Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal làm thế nào để đánh bại Monaco?

Thứ Ba 17/03/2015 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang gặp bất lợi rất lớn sau khi để thua 1-3 trước Monaco ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, vì vậy trận Monaco vs Arsenal ở trận đấu lượt về nhiệm vụ ngược dòng của Pháo thủ đang rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu đội bóng chủ sân Emirates có bàn thắng sớm thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.


Arsenal buộc phải có bàn thắng sớm

Thất bại 1-3 ở trận đấu lượt đi ngay tại Emirates khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về, đặc biệt Monaco được thi đấu trên sân nhà và có hàng thủ rất chắc chắn. Ở trận đấu lượt đi, lối chơi của Monaco khiến HLV Leonardo Jardim được so sánh với Mourinho. Với 2 bàn dẫn trước, đại diện Ligue 1 càng có quyền thu mình vào vỏ ốc phòng ngự trong sự chủ động và thoải mái về tâm lý. Đêm nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-4-2 như trận lượt đi nhằm tăng cường hệ thống phòng ngự từ xa. Đặc biệt, đội chủ nhà còn thi đấu rất tốt tại Louis II, HLV Leonardo Jardim đang xây nên một pháo đài bất khả xâm phạm với chuỗi 16 trận bất bại tại mọi đấu trường, trong đó họ thắng 9 hòa 7. Vì vậy, nhiệm vụ ghi bàn của Arsenal càng trở nên khó khăn.
Monaco vs Arsenal 02h45 ngay 1803 hinh anh
Giroud là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal
Monaco được thi đấu trên sân nhà và có hàng phòng ngự chắc chắn, vì vậy nhiệm vụ ghi bàn của Arsenal sẽ không hề dễ dàng. Tấn công để tìm kiếm bàn thắng là nhiệm vụ bắt buộc với Pháo thủ, đội khách sẽ phải dồn lên ngay từ những phút đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm. Những phút đầu tiên là thời gian hàng thủ của Monaco chưa thể ổn định, vì vậy đây là thời gian thích hợp nhất để Arsenal có được bàn thắng. Nếu có bàn thắng sớm, đội khách sẽ có lợi thế về tâm lý qua đó triển những mảng miếng tấn công sở trường của mình. Trong khi đó nếu để thua sớm chắc chắn hàng thủ của đội chủ nhà sẽ mất ổn định và có thể mắc những sai lầm liên hoàn, điều này sẽ mở toang cơ hội ngược dòng cho đội bóng chủ sân Emirates.

Tuy nhiên, nếu không có được bàn thắng sớm khả năng ngược dòng của Arsenal sẽ rất nhỏ, khi hàng thủ của Monaco đã ổn định và chắc chắn trở lại sẽ rất khó để hàng công của đội khách có thể ghi được những bàn thắng. Đội bóng của Wenger đã “thực tập” cho trận lượt về vòng 1/8 bằng 4 chiến thắng liên tiếp kể từ sau trận thua Monaco tại lượt đi. 9 bàn thắng vào lưới Everton, QPR, M.U và West Ham là những gì mà Wenger muốn thấy. Pháo thủ đã nhả đạn đều đặn hơn, khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn và những Giroud, Welbeck, Sanchez đang tìm lại chính mình. Vì vậy, trận Monaco vs Arsenal
, Pháo thủ buộc phải có bàn thắng sớm nếu muốn hoàn thành cú ngược dòng trên đất Pháp.

Chơi nhanh và sử dụng bóng ngắn

Ở trận đấu lượt đi, tốc độ trong những đường lên bóng của Arsenal là một vấn đề lớn. Vì vậy, để tăng khả năng gây đột biến Pháo thủ cần cải thiện chất lượng trong những pha tấn công. Muốn tạo ra đột biến trước hàng thủ chặt chẽ và số đông của đội chủ nhà, Arsenal cần phối hợp rất nhanh và tăng tốc độ trong những tình huống tấn công. Bóng phải được di chuyển với tốc độ cao, sử dụng tốc độ và kỹ thuật của những ngôi sao trong đội hình vào tạo ra đột biến. Tốc độ của Sanchez, Walcott, Welbeck và Cazorla sẽ phải được tận dụng tối đa ở trận đấu này, những tình huống đi bóng tốc độ của những cầu thủ này sẽ giúp khả năng lên bóng của Pháo thủ được cải thiện đáng kể. Những ngôi sao tấn công trong đội hình của Arsenal ngoài Giroud thì không một cầu thủ nào có chiều cao tốt, vì vậy Pháo thủ cần hạn chế chơi bóng ở biên và hạn chế tối đa những tình huống lật bóng vào trong. Đội khách cần phát huy những tình huống phối hợp ở cự ly ngắn, những tình huống ban bật liên tục để tận dụng sự chạy chỗ thông minh của các ngôi sao qua đó tiếp cận khung thành đối phương.
Monaco vs Arsenal 02h45 ngay 1803 hinh anh 2
Tốc độ của Sanchez và Welbeck cần phải được phát huy
Trước khi trận đấu lượt về diễn ra, cặp tiền vệ trung tâm Geoffrey Kondogbia và Joao Moutinho đều bị đau nhẹ, vì vậy họ chưa thể có được thể lực tốt nhất ở trận đấu lượt về. Pháo thủ cần tập trung khai thác điều này, rất có thể những tiền vệ này sẽ không đủ thể lực để theo nổi lối đá nhanh và ngắn của Arsenal. Để triển khai lối đá nhanh và tập trung vào bóng ngắn, Arsenal cần sử dụng những cầu thủ có tốc độ tốt. Trong chiến thuật này, nếu Mesut Ozil ra sân anh sẽ là một mắt xích không phù hợp, tiền vệ người Đức không có được tốc độ và thể lực quá tốt. Vì vậy, Wenger nên xem xét kỹ điều này, rất có thể Theo Walcott sẽ là một lựa chọn phù hợp. Những gì Walcott đã làm được khi vào sân trong trận lượt đi là một gợi ý cho Wenger. Phong cách chơi bóng trực diện và tốc độ tuyệt vời của cầu thủ này đã gây ra vô vàn khó khăn cho hàng thủ Monaco. Walcott có thể không được đánh giá cao về khả năng phòng ngự, nhưng trong thế phải tấn công ngay từ phút đầu tiên, Arsenal có lẽ sẽ tin dùng anh.

Yếu tố cốt lõi để Arsenal hy vọng vào một cuộc lật đổ đó là bàn thắng, vì vậy đội khách phải tận dụng rất tốt những cơ hội của mình. Ở trận đấu lượt đi, Arsenal đã tung ra 18 cú sút nhưng chỉ có 4 cú đá đi trúng khung thành, đây là một hiệu suất rất thấp. Do vậy, muốn có được những bàn thắng Arsenal cần cải thiện chất lượng trong những cú dứt điểm, có làm được điều này đội khách mới có thể mơ tới một cuộc lật đổ. Vai trò của Olivier Giroud sẽ rất lớn ở trận này, ở trận lượt đi anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Do vậy, nếu tiền đạo người Pháp không thể cải thiện khả năng dứt điểm của mình, sẽ rất khó để đội khách tạo nên một cú sốc trên đất Pháp.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X