Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không thể qua mặt Dortmund, Wenger tiếc đứt ruột

Thứ Tư 10/12/2014 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã xuất sắc thắng to Galatasaray ngay tại "chảo lửa" lừng danh của đối phương, song rốt cục, Arsenal vẫn chỉ đứng thứ hai bảng D do kém hiệu số bàn thắng - bại so với Dortmund. Sau trận đấu, Wenger không khỏi tiếc nuối về việc Arsenal từng đánh rơi điểm số đáng tiếc trước Anderlecht, bằng không ngôi đầu đã là của họ.

Ai cũng biết, trước lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, Arsenal kém Dortmund 2 điểm và thành tích đối đầu trực tiếp của hai đội bóng hoàn toàn ngang bằng đồng nghĩa chỉ số phụ hiệu số bàn thắng - bại sẽ được xét đến trong trường hợp hai đội cùng điểm số. Như vậy, để giành ngôi đầu bảng D, "Pháo thủ" cần đánh bại Galatasaray (100% đứng ... bét bảng) trên sân khách và chờ đợi địch thủ Dortmund thua Anderlecht (đã chắc chắn giành tấm vé dự Europa League) tại sào huyệt Signal Iduna Park. Nếu CLB Đức có được kết quả hoà thì Arsenal bắt buộc phải đánh bại đội bóng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ với cách biệt ít nhất 6 bàn thì mới có thể chiếm được ngôi đầu.

Arsenal khong the qua mat Dortmund, Wenger tiec dut ruot hinh anh
Wenger tiếc nuối khi Arsenal đánh rơi điểm số ngớ ngẩn trước Anderlecht để rồi bây giờ chỉ có thể đứng sau Dortmund

Đêm qua, kịch bản thứ hai suýt xảy ra. Mặc cho chỉ tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất (vài trụ cột thậm chí được ở lại nước Anh chứ không có mặt trong chuyến hành quân tới TNK và trên băng ghế dự bị toàn gương mặt trẻ), Wenger vẫn cùng các học trò vẫn bất ngờ thắng 4-1 ở trận Galatasaray vs Arsenal trong khi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đã nhẹ nhàng bỏ túi thêm 1 điểm trong cuộc tiếp đón Anderlecht dù là đội mở tỷ số trước. Thế là, Arsenal đành ngậm ngùi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai do kém hiệu số bàn thắng-bại (+10 và +7).

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Arsene Wenger công khai biểu lộ cảm giác nuối tiếc khi không thể góp mặt tại vòng knock-out đầu tiên với tư cách đội nhất bảng đồng nghĩa tăng khả năng tránh được các đối thủ khó. Trong đó, "Giáo sư" đã tự trách mình vì trận hòa 3-3 đáng tiếc trước Anderlecht tại lượt trận thứ 4 mà "Pháo thủ" thành London đã tự tay "ném" đi 2 điểm bởi bị đối thủ gỡ hoà 3-3 sau khi dẫn trước .... 3 bàn.

"Bảng D có 2 ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp và cả 2 đều thể hiện được năng lực, trình độ của mình. Thú thực, có một sự nuối tiếc không hề nhẹ dành cho chúng tôi sau lượt trận vừa rồi bởi Arsenal chỉ phải đứng sau do kém hiệu số bàn thắng - bại. Nếu phải nhìn lại một cách thực tế thì có lẽ trận hòa Anderlecht làm chúng tôi nuối tiếc nhất. Cho đến giờ, đôi lúc tôi vẫn tự hỏi không hiểu vì sao đội bóng của mình lại đánh rơi lợi thế một cách khó tin như vậy", HLV Wenger chia sẻ sau màn huỷ diệt Galatasaray. Chẳng cần Wenger phải nói ra, ai cũng biết xếp thứ hai tại vòng bảng Champions League bất lợi như thế nào. Hãy nhớ rằng, ngoài Bayern Munich đã chắc chắn nhất bảng E thì cách đây hai lượt trận thì đêm qua, hai đội bóng thành Madrid cũng đã đứng đầu bảng đấu của mình. Đêm nay, nếu Barca đánh bại PSG thì họ cũng đứng đầu bảng. Dẫu sao cũng còn may cho Arsenal là họ đã tránh được người hàng xóm Chelsea, đội đã chính thức chiếm giữ vị trí số 1 bảng G từ lượt trận trước bởi đơn giản theo luật của UEFA, hai đội cùng một quốc gia sẽ chưa phải gặp nhau ở vòng 1/8.

Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng biểu lộ cảm giác ngỡ ngàng và thán phục trước siêu phẩm của cậu học trò Aaron Ramsey tại Turk Telekom mà đã nâng tỷ số lên 3-0. Ngoài siêu phẩm này, tiền vệ xứ Wales còn đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, qua đó trở thành cầu thủ chơi hay nhất trận: "Khi Ramsey bắt đầu vung chân thực hiện cú sút, tôi đã nghĩ đó không phải ý tưởng tốt nhưng nào ai ngờ, bóng lại bay theo một quỹ đạo không thể tin nổi".

Xem lại trận Galatasaray 1-4 Arsenal



Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X