Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chẳng việc gì phải sợ Bayern

Thứ Ba 17/12/2013 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chạm trán Bayern Munich ở ngay vòng 1/8 là một thách thức khó khăn cho Arsenal. Xét trên mọi khía cạnh, ĐKVĐ Champions League đều vượt trội. Nhưng nói như thế không có nghĩa Arsenal đã hết hy vọng vào tứ kết.

Bayern Munich rất đáng sợ...

Đội bóng của ông Arsene Wenger đã không được lựa chọn đối thủ. Ngay sau khi cặp đấu thứ 6 được gọi tên, Arsenal đã biết chắc chắn đối thủ của họ là Bayern Munich. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức đang là ĐKVĐ, họ cũng loại chính Arsenal ở vòng 1/8 năm ngoái. Ở thời điểm này, dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức thậm chí còn hoàn thiện và ổn định hơn rất nhiều so với mùa trước. Đó là lý do để người ta cho rằng Arsenal sẽ tiếp tục bại trận, như kịch bản cay nghiệt của một năm trước đó.

 

Khi Tổng thư ký UEFA Gianni Infatino giơ cao lá thăm mang tên Arsenal và Luis Figo đọc tên Bayern Munich là đối thủ, các camera ngay lập tức hướng tới vị trí của ông Karl-Heinz Rummenigge với khuôn mặt bình thản thường thấy. "Chúng tôi đã gặp Arsenal ở mùa giải trước, thắng 3-1 ở London nhưng lại thua 0-2 ở sân nhà. Do đó, sự tôn trọng là điều cần thiết", ông Rummenigge nói ngay sau đó. Không hề có một chút xã giao nào trong những nhận xét của Chủ tịch Bayern Munich.

...Nhưng Arsenal nay đã khác

Arsenal của mùa bóng này là không thể coi thường, dù cái cách họ vào vòng 1/8 thực sự nghẹt thở (chỉ hơn Napoli về thành tích đối đầu). Đã có những chuyển biến lớn trong lòng "Pháo thủ" ở mùa giải năm nay. Sự có mặt của Mesut Oezil, bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử, như mang tới một luồng gió mới. Đội bóng của ông Arsene Wenger thăng hoa trong giai đoạn đầu của mùa giải. Lúc này, dù vừa trải qua trận thua 3-6 trước Man City, Arsenal vẫn duy trì được ngôi đầu, với 2 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi.

Quay trở lại với mùa giải trước, Arsenal để thua 1-3 ở lượt đi ngay tại Emirates nhưng họ đã chơi rất tuyệt vời trong trận lượt về ở Allianz Arena. Arsenal thắng lại 2-0 và Bayern Munich chỉ giành vé vào Tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa chung cuộc 3-3). Trong cả 2 trận đấu ấy, Arsenal chưa có Oezil, nguồn cảm hứng chiến thắng của họ ở mùa giải này. Ở thời điểm đó, Arsenal cũng chưa có một Aaron Ramsey lột xác và chơi như lên đồng như hiện tại.

Một lý do khác để Arsenal không quá sợ hãi là trong lịch sử chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Tất nhiên, đây chỉ là một điểm tựa có giá trị duy tâm nhưng nó lại có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cho đội bóng của HLV Arsene Wenger. Bayern Munich đúng là đang có được sự ổn định rất cao song không có nghĩa không thể bị đánh bại. Mới đây nhất, trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Bayern đã bị Man City hạ gục 3-2 và suýt chút nữa đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay đội bóng thành Manchester.

Sẽ là một thách thức cực khó khăn cho Arsenal. Nhưng với tất cả những gì đang có, lật đổ Bayern không phải là một nhiệm vụ bất khả thi nếu Arsenal dám là chính mình…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X