Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Khủng hoảng lực lượng, không vấn đề!

Thứ Ba 30/09/2014 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không Ramsey, không Arteta, không Wilshere. Trong tay Arsene Wenger giờ đây không còn bất kì một tiền vệ trung tâm nào thường xuyên ra sân trong tay, trong khi màn chạm trán Galatasaray đã đến rất gần.

Khủng hoảng toàn tập hàng tiền vệ, Flamini đá chính?

Trận derby London không chỉ làm Pháo thủ tụt lại trong cuộc đua tới top 4, mà họ còn phải trả giá rất đắt cho lực lượng vốn đã chẳng lành lặn gì của mình. Sau khi trận đấu khép lại, cả Jack Wilshere, Aaron Ramsey và Mikel Arteta đều nhận lệnh nghỉ thi đấu vì các chấn thương khác nhau. Không có nhiều khả năng họ sẽ có mặt trong trận đấu với Galatasaray tại Champions League tuần này. Trong số này, chắc chắn Arteta và Ramsey sẽ phải nghỉ, họ thậm chí còn phải ngồi ngoài luôn trước Chelsea vào cuối tuần. Wilshere có một chút hi vọng có thể ra sân, nhưng mắt cá chân của số 10 đang trong giai đoạn rất yếu. Chắc chắn Wenger sẽ không đánh liều để Wilshere đá 1 trận rồi nghỉ vài tháng.

Ramsey chính thức vắng mặt trong 6 tuần
Ramsey chính thức vắng mặt trong 6 tuần

Lúc này có lẽ Wenger chỉ biết than trời. Với việc cả Mathieu Debuchy và Nacho Monreal đều đang gặp chấn thương, Giáo sư vốn đã phải giải quyết một cuộc khủng hoảng hàng thủ ở cấp độ không hề nhẹ. Giò thì ông còn phải suy nghĩ về một tuyến giữa rách rưới, nơi mà Mathieu Flamini, Francis Coquelin hay Abou Diaby đều khó có thể tin tưởng được hoàn toàn. Đương nhiên, khi mà Arteta không thể ra sân từ đầu thì người triển vọng nhất trong số 3 “kẻ đóng thế” trên phải là Flamini, người đang trải qua một chặng khởi đầu mùa bóng không mấy thuận lợi. Chỉ trong có 5 trận đầu tiên, anh đã mắc 2 lỗi nghiêm trọng: để sổng Sergio Aguero lọt vào vòng cấm, gián tiếp giúp Man City mở tỉ số trong trận đấu thuộc vòng 3; sau đó mất bóng nguy hiểm ở giữa sân, tạo điều kiện cho Christian Eriksen và Nacer Chadli mở điểm trong trận derby London ngay vòng trước. Flamini đã từng chơi cực hay trong nửa đầu mùa trước, với khả năng càn quét và thể lực dồi dào. Giờ đây anh phải làm mọi thứ để lấy lại phong độ đó khi Pháo thủ cầu viện.

Giải pháp Chamberlain cho vị trí tiền vệ trung tâm

Bên cạnh Flamini, Wenger có một số lựa chọn khác. Abou Diaby có lẽ chưa hồi phục đủ để đá một trận có tầm quan trọng cỡ này, thế nên Francis Coquelin có thể được trao cơ hội. Cầu thủ trẻ này thi đấu tương đối tốt trước Southampton tại Capital One Cup tuần trước trong vai trò của một… hậu vệ trái, nhưng không vấn đề gì vì anh còn có thể kiêm nhiệm vị trí ở tuyến giữa. Tomas Rosicky hay Santi Cazorla đáng tiêc lại không phù hợp với vị trí đánh chặn, chơi sâu xuống khu giữa sân bởi họ là những cầu thủ sáng tạo, hợp với vị trí họ công, nơi mà Mesut Ozil  có thể sẽ được trao cơ hội.

Ox-Chamberlain đã thi đấu rất nỗ lực trong trận gặp Tottenham
Ox-Chamberlain đã thi đấu rất nỗ lực trong trận gặp Tottenham

Thậm chí, không loại trừ khả năng Alex Oxlade-Chamberlain sẽ được trao niềm tin ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh đã chơi xuất sắc trước Tottenham với những bước chạy ở tốc độ cao đe doạ trực tiếp đến phòng tuyến đối thủ. Wenger từ lâu đã phát hiện ra tiềm năng chơi ở trục giữa của “bò mộng” người Anh, và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ông áp dụng bài tẩy của mình. 

Và đất diễn mênh mông cho cả Ozil và Sanchez

Nếu như Chamberlain được kéo xuống tuyến giữa, Alexis Sanchez sẽ được trở lại ở bên cánh. Đây chính là điểm đáng lưu ý nhất của đội hình khủng hoảng tiền vệ của Arsenal: Bất chợt Sanchez sẽ được tin dùng và có cơ hội sử dụng tốc độ và kĩ thuật của mình để tạo nên đột biến. Bên trên của cặp Flamini - Chamberlain, việc Wilshere và Ramsey đều vắng mặt sẽ mở toang cơ hội chơi ở vị trí số 10 sở trường cho Mesut Ozil. Từ đầu mùa đến giờ, mỗi khi được xếp đá hộ công, số 11 lại chơi xuất sắc và mất hút mỗi khi phải đá dạt biên trái. Bây giờ, khi có 3 lựa chọn cho vị trí sau lưng tiền đạo cắm: Ozil, Rosicky và Cazorla, chắc chắn Giáo sư sẽ phải chọn tiền vệ người Đức, dù có muốn hay không.

Mesut Ozil
Mesut Ozil sẽ "thảnh thơi" mà diễn ở vị trí sở trường của mình

Giáo sư sẽ nhẹ bớt được gánh nặng “không biết xếp Ozil ở đâu cho phải” đã đeo bám ông suốt mấy tuần vừa qua. Ngẫm lại, trong 3 cầu thủ dính chấn thương và không thể góp mặt, chỉ có Wilshere là đang chơi tốt. Cả Arteta và Ramsey đều đang thể hiện một phong độ trồi sụt bất thường. Sự vắng mặt của họ có thể mang tới cho đội hình của Arsenal sự thoáng đãng, từ đó có thể có những phương án chiến thuật bất ngờ hiệu quả. 

Arsenal khủng hoảng hàng tiền vệ cuối cùng lại hoá may.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X