Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal có thể gặp đội bóng nào ở vòng 1/8 Champions League?

Thứ Năm 10/12/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc chỉ kết thúc bảng F ở vị trí thứ hai khiến cho Arsenal đứng trước nguy cơ phải đụng độ với đội bóng lớn ở vòng 16 đội. Rất có thể, Pháo thủ sẽ tiếp tục đi theo vết xe đổ của chính mình trong 5 năm trở lại đây khi không thể vượt qua được vòng 1/8.

Đêm qua, thầy trò HLV Arsene Wenger đã viết nên truyện thần thoại tại Hy Lạp khi đánh bại Olympiacos với tỉ số 3-0. Tiền đạo Oliver Giroud tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp Pháo thủ lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 1/8 Champions League 2015-2016. Đây là một kết quả khá bất ngờ với nhiều người, nhưng với ai trực tiếp theo dõi trận Olympiacos 0-3 Arsenal thì cũng phải trầm trồ thừa nhận rằng, đại diện của Anh quốc quá... bản lĩnh.

Arsenal se gap doi nao o vong 18 Champions League 2015-2016 hinh anh
Giroud lập hat-trick giúp Arsenal đánh bại Olympiacos

Các Gooner trên toàn thế giới được dịp ăn mừng điên cuồng bởi lâu lắm rồi họ mới được chứng kiến Arsenal thi đấu thăng hoa tới vậy, nhất là trong bối cảnh đội nhà đang gặp quá nhiều bất lợi đến từ lực lượng tổn thất nặng nề. HLV Wenger được dịp tự hào về các học trò khi trước đó ông tuyên bố hùng hồn rằng Pháo thủ sẽ đánh bại được bất cứ một đội bóng nào ở châu Âu. Trong khi đó, cá nhân Giroud cũng đã lấy lại được sự tin yêu từ phía NHM sau khi liên tục bị gắn mác với biệt danh “Giroud chân gỗ”. Và trên gương mặt của tiền đạo người Pháp đã xuất hiện những giọt nước mắt của sự hạnh phúc…

Mọi thứ đang diễn ra hoàn hảo với Arsenal sau buổi tối tuyệt vời tại sân Karaiskakis Stadium. Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự bắt đầu cho những chuỗi trận khó khăn tới mà Pháo thủ sẽ gặp phải. Theo đó, với việc chỉ kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng F, đội chủ sân Emirates sẽ phải đụng độ với đội bóng lớn tại vòng 16 đội Champions League 2015-2016. Được biết, tiêu chí bốc thăm ở vòng 1/8 của UEFA như sau: 16 đội sẽ chia thành hai nhóm gồm nhóm những đội đầu bảng và nhóm các đội kết thúc ở vị trí thứ 2. Theo đó, những đội nằm chung bảng đấu và cùng quốc gia sẽ không phải đụng độ nhau ở vòng knock-out.

Dư âm trận Olympiacos 0-3 Arsenal: Bản lĩnh và may mắn
(Bongda24h.vn) - Khi bị dồn vào thế chân tường, Arsenal đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn để xuất sắc đánh bại Olympiacos với tỉ số 3-0. Tuy nhiên,...

Như vậy, Arsenal sẽ tránh được Chelsea, Man City và Bayern Munich. Theo đó, Pháo thủ sẽ phải chạm trán với một trong những đội như Atletico Madrid, Barcelona, Real Madrid, Wolfsburg hoặc Zenit. Không phải bàn cãi, hai đại diện của TBN là Barca và Real đang được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Nếu như Arsenal chẳng may phải đụng độ với họ thì cơ hội đi tiếp dành cho thầy trò HLV Arsene Wenger là rất thấp. Ngoài ra, những Atletico, Wolfsburg hay Zenit cũng là những đối thủ không hề dễ chịu với Arsenal.

Atletico luôn thể hiện sự khó chịu của mình trong vài năm trở lại đây, thậm chí họ còn được đánh giá là đội bóng khó chơi bậc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại nhờ triết lý phòng ngự phản công của HLV Diego Simeone. Còn với Wolfsburg hay Zenit, hai đội bóng này đã có những màn trình diễn xuất sắc ở vòng bảng để giành lấy ngôi đầu bảng B và bảng H. Thậm chí, đại diện nước Đức còn vừa loại đại gia M.U một cách đáng khen ngợi. Còn với Zenit, họ là một trong những đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại Champions League cho tới thời điểm hiện tại khi giành được 15 điểm sau 6 lượt trận (thắng 5 và thua 1).

Arsenal co the gap doi bong nao o vong 18 Champions League hinh anh 2
Nhưng trước mắt Arsenal là muôn vàn khó khăn...

Rõ ràng, Arsenal đang đối mặt với muôn vàn khó khăn ở vòng 1/8 Champions League 2015-2016. Việc phải gặp những đội đầu bảng bao giờ cũng khiến cho Pháo thủ tỏ ra lóng ngóng và thiếu đi bản lĩnh ở những giây phút quyết định. Đó là câu chuyện của Arsenal trong vòng 5 năm qua, phần lớn họ đều kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, dù giành vé vào vòng 16 đội nhưng sau đó đều bị loại một cách đầy cay đắng. Chẳng cần phải nói đâu xa khi ở mùa trước, Pháo thủ đã phải gặp một đội bóng đang chơi ấn tượng lúc đó là Monaco. Arsenal để thua trên sân nhà 1-3 và dù sau đó họ thắng ngược lại đối thủ 2-0 nhưng vẫn bị loại bởi quy luật bàn thắng trên sân khách đầy nghiệt ngã. Hay những mùa 2009-2010 hay 2010-2011 trước đó, đại diện của Anh quốc đã phải chạm trán gã khổng lồ Barcelona, dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng họ vẫn không thể góp mặt tại vòng tứ kết.

Hay nói cách khác, việc Arsenal góp mặt tại vòng 16 đội chỉ là sự khởi đầu cho những khó khăn mà họ sắp phải đối mặt. Rất có thể, Pháo thủ sẽ đi theo vết xe đổ của mình tại Champions League trong 5 năm qua. Tất nhiên, không phải lý do vì sao mà rất nhiều đội bóng luôn muốn kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu, bởi khi đó họ có thể tránh việc phải gặp đội bóng lớn ở vòng đấu tiếp theo. Xem ra, với Arsenal, đây chưa phải là lúc để họ ăn mừng chiến thắng…

Chú ý: Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015-2016 sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 18h00 ngày 14/12. Mời quý độc giả đón đọc!

Xem thêm video Olympiacos 0-3 Arsenal (Vòng bảng Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X