Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Dortmund: Định danh pháo thần

Thứ Ba 22/10/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những người cho rằng Arsenal còn thiếu một bài test nặng đô để kiểm định họ thực sự đã “lớn” hay chưa, thì sự xuất hiện của Dortmund đúng là quá hoàn hảo. Một tiếng nổ lớn giữa trời Âu, đó là tất cả những gì Arsenal cần để được tôn trọng đúng cách.

Arsenal cần vượt qua Dortmund (vàng) để chứng tỏ được đẳng cấp thực sự của mình
Arsenal cần vượt qua Dortmund (vàng) để chứng tỏ được đẳng cấp thực sự của mình

BÀI KIỂM TRA TƯ CÁCH ĐÚNG LÚC

Chiến thắng không đưa Arsenal bay cao như lúc này, mà chính cái cách họ thắng mới khiến cả nước Anh và NHM phải tròn mắt. Lâu lắm rồi báo chí mới được thỏa chí khen Pháo thủ nhiều và đều như thời gian qua. Nhưng xen lẫn trong những lời tung hô, vẫn còn đó nhiều nghi kỵ.

Mùa này, Arsenal thực tế vẫn chưa thắng một đối thủ máu mặt nào để khiến người ta phải thực sự thần phục họ (mới thắng 2 đối thủ thuộc dạng tàm tạm: Tottenham và Napoli). Lối chơi bắt mắt của Pháo thủ sẽ dễ dàng được triển khai khi đối thủ chỉ là Norwich, Swansea hay Stoke.

Thì đây, Dortmund rõ ràng đủ tư cách để dập tắt những nghi ngờ dành cho Pháo thủ nếu Emirates đêm nay tiếp tục chứng kiến cảnh những Khẩu Thần công nhả đạn đều và đẹp. Tất nhiên ai cũng có thể nói, để thắng nhà á quân Champions League mùa trước đâu phải chuyện đơn giản, đặc biệt trong bối cảnh Dortmund không yếu đi quá nhiều so với nửa năm trước. Nhưng hãy tin rằng, Arsenal thắng được, chí ít là trong trận đấu này.

ARSENAL SẼ LẠI CÀY NÁT TUYẾN GIỮA

Dortmund vào thời điểm hiện tại có thể nói đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nhân sự nho nhỏ. Chấn thương của Guendogan khiến HLV Klopp miễn cưỡng phải ghép Sahin đá cặp với Sven Bender ở tuyến giữa. Gọi là cặp tiền vệ, nhưng thực tế chỉ một mình Bender phải càn quét.

Vai trò của Sahin trong những trận gần đây của Dortmund rất thấp, và thực tế là khi vị trí của Bender bị khoét quá nhiều, Dortmund cũng sụp đổ. Trận thua 0-2 trước M’gladbach hôm 5/10 là ví dụ gần nhất. Chưa hết, theo đánh giá của báo chí Đức, thì 2 cánh của Dortmund cũng gần như liệt cả.

Grosskreutz từ tiền vệ bị kéo xuống đá hậu vệ, còn Erik Drum cả sự nghiệp mới chơi vỏn vẹn… 90 phút tại Champions League. Những sự lắp ghép miễn cưỡng này là hệ quả của việc Piszczek và Schmelzer cũng đang vật lộn với chấn thương.

Vậy thì đáng lo cho Dortmund. Bởi những gì làm nên một Arsenal đáng sợ như thời điểm hiện tại chính là sức mạnh khủng khiếp của tuyến giữa. Wenger đủ khôn ngoan để đưa ra chỉ đạo cho những Oezil, Ramsey, Wilshere, Cazorla cứ tập trung toàn lực mà đánh vào vị trí của Bender là đã chiếm hơn 50% cơ hội kiểm soát tuyến giữa rồi.

Arsenal đang có được một tuyến giữa kiểm soát bóng tốt. Họ chuyền qua lại cho nhau nhiều khiến đối thủ tiêu hao thể lực rồi mới tung đòn kết liễu. Như trận gặp Norwich cuối tuần qua, Arsenal chỉ mất 9 chạm và 8 giây để vượt qua quãng đường gần 45m từ giữa sân vào khung thành. Tốc độ khủng khiếp đó thì đến cả Dortmund cũng phải khiếp sợ, đặc biệt khi đối phương không có được hàng tiền vệ đánh chặn tốt nhất.

Cuộc chiến của bóng sống

Rất trùng hợp, trận đấu giữa Arsenal và Dortmund chính là cuộc chạm trán giữa 2 CLB ghi được nhiều bàn nhất từ các tình huống bóng sống tại 2 giải đấu. 74% các bàn thắng của Arsenal tại Premier League mùa này đến từ các tình huống bóng sống, còn Dortmund ghi tới 78% số bàn thắng từ bóng sống.

CON SỐ

1 - Nếu vượt qua Dortmund trong trận đấu đêm nay, Arsenal sẽ có lần đầu tiên kể từ năm 2005 thắng 6 trận liên tiếp tại Champions League. Chuỗi trận thành công này của Arsenal bắt đầu cũng chính từ thắng lợi trước một CLB Đức (Bayern Munich).
7 - Trong 12 lần đụng độ Dortmund thời còn khoác áo Bremen và Real, Mesut Oezil đã in dấu giày vào 7 bàn thắng. Riêng mùa trước, sau 4 lần chạm trán Dortmund dưới màu áo Real, Oezil có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ARSENAL:
Szczesny (1), Sagna (3), Mertesacker (4), Koscielny (6), Gibbs (28), Arteta (8), Ramsey (16), Wilshere (10), Oezil (11), Cazorla (19), Giroud (12)
DORTMUND: Weidenfeller (1), Lewandowski (9), Reus (11), Mkhitaryan (10), Blaszczykowski (16), Bender (6), Sahin (18), Durm (37), Hummels (15), Subotic (4), Grosskreutz
(19)


Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X