Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal, Chelsea, Liverpool muốn tước quyền dự Champions League của Man City

Chủ Nhật 02/02/2014 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đó, 3 “ông lớn” của Premier League này có thể sẽ dùng điều lệ sửa đổi của UEFA về Luật công bằng tài chính để chống lại Man City, nhằm tước quyền dự Champions League của đội bóng này mùa giải sang năm.

 

Những điều luật này có thể sẽ chỉ ra rằng Man City đã dùng “xảo thuật” để qua mặt UEFA trong Luật công bằng tài chính (FFP). Các luật sư đứng về phía Arsenal, Chelsea và Liverpool dự định sẽ dùng những điều lệ sửa đổi của bộ luật này để buộc tội Man City.

Mới đây, HLV Jose Mourinho của Chelsea cho rằng “có một số câu lạc bộ đã coi FFP như một trò chơi ảo thuật của họ”. Khi được hỏi cụ thể về trường hợp của Man City và những điều tra có thể sẽ được dành cho CLB này, “Người đặc biệt” chỉ cho biết: “Đó là việc của ông Platini và những người có liên quan. Tôi sẽ chỉ chờ đợi kết quả của nó”.

Quy định của FFP bắt buộc các CLB phải giới hạn mức lỗ ở tổng cộng 2 mùa giải 2011/12 và 2012/13 là 37 triệu bảng, với hình phạt dành cho những CLB phạm luật là việc cấm thi đấu tại các giải đấu tại châu Âu ở mùa giải sau đó. Tuần trước, Man City đã công bố thiệt hại của mùa 2012/13 của họ là 51,6 triệu bảng, điều này có nghĩa là trong 2 mùa giải gần nhất, họ đã lỗ 149,5 triệu bảng.

Man City có thể được “miễn” 110 triệu bảng để có thể đáp ứng được yêu cầu từ phía FFP, song họ lại bị buộc tội từ những nguồn thu giả mạo nhằm giảm mức lỗ trong những năm vừa qua. Điều lệ sửa đổi của FFP có 2 thay đổi cơ bản: thứ nhất là cho phép các CLB biện hộ cho việc chi tiêu “quá tay”, thứ hai là cho phép các CLB khác yêu cầu những giải trình nếu họ thấy những chi tiêu đó ảnh hưởng đến tình hình chung.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X