Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chưa sẵn sàng cho tham vọng lớn

Thứ Sáu 21/02/2014 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal không còn nhiều hy vọng ở Champions League sau khi thúc thủ dưới tay Bayern Munich với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà Emirates. Họ cũng đang hụt hơi ở Premier League và chỉ còn lại Cúp FA là cơ hội thực tế nhất về một danh hiệu.

Bayern rõ ràng là đối thủ đáng sợ nhất châu Âu thời điểm này, nhưng thất bại của Arsenal là một trận thua do chính họ nhiều hơn. Đội bóng áo đỏ-trắng có quá nhiều vấn đề nội tại để có thể hoàn toàn tự tin bước vào một trận đấu lớn như thế ở thời điểm này.

arsenal
 

Mệt mỏi và kiệt quệ

10 cầu thủ còn lại trên sân của HLV Arsene Wenger, sau chiếc thẻ đỏ cho thủ thành Wojciech Szczesny, đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng đó chỉ là những nỗ lực tuyệt vọng. Với một bàn thua cho chuyến làm khách tới Đức, may ra họ còn có cơ hội. Dẫu sao thì Arsenal cũng đã thắng 2-0 ở Munich vào năm ngoái, cũng giai đoạn này của Champions League.

Tuy nhiên, đòn kết liễu của Thomas Mueller vào cuối trận đã khiến trận lượt về có thể chỉ là một cơ hội để Wenger xoay tua đội hình. Sẽ khó có thể trách Arsenal đã bỏ cuộc quá sớm, bởi ngay ở trận lượt đi, những dấu hiệu mệt mỏi và kiệt quệ đã xuất hiện gần như ở cả ba tuyến.

Bayern đã chơi hay hơn, nhưng cũng quan trọng không kém là từ tháng 12 tới giờ, họ thi đấu ít hơn đối thủ tới 5 trận. Arsenal hoàn toàn lép vế về mặt thể lực, và sự bất lợi của họ càng lớn với chỉ 10 người trên sân. Chính sách chuyển nhượng của đội bóng áo đỏ-trắng vào mùa hè năm ngoái, rồi mùa đông vừa rồi, giờ đã bắt đầu cho thấy hậu quả.

Mesut Oezil, sự tăng cường đáng kể duy nhất, được coi là nguồn cảm hứng ở giai đoạn đầu mùa, nhưng như thế rõ ràng là không đủ. Tiền vệ người Đức sút hỏng quả phạt đền lẽ ra đã khiến số phận trận đấu hoàn toàn khác đi, nhưng vấn đề không chỉ nằm ở sai lầm cá nhân đơn lẻ đó. Mùa giải này là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Oezil không hề được nghỉ đông. Suốt 3 năm ở Real Madrid, anh chỉ chơi trọn vẹn 90 phút có 25 trận, con số nói lên nhiều điều về tình trạng thể lực hạn chế của cầu thủ gốc TNK, dù rằng tài hoa của anh trên sân bóng là điều không thể phủ nhận.

Arsenal khó lòng hy vọng có những danh hiệu lớn và vượt qua các thử thách tầm cỡ như Bayern Munich với người tạo cảm hứng chính là một tiền vệ mỏng manh như thế. Tương tự trận đấu với Bayern, ở Premier League, trong những cuộc đối đầu với các đối thủ chính thuộc Top 4 cuộc đua vô địch, Arsenal mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng (2-0 trước Liverpool trên sân nhà), quá ít ỏi không chỉ về điểm số, mà quan trọng hơn là trong việc thể hiện bản lĩnh của một ứng cử viên đích thực.

Vòng luẩn quẩn thất bại

Nguy hiểm hơn, đội bóng áo đỏ-trắng đang có nguy cơ đi vào vòng luẩn quẩn và giống như một người đi lạc trong sa mạc, trở thành nạn nhân do chính các ảo ảnh mà đầu óc mình tạo ra. Hàng công chắc chắn cần một sự gia cố chất lượng. Olivier Giroud, ngay cả trước rắc rối ngoại tình làm xao nhãng công việc ghi bàn, không ở đẳng cấp của một chân sút mà Arsenal có thể tin cậy cho cả mùa giải.

Các chấn thương và án treo giò với một vài cầu thủ trụ cột rải rác suốt từ đầu mùa, Jack Wilshere, Santi Cazorla, Mathieu Flamini, Mikel Arteta, Lukas Podolski, Aaron Ramsey và Theo Walcott, đương nhiên là vận rủi. Nhưng Wenger đang dần đánh mất khả năng xoay tua hiệu quả và việc tận dụng rất tốt nguồn lực mà ông có trong tay như hồi đầu mùa.

Thật ra thì mùa giải này vẫn còn có thể cứu vãn được với Arsenal. Champions League có lẽ không phải là ưu tiên, nhất là khi lá thăm ở vòng 16 đội lại mang tên Bayern, nhưng tháng 2 tai họa đã đến với dồn dập tin xấu và Arsenal chưa bao giờ bất ổn như lúc này. 3 ngày sau trận lượt về ở Allianz Arena, Pháo thủ sẽ tiếp Everton ở bán kết Cúp FA. Có lẽ đã tới lúc Wenger nên ưu tiên cho một tấm vé đến Wembley hơn là đuổi theo những ốc đảo danh hiệu khó lòng trở thành sự thật, khi mà Arsenal đang đứng trước rủi ro hiển hiện sẽ lại lạc đường thêm một năm nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X