Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa may trên đất TNK: Chạy trốn trong sợ hãi

Thứ Năm 21/08/2014 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hòa sân khách đương nhiên là kết quả không tồi. Nhưng Arsenal đã phải quay về nhà mà không ghi được bàn thắng nào, Aaron Ramsey thì nhận thẻ đỏ còn Mikel Arteta chấn thương.

Trong những cuộc chiến sinh tử thế này, một bàn thắng trên sân khách là rất quan trọng. Giờ thì chỉ Besiktas có cơ hội làm điều đó khi họ tới Emirates đá play-off lượt về.

Nỗi âu lo bủa vây Arsenal

Arsenal dù được đá sân nhà nhưng sẽ không có Aaron Ramsey (treo giò). Ông Wenger chỉ trích trọng tài về quyết định truất quyền thi đấu đối với Ramsey nhưng điều quan trọng là quyết định đã được đưa ra và nó tước đi của Arsenal cầu thủ có nhiều khả năng tạo ra khác biệt nhất vào thời điểm này. Đơn giản vì ngoài Ramsey, các ngôi sao tấn công khác của Pháo thủ vẫn chưa thể lấy lại nhịp độ thi đấu cần thiết sau quãng nghỉ dài trong mùa Hè.

Arsenal (trái) đã rời Thổ Nhĩ Kỳ trong lo lắng và sợ hãi.
Arsenal (trái) đã rời Thổ Nhĩ Kỳ trong lo lắng và sợ hãi.

Olivier Giroud còn xa mới có được phong độ cao nhất. Santi Cazorla tiếp nối phong độ nghèo nàn của anh trong trận gặp Crystal Palace bằng một trận đấu tệ hại khác. Alexis Sanchez cần thời gian để thích nghi.

Tổng quan, Arsenal còn lâu mới tìm được sự nhịp nhàng trong lối chơi. Điều họ cần là những cầu thủ có chất lượng và có lẽ cuối tuần này ông Wenger sẽ cân nhắc sử dụng bộ ba người Đức Mesut Oezil, Lukas Podolski và Per Mertesacker.

Ngoài vấn đề về điểm rơi phong độ cầu thủ chưa tốt, Arsenal còn đối mặt nỗi lo chấn thương. Mikel Arteta bị trẹo mắt cá trong trận gặp Besiktas. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của Everton cuối tuần này mà anh lại là nhân tố quan trọng trong những kế hoạch của ông Wenger.

Hiểm họa rình rập ở Emirates

Không ghi được bàn thắng trên sân khách là nỗi lo và nỗi lo ấy còn lớn hơn cả cảm giác hài lòng của Arsenal khi họ giữ sạch lưới trên sân Besiktas.

Vấn đề là họ không thể chỉ chăm chăm bảo vệ mành lưới nhà ở Emirates. Arsenal buộc phải tấn công và cần có bàn thắng sớm để tạo lợi thế bởi Besiktas dù không ghi được bàn thắng ở trận lượt đi, cũng không bị đặt dưới áp lực phải ghi bàn bằng mọi giá trong trận lượt về. Họ hoàn toàn có thể chơi phòng ngự phản công và tìm cách đưa trận đấu tới loạt đá penalty may rủi.

Trong thế trận Arsenal buộc phải tấn công, cơ hội ghi bàn sẽ mở ra cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ cần họ ghi được 1 bàn thắng, nhiệm vụ của Pháo thủ sẽ nặng nề hơn rất nhiều. Áp lực tâm lý Arsenal phải chịu khi đó sẽ gia tăng khủng khiếp. Đó là những hiểm họa có thật chứ không phải viễn cảnh xa xôi.

Ông Wenger đã khẳng định Arsenal cần vào vòng bảng Champions League bằng mọi giá. Đấy là vấn đề về uy tín, danh tiếng của đội bóng và cả cá nhân ông. Đấy còn là vấn đề về tiền bạc bởi Champions League là cỗ máy in tiền mà chỉ cần có mặt ở vòng bảng thôi là Arsenal sẽ có tiền bỏ túi. Nhưng trước mắt họ là mối hiểm họa mang tên Besiktas. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa lấy đi tất cả của Pháo thủ.

Nhưng không phải tất cả đều tồi tệ…

Tất nhiên, bên cạnh những nỗ lo là những tin hiệu tích cực. Calum Chambers một lần nữa chơi tốt ở vị trí trung vệ. Nacho Monreal đá hậu vệ trái thay Kieran Gibbs và Alex Oxlade Chamberlain đã chơi tốt.

Một lí do quan trọng để Arsenal lạc quan là họ đạt thành tích tốt trong những trận sơ loại Champions League những năm qua. Họ thường giành chiến thắng thuyết phục và để thủng lưới không nhiều trong các trận sơ loại Champions League trên sân nhà.

Nhiệm vụ của Wenger và các học trò là lặp lại thành tích đó vào thứ Tư tuần tới. Nhưng trước hết họ cần giành được kết quả tốt trong trận gặp Everton ở Premier League cuối tuần này nhằm tạo đà tâm lý thuận lợi.

Trận hòa không bàn thắng trên sân Besiktas đã chấm dứt chuỗi thắng của Arsenal trong các trận play-off ở Champions League dưới thời Arsene Wenger. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV Arsenal của mình, ông Wenger không chiến thắng trong một trận sơ loại Champions League. Trước đó ông đã giành 12 chiến thắng cùng các học trò. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X