Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Marseille: Trước ngưỡng cửa "thiên đường"

Thứ Ba 26/11/2013 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chiến thắng trước Marseille ngày hôm nay, Arsenal sẽ rộng cửa qua bảng tử thần. Ngay tại Emirates, không có lý do gì "Pháo thủ" từ chối 3 điểm trong cuộc chiến ngày hôm nay.

Mọi chuyện đã thay đổi tới chóng mặt với Arsenal sau chiến thắng ngay tại "thánh địa" Signal Iduna Park trước Dortmund. Từ đội bóng đứng trước nguy cơ lớn bị loại, nay "Pháo thủ" lại có nhiều cơ hội đi tiếp nhất ở bảng tử thần.

Chiến thắng trước Marseille nằm trong tầm tay của Arsenal
Chiến thắng trước Marseille nằm trong tầm tay của Arsenal

Rõ ràng, mùa này, Arsenal đã vươn mình với sức mạnh, bản lĩnh tuyệt vời. Trong thế đường cùng, họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời, để làm nên những điều khó tin nhất (đánh bại Dortmund trên sân khách). Đó là dáng dấp của nhà vô địch.

Tất nhiên, còn quá sớm để nói về những cơ hội của Arsenal nhưng ít ra lúc này, họ đang mang lại niềm tin mạnh mẽ nơi CĐV nhà sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua. Có lẽ, thày trò HLV Wenger không thể phản bội niềm tin đó, nhất là trong cuộc chiến ngày hôm nay, khi họ được thi đấu trên sân nhà Emirates, tiếp đón Marseille, đội bóng "lót đường" ở bảng F và chắc chắn bị loại.

3 điểm có được trong trận đấu quyết định này sẽ giúp "Pháo thủ" có được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé với Dortmund và Napoli. Thậm chí, họ sẽ chắc chắn có mặt ở vòng sau nếu như Dortmund không thể khuất phục được đội bóng Italia ở lượt đấu này.

Dù thế nào, họ "bắt buộc" phải thực hiện điều kiện cần, đó là chiến thắng. Chẳng có lý do gì để họ từ chối 3 điểm ở trận đấu này. Đơn giản, họ vượt trội hơn đại diện nước Pháp về mọi mặt (tinh thần, lực lượng). Lịch sử chỉ ra rằng, Arsenal đã bất bại trong cả 3 lần đụng độ với Marseille trong quá khứ (thắng 2, hòa 1).

Trên thực tế, HLV Wenger cũng chuẩn bị khá kỹ cho trận đấu quyết định này. Bằng chứng là trong cuộc chiến với Southampton cuối tuần qua, "Những đứa trẻ nhà Wenger" thi đấu khá cầm chừng và có ý giữ sức cho màn đọ sức ở Champions League. Ở trận đấu đó, "Giáo sư" cũng chủ động rút ra sân những trụ cột như Ozil, Cazorla, Arteta nhằm tránh những điều tệ nhất có thể xảy ra.

Trước trận đấu, tiền vệ Santi Cazorla đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội chớ nên chủ quan trước Marseille. Tuy nhiên, bên cạnh đó, anh cũng không quên lên dây cót tinh thần cho toàn đội. Những lời của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng là điều những CĐV Arsenal mong đợi nơi các "Pháo thủ".

Đêm nay, tại Emirates, những chiến binh Arsenal đã sẵn sàng giương cao họng pháo…

Đội hình dự kiến
Arsenal (4-2-3-1):
Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Ramsey; Ozil, Wilshere, Cazorla; Giroud
Marseille (4-2-3-1): Mandanda; Abdullah, N’Koulou, Diawara, Morel; Imbula, Cheyrou; A Ayew, J Ayew, Valbuena; Gignac
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X