong chặng đường tiếp theo của mùa bóng.

Sút tung lưới đội bóng cũ?

Mục tiêu tiếp theo Giroud hướng tới chắc chắn sẽ là sút tung lưới đội bóng cũ. Reading, Schalke, Tottenham, Fulham đều đã lần lượt bị Giroud xuyên thủng mành lưới. Thế nhưng chỉ khi nào cầu thủ này có tên trong danh sách lập công đêm nay, cảm giác thỏa mãn mới thực sự trọn vẹn.

Thực ra, trong trận lượt đi trên đất Pháp, Giroud đã đóng vai trò kiến thiết bàn san bằng tỷ số của Podolski. Chỉ chừng đó thôi vẫn là quá ít với cầu thủ này. 75 phút góp mặt trên sân, Giroud chỉ có vỏn vẹn một pha dứt điểm về phía cầu môn của đại diện đến từ Ligue 1.

Bây giờ, mọi thứ đang trở nên dễ dàng hơn nhiều với anh khi đội bóng cũ đang không còn thể hiện hình ảnh của hiện tượng mùa bóng trước. Ba trận gần đây ở Ligue 1, đội chủ sân Stade Mosson chỉ thu về những kết quả hòa. Thay vì ung dung ở ngôi cao, họ lại đang mắc kẹt trong cuộc đua trụ hạng. Khoảng cách giữa Montpellier và nhóm xuống hạng chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Tình hình ở Champions League cũng chẳng có gì khá hơn. Đại diện đến từ Ligue 1 chỉ có đúng 1 điểm duy nhất và nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng đã lên tới 90%. Muốn sống lại cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp, thầy trò HLV Rene Girard buộc phải thắng cả hai trận còn lại trước hai đối thủ sừng sỏ là Arsenal và Schalke 04. Một nhiệm vụ gần như là bất khả thi. Hơn thế, Montpellier chắc chắn sẽ cần dành nhiều tâm sức vào đấu trường quốc nội để tránh nguy cơ nhà VĐ mùa giải trước phải đón nhận bi kịch xuống chơi ở Ligue 2 mùa sau.

Chừng đó thôi cho thấy Arsenal đang nắm rất nhiều lợi thế trong cuộc đối đầu này. Một vấn đề nhỏ mà Wenger cần lưu tâm đó là đảm bảo sự tin cậy nơi hàng phòng ngự. Ở trận hòa Schalke, những sai sót nơi tuyến dưới đã lấy đi hai điểm một cách đáng tiếc. Điều này sẽ không được phép lặp lại, dù cho Montpellier không sở hữu những chân sút đẳng cấp. Chỉ cần như thế, The Gunners hoàn toàn có thể mở toang hơn nữa cánh cửa đến với vòng đấu loại trực tiếp.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen - Arteta, Cazorla, Wilshere - Walcott, Giroud, Podolski.
Montpellier: Jourden - Congre, Yanga-Mbiwa, El Kaoutari, Bedimo - Cabella, Estrada, Belhanda, Saihi - Charbonnier, Camara
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X