Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại thắng Bayern: “Nhạc trưởng” Ozil thăng hoa tột đỉnh

Thứ Tư 21/10/2015 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Đức đã có những màn trình diễn vô cùng nổi bật trong màu áo Arsenal kể từ khi mùa bóng năm nay khởi tranh. Và cầu thủ 27 tuổi chính là người chơi hay nhất trên hàng công Arsenal ở trận thắng quan trọng trước Bayern vừa qua.

Arsenal đã bị đẩy vào đường cùng sau khi để thua trước hai đội bóng không được đánh giá cao là Dinamo Zagreb và Olympiakos trong hai lượt trận đầu tiên ở bảng F Champions League năm nay. Vì thế, đội bóng thành London bước vào trận đấu Arsenal vs Bayern với quyết tâm phải giành một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng knock-out C1 mùa này. Các cầu thủ ở hàng phòng ngự The Gunners đã chơi rất xuất sắc và khiến cho các ngôi sao tấn công của Bayern như Lewandowski, Muller hay Douglas Costa phải tịt ngòi. Cũng có khá nhiều tình huống hàng thủ đội chủ nhà thi đấu chuệch choạc nhưng thủ thành dày dạn kinh nghiệm Petr Cech luôn có mặt kịp thời để sửa chữa những sai sót của các đồng đội và giúp khung thành của Arsenal đứng vững trong trận đấu khó khăn diễn ra rạng sáng nay. Có thể nhận thấy rõ ràng, hàng thủ kiên cố chính là nguyên nhân chính giúp cho đội bóng áo đỏ trắng giành chiến thắng quan trọng trước “Hùm xám”.

Du am Arsenal 2-0 Bayern Nhac truong Ozil thang hoa tot dinh hinh anh 2
Ozil làm khổ hàng thủ Bayern trong trận đấu vừa qua

Dẫu vậy, không thể không dành những lời khen tặng cho các cầu thủ tấn công của Arsenal, trong đó đặc biệt là tiền vệ Mesut Ozil. Anh là người thi đấu chói sáng nhất trong bộ tứ tấn công của The Gunners ở trận này và là người đóng vai trò gắn kết hai tuyến tiền vệ và tiền đạo của đội bóng. Cầu thủ người Đức đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình và minh chứng rõ nét nhất là số cú sút của đội bóng thủ đô nước Anh lên tới con số 13 dù họ chỉ có tổng cộng 77 đường chuyền bên phần sân của đối phương. Ozil cũng đã thể hiện được đẳng cấp khi chỉ chuyền hỏng đúng 8 lần, đồng thời tạo ra được 3 cơ hội cho các đồng đội lập công, một con số quá ấn tượng trong bối cảnh Pháo thủ thường xuyên bị dồn ép về phần sân nhà và không có nhiều bóng để triển khai tấn công. Bên cạnh đó, cầu thủ người Đức đã có 2 cú sút trong trận đấu vừa qua và có được 1 bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3, qua đó nhấn chìm mọi nỗ lực gỡ hòa của đội bóng xứ Bavaria.

Dư âm Arsenal 2-0 Bayern Munich: Thắng thì vui đấy, nhưng...
Thầy trò HLV Wenger đã giành chiến thắng trong trận Arsenal 2-0 Bayern bằng lối đá cảm tử khi bị dồn vào thế đường cùng. Có được 3 điểm trước nhà ĐKVĐ nước Đức...

Ngoài khả năng hỗ trợ tấn công, tiền vệ 27 tuổi cũng đã đóng góp rất nhiều trong những giây phút đội bóng phải co về phòng ngự giữ tỉ số trận đáu Arsenal 2-0 Bayern Munich. Ozil không có thể lực và khả năng tì đè tốt nên anh không thể tắc bóng thành công, nhưng bù lại, cựu cầu thủ của Real lại rất thông minh và anh đã minh chứng điều đó trong 3 tình huống cắt đường chuyền của các cầu thủ đội khách. Có một thống kê gần đây cho thấy Ozil là cầu thủ chạy nhiều nhất của đội chủ sân Emirates và anh đã thể hiện rõ nét điều đó trong trận đấu đêm qua. Dù thường xuyên hoạt động bên cánh trái để phối hợp tấn công cùng Alexis Sanchez nhưng Ozil cũng không ít lần có mặt ở cánh phải để cùng Bellerin kiềm tỏa ngòi nổ nguy hiểm Douglas Costa của đại diện tới từ Bundesliga.


Du am Arsenal 2-0 Bayern Nhac truong Ozil thang hoa tot dinh hinh anh 2
Tiền vệ của Arsenal đã ghi bàn thắng thứ 2 để nhấn chìm mọi nỗ lực của Bayern
Có thể nhận thấy rõ ràng Mesut Ozil đang thi đấu cực kỳ nổi bật khi được HLV Arsene Wenger trả lại vị trí “số 10” từ khi mùa giải năm nay bắt đầu. Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal trở thành cầu nối không thể thiếu trong những đường lên bóng của Pháo thủ. Tiền vệ người Đức đang là cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt bậc nhất ở châu Âu khi tạo ra trung bình gần 5 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội trong mỗi trận đấu. Anh cũng đang là chân kiến tạo xuất sắc nhất Premier League hiện nay với 6 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, những màn trình diễn của Ozil càng ngày càng trở nên nổi bật hơn khi anh hoặc ghi bàn hoặc kiến tạo rất đều đặn trong những trận đấu của cả Arsenal lẫn đội tuyển Đức.

Dư âm Arsenal 2-0 Bayern: Đây, hàng thủ đẳng cấp thế giới!
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì Arsenal cũng làm được điều “không tưởng” khi quật ngã gã khổng lồ Bayern Munich tại Emirates và màn trình diễn đẳng cấp thế giới...

Với những gì đã thể hiện, Ozil cho thấy anh đang là cầu thủ quan trọng không thể thiếu trên hàng công Arsenal, tương tự như tầm quan trọng của David Silva với đội đầu bảng Man City. Arsenal có thể mất Sanchez vào thời điểm này mà vẫn giành chiến thắng nhưng nếu mất Ozil, chắc chắn họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với các đội bóng ở Anh. Nếu tiền vệ người Đức không đen đủi bị dính chấn thương trong giai đoạn bản lề giáng sinh và đầu năm mới, đội bóng thành London hoàn toàn có thể mơ về những danh hiệu cao quý hơn một chiếc cúp FA ở mùa giải năm nay.

Xem thêm video tổng hợp trận đấu Arsenal 2-0 Bayern:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X