Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đặt một chân vào vòng 1/8: Chiến thắng từ giường bệnh và ghế dự bị

Thứ Năm 28/11/2013 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới vài tuần trước, đội hình Arsenal rất mỏng manh. Các CĐV ở sân Emirates đã liếc nhìn đầy lo lắng băng ghế dự bị chật ních những gương mặt non choẹt và những người vô dụng khác.

Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Marseille giúp họ tiếp tục nắm thế thượng phong ở bảng F Champions League vào tối thứ Ba cho thấy một đội hình có chiều sâu rất đáng nể và Arsenal rốt cuộc đã tỏ ra là một đội bóng có thể cạnh tranh trên nhiều mặt trận.

Jack Wilshere

Jack Wilshere, sau quãng thời gian dài chấn thương, đã tỏa sáng với một cú đúp

Khi các trụ cột trở lại

Họ đã được hưởng lợi nhờ sự trở lại của một số cầu thủ trụ cột. Mikel Arteta đã vắng mặt trong 6 tuần đầu tiên mùa này vì một chấn thương háng khi tập luyện, nhưng giờ đang thể hiện phong độ tốt nhất của anh. Arsenal mới đây cũng chào đón màn tài xuất của bộ đôi chạy cánh Santi Cazorla và Theo Walcott, giúp hàng công của họ có thêm rất nhiều lựa chọn. 

Chiến lược gia người Pháp đã đưa ra 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận này, nhưng rất đáng nể là Arsenal không hề yếu đi chút nào. Kieran Gibbs vắng mặt vì không vượt qua được kiểm tra y tế, nên Nacho Monreal có mặt cho trận đá chính thứ 4 kể từ đầu mùa. Anh đã không bỏ lỡ cơ hội. Công bằng mà nói ở Premier League hiện giờ, hiếm có hậu vệ cánh dự bị nào có thể chơi tốt như Monreal, một tuyển thủ TBN từng rất hứa hẹn khi tới Emirates vào tháng 1.

Ở hàng tiền vệ, Mathieu Flamini thay thế Arteta. Flamini đã thể hiện đúng những gì mà các CĐV áo đỏ-trắng chờ đợi, với quyết tâm sắt đá giúp Pháo thủ không bao giờ để mất bóng quá lâu. Phía trước tiền vệ người Pháp, Tomas Rosicky mang tới sự cân bằng và nguồn năng lượng dồi dào cho tuyến giữa thay cho Cazorla. Không nhiều cầu thủ ở độ tuổi của tiền vệ người Czech có thể chơi bóng ở đỉnh cao với sự tinh tế và nhiệt tình như anh. Mùa đông đã tới, nhưng lão tướng 33 tuổi này xem ra vẫn còn chưa muốn nghỉ ngơi.

Sức sống từ những người trẻ tuổi

Nhưng rốt cuộc, một người trẻ hơn nhiều đã mang về chiến thắng cho Arsenal. Jack Wilshere đầy quyết tâm khẳng định vai trò của anh trong trận đấu này ngay từ hồi còi khai cuộc và chỉ mất 30 giây để tuyển thủ Anh làm vỡ tung các khán đài ở Emirates. Wilshere đuổi theo bóng bên cánh phải trước khi dạt vào trong và tung ra cú dứt điểm điệu nghệ vào góc cao khung thành.

Những người Anh vẫn rất hay phàn nàn mỗi khi các tài năng lớn của họ như Wilshere hay Wayne Rooney bị đẩy ra cánh, nhưng nên nhớ rằng không ít tiền vệ kiến tạo vào loại xuất sắc nhất châu Âu đang chơi ở đó. Những David Silva, Andres Iniesta và Eden Hazard chắc chắn là đá cánh nhiều hơn trung lộ. Chơi ở cánh, Wilshere vừa có sự tự do để dạt vào trong, vừa có khoảng trống để tránh những pha vào bóng dữ tợn nếu như chơi ở trung lộ.

Arsenal lẽ ra phải dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, nhưng quả phạt đền của Mesut Oezil bị thủ môn Marseille Steve Mandanda đẩy ra. Trong khi đó là nỗi thất vọng lớn với tiền vệ người Đức, nó cũng là lời thức tỉnh cho anh. Quyết tâm chuộc lỗi, Oezil chơi rất hay sau đó và là một trong những cầu thủ nhiều ảnh hưởng nhất trận. Anh có đường kiến tạo cho Wilshere ghi bàn thứ 2.

Việc Wilshere, cầu thủ xuất sắc nhất trận của Arsenal tối thứ Ba, không hề được đảm bảo một vị trí đá chính trước hồi còi khai cuộc, là bằng chứng cho thấy chiều sâu của đội bóng do Wenger dẫn dắt đã được cải thiện ra sao. Khi Arsenal tung Cazorla và Walcott vào sân lúc còn lại 20 phút, họ lại càng cho thấy sức mạnh từ những lựa chọn đa dạng của mình. Với Emirates, thời cơ thực sự chưa bao giờ lớn như mùa giải này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X