Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại náo Azerbaijan: Thắng to mà cũng lo

Thứ Sáu 05/10/2018 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó có thể trách Emery với những kêu ca, phàn nàn về lịch thi đấu đầu mùa giải này của Arsenal, đồng thời cũng là những trận đấu đầu tiên ra mắt ông trên ghế nóng sân Emirates. Thế nên cũng không có gì khó hiểu nếu tân HLV người Tây Ban Nha cảm thấy Pháo Thủ có quyền may mắn trong ít tuần gần đây.

Hậu xuất quân với hai thất bại và không điểm số, kết quả có thể cho bất cứ ai khi liên tiếp đối đầu Man City và Chelsea, Arsenal gượng dậy và trở lại mạnh mẽ với chuỗi thắng giờ đã nối dài lên con số 8 sau chiến thắng 3-0 trước Qarabag, trung bình 2,75 bàn/trận (22 bàn thắng). Có vẻ như cựu thuyền trưởng PSG giờ đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng mới của mình.

Emery có những điều chỉnh và ứng biến qua từng trận đấu, chủ yếu ở tuyến trên với những kết quả khả quan đổi lại. Lacazette và Aubameyang đang không ngừng ghi bàn và kiến tạo, mặc dù ngôi sao Gabon không hẳn quá thích thú với vai trò dạt cánh thay vì trung phong. Trong khi đó, Danny Welbeck cũng âm thầm có những bước tiến tích cực và dần dà đe dọa chỗ đứng của các đồng đội đá chính.

Arsenal đại náo Azerbaijan Thắng to mà cũng lo hình ảnh 4
Dư âm Arsenal vs Qarabag: Chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Europa League năm nay


Mối âu lo cho hàng phòng ngự

Giờ thì Emery cần phải chuyển hướng tập trung sang hàng thủ của mình, mặc dù trước chuyến hành quân đến Baku, mọi thứ tương đối ổn định từ hệ thống đến phong độ. Arsenal mới chỉ có đúng hai sự thay đổi ở bộ tứ vệ xuyên suốt 7 trận Premier League, với Mustafi và Bellerin chơi không thiếu sót phút nào, trong khi Monreal chỉ xuất phát trận mở màn từ băng ghế dự bị và tân binh Sokratis cũng mới bỏ lỡ màn tiếp đón Watford cuối tuần trước.

Arsenal đá Europa League: Emery và vết xe đổ cần tránh từ Wenger
Danh hiệu đánh dấu vinh quang cấp châu lục đầu tiên sau 25 năm và tấm vé trở lại Champions League sau hai mùa giải vắng bóng, hà cớ gì tân HLV người TBN...

Mặc dù đã ổn định cả về chiến thuật và nhân sự để làm nên chuỗi thắng dài nhất qua tám năm, thành tích phòng ngự của Arsenal vẫn ít nhiều dấy lên lo ngại cho Emery. Lúc này ở Premier League, Pháo Thủ đang xếp thứ 5 với 4 điểm kém đội dẫn đầu, nhưng rồi top 4 hiện tại cũng như cả Watford, Wolverhampton và Crystal Palace đều để thủng lưới ít hơn họ.

Số liệu thống kê chi tiết cho thấy mọi chuyện còn có thể tệ hại hơn cho Arsenal. Theo đó, thầy trò Emery đã phải hứng chịu 96 cú sút và 40 trong số đó hướng về khung thành. Họ chỉ kém khổ sở hơn vỏn vẹn 6 đội bóng, trong khi đến tận 15 đối thủ quốc nội đang cho thấy sự bảo vệ cầu môn tốt hơn.

Arsenal đại náo Azerbaijan Thắng to mà cũng lo hình ảnh 4
Dư âm Arsenal vs Qarabag: Mối âu lo cho hàng phòng ngự

Chính vì vậy mà không chỉ tạo điều kiện các nhân tố dự bị trong tập hợp 9 sự thay đổi ở đội hình xuất phát, Emery còn nhân cơ hội thử nghiệm một hệ thống phòng ngự mới lạ với hy vọng có thể bảo vệ thủ môn Leno tốt hơn. Tuy nhiên, ông có lẽ thực sự không thích những gì đã dõi theo ở trận Europa League này.

Ngay cả một đội bóng với đẳng cấp không cao như Qarabag cũng đủ sức sút được 12 quả với 4 đi trúng khung thành, Arsenal hiểu thấu mình rồi sẽ còn bị hành hạ khổ sở như thế nào khi bên kia chiến tuyến không phải là đối thủ vô danh và thực lực hạn chế như nhà vô địch Azerbaijan.

Những con số biết nói sau trận Qarabag 0-3 Arsenal
Arsenal đã khẳng định đẳng cấp khi dễ dàng đánh bại Qarabag với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách. Hãy cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng nhất trận Arsenal vs Qarabag.

May mắn cho đại diện Anh, Leno đã có màn trình diễn cực ổn trong lần thứ ba khoác áo đội bóng đá mới, với hàng loạt pha cứu thua xuyên suốt 90 phút và đặc biệt ấn tượng ở hai cú đổ người cản phá những cú sút căng chìm trong hiệp một. Với chuỗi trận Premier League thường xuyên hơn trước mắt nhờ chấn thương của đàn anh Petr Cech, tân binh người Đức hẳn cũng đã củng cố sự tự tin đáng kể cho bản thân mình.

Arsenal đại náo Azerbaijan Thắng to mà cũng lo hình ảnh 4
Dư âm Arsenal vs Qarabag: Thủ môn Leno và màn trình diễn xuất sắc

Sokratis một lần nữa là ngọn hải đăng của một hàng phòng ngự bộn bề âu lo đủ khiến Emery buộc phải có sự thay đổi quân số. Nhưng rồi bất luận ba hay bốn người, Elneny chỉ chứng tỏ rõ ràng vì sao anh chưa có nổi một phút giây nào hít thở bầu không khí Premier League mùa giải này.

Trong khi đó, Kolasinac vẫn gây thất vọng và mặc dù có thể thông cảm cho hai tháng vắng mặt vì chấn thương, có cảm giác khả năng cảm quan vị trí và tư duy chiến thuật của tuyển thủ Bosnia không hề được cải thiện qua cả giai đoạn ngồi ngoài đường pitch theo dõi các đồng đội thi đấu.

Cặp tân binh Arsenal lần đầu đá chính: Hai ngả đường cho Leno và Torreira
Thủ môn Bernd Leno và tiền vệ Lucas Torreira cuối cùng cũng được điền tên vào đội hình xuất phát Arsenal trong trận gặp Vorskla Poltava mở màn chiến dịch...

Dù sao bên cạnh kết quả tỷ số và phong độ xuất sắc của Leno, vẫn còn đó những điểm sáng tích cực dành cho Pháo Thủ. Sokratis cùng bộ đôi tài năng trẻ Guendouzi và Smith-Rowe đồng loạt khai hỏa trong màu áo đội bóng mới. Iwobi không ngừng trưởng thành dưới trướng ông thầy mới và ngôi sao Nigeria có thể là người được hưởng lợi nhiều nhất từ bản hợp đồng gia hạn bế tăc của Ramsey.

Arsenal đại náo Azerbaijan Thắng to mà cũng lo hình ảnh 4
Dư âm Arsenal vs Qarabag: Thắng to mà cũng lo

Tuy nhiên nói đi nói lại, Emery có lẽ cũng dành phần lớn thời gian trong chuyến bay kéo dài 5 tiếng rưỡi trở về thủ đô nước Anh để mà đau đáu suy tư không ít yếu khuyết phòng ngự cần phải nhanh chóng được khắc phục của mình.

Trước mắt tân HLV người Tây Ban Nha sẽ là một tháng với những Fulham, Leicester City, Sporting Lisbon, Crystal Palace và Blackpool làm sao cho ra phương hướng giải quyết triệt để và cải thiện cần thiết, trước khi Liverpool đầu tháng Mười Một sẽ là bài test đánh giá chính xác nhất độ tiến bộ thực sự của Arsenal dưới triều đại mới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X