Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần làm gì để đánh bại Bayern Munich?

Thứ Tư 15/02/2017 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern của HLV Carlo Ancelotti mùa này không còn quá khủng khiếp như mọi năm. Và Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ tới việc vượt qua “Hùm xám” nếu đưa ra được đấu pháp hợp lý. Dưới đây là những điểm mà nếu Pháo thủ làm tốt, họ sẽ có cơ hội lọt vào tứ kết.

TRỰC TIẾP trận đấu Bayern Munich vs Arsenal 02h45 ngày 16/2

Chơi phòng ngự phản công
Arsenal can lam gi de danh bai Bayern Munich hinh anh
Arsenal buộc phải chơi phòng ngự phản công nếu muốn thắng Bayern

Dưới thời HLV Arsene Wenger, Arsenal mới chỉ có đúng một lần lọt vào đến trận chung kết Champions League (2006). Pháo thủ nổi tiếng với lối chơi kiểm soát bóng và tấn công áp đảo. Nhưng ở mùa giải năm đó, họ đã sử dụng một cách tiếp cận trận đấu khác: chủ động lùi sâu, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương và thiên về phản công. Nhờ vậy, Arsenal đã giữ sạch lưới tới 10 trận liên tiếp, trong đó có toàn bộ các trận đấu ở vòng knock-out trước trận chung kết. Phải đến hiệp hai trận tranh ngôi vương với Barca, The Gunners mới bị bắn hạ mà một phần do không còn đủ sức chống cực khi chỉ còn 10 người trên sân.

Đây là một sách lược hợp lý để đối phó với Bayern. “Hùm xám” mới chỉ thua đúng 1 trận tại Bundesliga mùa này (trước Dortmund) do đối thủ chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Tốc độ của Adrian Ramos và Aubameyang đã khiến cho đội chủ sân Allianz Arena gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, trong đội hình Arsenal cũng có một số cầu thủ tốc độ như Alexis Sanchez hay Walcott. Đó là các nhân tố phù hợp để HLV Wenger có thể nghĩ tới việc đưa ra chiến thuật phòng ngự phản công ở trận đấu tới.

Dâng cao hàng thủ
Arsenal can lam gi de danh bai Bayern Munich hinh anh 2
Hàng thủ Arsenal không được phép lùi quá sâu

Bayern thiên về lối chơi kiểm soát bóng và khống chế trung tuyến nhưng đôi khi HLV Carlo Ancelotti vẫn chỉ đạo các học trò đá biên, tạt cánh. “Hùm xám” hiện có 2 tiền đạo giỏi giải quyết các tình huống bóng bổng là Lewandowski và Muller. Trong số này, “sát thủ không gian” Muller là hung thần với đại diện tới từ Premier League. Trong 5 lần gần nhất đối đầu, Muller đã nã vào lưới Arsenal tới 4 bàn.

Chính vì vậy, hàng thủ Arsenal cần có giải pháp ứng phó với các hiểm họa từ trên không này. Nếu ngăn chặn được những pha treo bóng của Bayern vào vòng cấm địa, Arsenal sẽ gia tăng cơ hội giành thắng lợi.  Tùy theo diễn biến của trận đấu, HLV Wenger sẽ phải đưa ra các chỉ đạo kịp thời cho hàng thủ. Nhưng ban đầu, The Gunners có lẽ nên tiến hành việc dâng cao hệ thống phòng ngự để đối phó với các cầu thủ tấn công của Bayern.
Bayern Munich vs Arsenal (02h45 ngày 16/2): Oán hận chất chồng
Bayern vs Arsenal có lẽ là cặp đấu nhiều duyên nợ nhất ở đấu trường Champions League, và đêm nay duyên nợ giữa hai đội bóng này sẽ tiếp tục được nối dài.

Gạch tên Olivier Giroud
Arsenal can lam gi de danh bai Bayern Munich hinh anh 3
Giroud không phải cái tên phù hợp để đối phó với Bayern

Giroud sở hữu nhiều điểm mạnh như khả năng không chiến cũng như kỹ năng tì đè để làm tường cho đồng đội. Tuy nhiên, những phẩm chất này của tiền đạo người Pháp có lẽ sẽ trở nên vô dụng ở trận đại chiến trên sân Bayern sắp tới bởi Arsenal cần tốc độ của những cầu thủ tấn công hơn. Do đó, lựa chọn Sanchez đá cắm là phù hợp nhất. Cầu thủ người Chile thường lùi sâu, qua đó sẽ tạo ra các khoảng trống cho đồng đội hoặc chính mình tận dụng.

Khai thác điểm yếu Xabi Alonso
Arsenal can lam gi de danh bai Bayern Munich hinh anh 4
HLV Wenger không nên loại Ozil ở trận gặp Bayern

Alonso là một tiền vệ tổ chức lùi sâu hàng đầu thế giới hiện nay. Khả năng chuyền bóng và điều tiết lối chơi của lão tướng người Tây Ban Nha vẫn khiến nhiều người phải mê mẩn. Tuy nhiên, một cầu thủ đã bước sang tuổi 35 dù muốn hay không cũng sẽ có những điểm yếu dễ bị đối phương khai thác. Alonso không có được sự cơ động và tốc độ cũng chậm chạp, khiến anh nhiều khả năng trở thành mục tiêu bị khai thác nhất ở trận đấu vào đêm nay.  HLV Wenger nên bố trí Ozil tập trung "tấn công" vào vị trí của Alonso. Cùng với Sanchez, Ozil là niềm hy vọng lớn của Arsenal.

Đạt thành tích khả quan ở lượt đi

Những năm gần đây, Arsenal thường phải ngẩng cao đầu rời sân chơi Champions League dù đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc ở trận lượt về bởi đơn giản, họ toàn thi đấu dở tệ ở lượt đi. Còn nhớ năm 2012, Pháo thủ đã bị loại cay đằng dù đánh bại AC Milan tới 3-0 tại Emirates do đoàn quân của Wenger đã để thua tới 0-4 ở trận lượt đi. Một năm sau, họ tiếp tục bị Bayern loại bất chấp giành chiến thắng vang dội 2-0 ngay tại Allianz Arena. Số là trước đó, Pháo thủ đã để thua đến 1-3 trên sân nhà. Trường hợp tương tự diễn ra cách đây hai năm khi Arsenal cũng bị Monaco đá đít khỏi Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách. Do vậy, mùa này, trước tiên Arsenal cần phải nỗ lực giành kết quả tốt nhất ở lượt đi thì mới mong vượt qua được Bayern Munich.
Mats Hummels: Đừng đùa với Arsenal
Trung vệ Mats Hummels đã khuyên các đồng đội cảnh giác với Arsenal.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X