Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lọt vào vòng bảng Champions League: Niềm cảm hứng Ramsey

Thứ Năm 29/08/2013 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aaron Ramsey không phải cầu thủ được chú ý nhất trong đội hình Arsenal, nhưng anh đang là cầu thủ chơi hay nhất, và cú đúp vào lưới Fenerbahce rạng sáng qua là một minh chứng.  Aaron Ramsey chơi tồi nhất trong trận mở màn của mùa giải, khi Arsenal bị Aston Villa quật ngã 1-3 ngay tại Emirates, nhưng sau đó là những màn trình diễn hết sức thuyết phục trước Fenerbahce (2 trận) và Fulham. 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong vòng một tuần là những con số rất ấn tượng. Nên nhớ, cả mùa giải trước, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn.

Ramsey tiến bộ không ngừng

Đây là mùa giải thứ 16 liên tiếp, Arsenal tham dự vòng bảng Champions League, và nếu Ramsey cứ duy trì phong độ như thế này, họ sẽ lại là một đội bóng rất khó bị đánh bại.

Ramsey đã trải qua một tuần thăng hoa
Ramsey đã trải qua một tuần thăng hoa

Tại Emirates, Ramsey đã ghi 2 bàn thắng chỉ sau 2 cú sút, nhưng một dấu ấn khác quan trọng không kém: tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên đến 91%. Số đường chuyền của Ramsey cũng nhiều hơn Santi Cazorla và Jack Wilshere đến 20 lần. HLV Arsene Wenger đã phải thốt lên trên trang chủ CLB rằng “Tôi đặc biệt thích bàn thứ hai, một pha dứt điểm hoàn hảo. Cậu ấy đang tiến bộ theo từng tuần”. Nhưng vấn đề là liệu cho tới tháng Giêng, và sau đó nữa, anh có còn được đánh giá là quan trọng như vậy hay không?

Sau khi liên tiếp bị cho mượn tới Nottingham Forest và Cardiff City, Ramsey đã dần khẳng định được vị trí, và việc anh được chơi tới 91 trận ở hai mùa giải gần nhất (70 tại Premier League) là một minh chứng. Tuy nhiên, nếu không có những chấn thương của Mikel Arteta, Abou Diaby, hay sự ra đi của Alexandre Song, có lẽ cơ hội đá chính của Ramsey đã không rõ rệt như hiện tại. Nếu đội hình của Arsenal lại khỏe mạnh, liệu họ còn giữ Ramsey ở khu trung tuyến, hay lại chỉ coi anh là phương án phụ. Chính Ramsey từng nói rằng anh cần được thi đấu ở một vị trí cố định để duy trì phong độ.

Vẫn cần Luiz Gustavo

Dù đã thanh lý khá nhiều ở mùa hè vừa qua, Arsenal vẫn đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trung tâm. Không tính hai cầu thủ đang chấn thương là Arteta và Diaby, họ vẫn còn Ramsey, Wilshere, Rosicky, Cazorla, và Frimpong. Nhưng 4 trong số 5 người này đều thiên về tấn công và chơi kỹ thuật hơn thể lực, người còn lại (Frimpong) lại quá thiếu đẳng cấp và kinh nghiệm.

Việc Ramsey bất ngờ chơi hay ở giai đoạn đầu mùa rất có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua sắm của HLV Wenger. Ông từng chần chừ trong việc mua Luiz Gustavo, và có thể vin vào phong độ của Ramsey để không chịu dốc hầu bao. Cuối tháng Chín, Arteta sẽ trở lại, và các fan Pháo thủ sẽ lại được “ru ngủ” rằng họ chẳng đến nỗi thiếu thốn về lực lượng. Nhưng nên nhớ rằng Arteta chưa bao giờ là một tiền vệ giỏi, mà mới chỉ dừng lại ở mức khá, trong khi đó khả năng duy trì sự ổn định của Ramsey vẫn bị nghi ngờ, nhất là khi Arsenal phải đụng những đối thủ đá rắn, sử dụng nhiều sức mạnh. Sự mờ nhạt trước Aston Villa là một minh chứng.

Chính vì thế, trong tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Wenger chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm. Bên cạnh việc mang về một trung vệ nữa để đá cặp với Mertesacker (Vermaelen và Koscielny đều chấn thương), họ cũng cần một tiền vệ phòng ngự điển hình như Lars Bender và Luiz Gustavo để tăng cường chất thép cho tuyến giữa. Đó đều là những chuyên gia đánh chặn, giàu thể lực,  không ngại tranh chấp, và đều đã khẳng định được đẳng cấp.

Đừng dựa dẫm vào Aaron Ramsey, chỉ sau một tuần anh chơi thăng hoa, Wenger!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X