Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Fenerbahce : Wenger không cần mua sắm nữa?

Thứ Ba 27/08/2013 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu lượt về trên sân Emirates thật ra không còn nhiều ý nghĩa bởi chiến thắng 3-0 ở lượt đi đã đảm bảo cho Arsenal cơ hội dự vòng bảng Champions League. Điều người ta quan tâm bây giờ: Wenger có còn ý định mua sắm hay không mà thôi?

Giáo sư có lý do để mà tự tin. Hai chiến thắng liên tiếp trong vòng 1 tuần, 3-0 trước Fenerbahce và 3-1 trước Fulham đã là câu trả lời xác đáng cho những lời chỉ trích dành cho ông những ngày qua. Trận thắng thứ nhất giúp Pháo thủ dẹp tan nguy cơ vắng bóng ở vòng bảng Champions League. Trận thắng thứ hai đem lại niềm tin cho Arsenal ở Premier League sau cú sốc thất bại trước Aston Villa ngày ra quân.

Chưa gì Wenger đã phải đau đầu về bài toán nhân sự
 

Sẽ mua, nhưng không vội vàng

Thị trường chuyển nhượng còn hoạt động đến hết ngày 2/9, và vẫn còn cơ hội để Wenger mua sắm. Yohan Cabaye là thương vụ có nhiều cơ hội thành công nhất, với mức giá có thể rơi vào khoảng 17 triệu bảng. Trong khi đó, mặc dù người đại diện của Benzema phủ nhận cơ hội để thân chủ ông đến Pháo thủ, đội chủ sân Emirates vẫn có thể chờ đợi vào việc chiêu mộ một cái tên khác từ Real Madrid là Di Maria.   

Tuy vậy, dường như những chiến thắng vừa qua khiến cho Wenger tỏ ra không cảm thấy vội vã trong việc tăng cường nhân sự. Ông cho biết: “Các bạn thấy chưa, chúng tôi mới chỉ để thua đúng một trận kể từ đầu tháng Ba. Mùa trước, chúng tôi từng đánh bại Bayern Munich ở Champions League. Mùa này, chúng tôi có được chiến thắng trên sân Fenerbahce. Nói chung giới truyền thông đã thay đổi cách nhìn về chúng tôi. Có lẽ là như vậy, cho dù việc chúng tôi không giành được danh hiệu nào trong suốt vài năm vừa qua khiến mọi đánh giá trở nên tiêu cực. Nhưng chúng tôi phải chấp nhận điều đó và tập trung vào việc thi đấu sao cho thật tốt”.

Giáo sư tiếp tục bảo vệ suy nghĩ của mình: “Việc có trách nhiệm với đội bóng đồng nghĩa bạn cần làm những gì mình cho là đúng, và chớ nên phản ứng với những gì mọi người nói về bạn. Nếu bạn cứ để tâm những gì người ta nói trong 5 phút, thì khoảng 10 phút sau bạn đã làm khác đi rồi. Khi bạn tỏ ra là người có trách nhiệm, bạn sẽ tìm cách đưa ra những quyết định đúng. Nếu mọi thứ không như ý mình, bạn có thể đơn giản nói: “Xin lỗi, tôi đã sai”. Thế nên tôi nhận trách nhiệm mỗi khi Arsenal thua. Đây không phải là hành trình của cá nhân nào. Đây là nhiệm vụ phải làm những gì tốt đẹp nhất cho Arsenal, đội bóng tôi yêu quý và tôi lấy làm tự hào khi đội bóng của mình đã trở lại với phong độ tốt nhất”.

Hài lòng với những gì đang có

Wenger hoàn toàn có lý để mà tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ hiện tại. Cazorla đã có một trận đấu ấn tượng trên sân của Fulham khi được kéo xuống đá lùi sâu hơn. Trong khi đó, hàng công của Arsenal đang chơi vào phom. Giroud có được bàn thắng thứ hai trong hai trận đấu liên tiếp ở Premier League. Podolski trong trận đấu đầu tiên được đá chính ở mùa giải này thậm chí còn lập cú đúp.

Trở lại với trận đấu đêm nay, Wenger có thể coi đây là một cơ hội thử nghiệm. Rất có thể những cầu thủ đá dự bị ở trận gặp Fulham vừa qua như Monreal, Wilshere hay tân binh Sanogo sẽ được trao cơ hội đá chính. Cuối tuần này là trận derby Bắc London với Tottenham. Thế nên, Giáo sư rất cần tìm kiếm nhứng cách thức mới nhằm đối phó với đội quân đang vào phom của Villas-Boas.

Dù thế nào đi chăng nữa, cơ hội để Fenerbahce lật ngược thế cờ là rất nhỏ.

Dự đoán: 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X