Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã "chết" vì tự tin thái quá?

Thứ Năm 24/10/2013 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu diễn ra ngay trên thánh địa Emirates, trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 64 của Giáo sư, và đặc biệt trong bối cảnh phong độ đang đạt ngưỡng đỉnh cao của bóng đá hoa mỹ, các cầu thủ Arsenal có quá nhiều lý do để giành một chiến thắng. Thế nhưng...

... Đội bóng thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn lại không phải là Arsenal. Đội bóng giành được 3 điểm vô cùng quý giá trong một bảng đấu được xem là "tử thần" lại là những vị khách Dortmund, được đánh giá thấp hơn.

Arsenal liệu sẽ sa sút?
 

Với thành tích thắng như chẻ tre tại đấu trường quốc nội, Arsenal có thừa tự tin để bước vào trận đấu tối quan trọng này. Và thực tế cho thấy Arsenal đã chơi rất mạch lạc, thậm chí quá tự tin, để rồi "chết" cũng bởi chính sự tự tin thái quá đó. Chiến thắng, 3 điểm và sự nể trọng đã thuộc về đội bóng biết mình biết ta, biết chơi một thứ bóng đá hợp lý hơn cả.

Đi sâu vào cái "tội" lớn nhất của Arsenal trong trận đấu đêm qua, có thể thấy, sự tự tin đã khiến Aaron Ramsey 'múa' với trái bóng ở ngay trước vòng cấm địa đội nhà. Một thoáng mất tập trung đó thôi đã lấy đi quá nhiều thứ của cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất Premier League thời gian qua. Kể từ bàn thua xuất phát từ lỗi mất bóng tai hại ấy, Ramsey trở thành con số 0 tròn trĩnh, còn Arsenal sa vào lối chơi mà đối thủ mong muốn.

Sự chủ quan thái quá còn tiêm một thứ kịch độc vào ý thức chơi bóng của các hậu vệ cánh Arsenal. Người ta thống kê được thời gian kiểm soát bóng của Arsenal vượt trội so với đối phương, nhưng những cơ hội nguy hiểm thực sự về phía khung thành thì Dortmund lại là đội làm tốt hơn. Sự hớ hênh ở hai bên cánh thường xuyên tạo tiền đề cho những đợt phản công thần tốc của những chiếc áo vàng. Sự xuất sắc của Schmelzer và Grosskreutz hoàn toàn tương phản với sự ngờ nghệch đến từ Gibbs và đặc biệt là Sagna.

Và một hệ lụy nữa từ sự cẩu thả, khinh địch bên phía Arsenal, đó là những đường bóng không đạt "tầm" của sự hoàn hảo. Khi gặp một đối thủ có nền tảng kỹ thuật tốt hơn hẳn so với những bại tướng làng nhàng tại Premier League 8 vòng đấu vừa qua, những pha xử lý của Oezil hay Ateta đột nhiên trở nên xơ cứng: người thì chuyền sai địa chỉ, người thì mất bóng quá nhiều.

Có một thống kê thú vị, nhưng ít người để ý từ trận đấu này. Đó là số tổng số km các cầu thủ Dortmund di chuyển trong trận đấu vượt trội so với chủ nhà Arsenal. Nó chứng minh rằng đội khách chơi cần cù, chịu khó và hiệu quả hơn rất nhiều. Dortmund bền bỉ phòng ngự, bền bỉ chờ đợi cơ hội đến từ những đường phản công. Thành quả ngọt ngào của lối chơi ấy được gói gọn trong bàn thắng ấn định của Lewandowski. Nó cũng phác họa rõ nét cho kịch bản của trận đấu: Đội thiếu cẩn trọng đã phải trả giá, đội biết thu mình chờ đợi đã thành công.

Sau chỉ một đêm, thực tại của Arsenal bỗng dưng đổi màu. Những đôi chân đang lướt trên mây xanh bỗng dưng bị kéo tụt xuống đất. Liệu sau đây có là một hệ lụy đau buồn? Bảng tử thần tại Champions League không có nhiều cơ hội cho những sai lầm kiểu này. Và sự lãng mạn, bay bổng trong lối chơi liệu có chết yểu chỉ sau một lần trả giá?

Chợt nhận ra rằng, quãng đường thành công vừa qua của Pháo thủ không hề có bóng dáng của một vật cản đáng kể nào. Dortmund đại diện cho khó khăn đầu tiên của mùa giải, và Arsenal tức thì gục ngã. Vậy còn chặng tourmalet trong tháng 11 sắp tới sẽ cuốn Arsenal về đâu, khi ở đó có những Chelsea, Liverpool, Man Utd và chính Dortmund chờ đợi? Xét thấy, thất bại này dù cay đắng và khó nuốt, nhưng sẽ là liều thuốc hữu dụng, thức tỉnh Arsenal khỏi cơn mộng mị chết người. Xuống mặt đất, đi chậm, nhưng cảm giác sẽ "thật" và chắc chắn hơn!

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X