Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị loại cay đắng: Sự nhút nhát giết chết tham vọng lớn

Thứ Tư 18/03/2015 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, trận lượt về Arsenal vs Monaco đã diễn ra theo đúng sự kỳ vọng của các Gooner. “Pháo thủ” thành London đã chơi 1 trận quả cảm và thắng với cách biệt 2 bàn nhưng họ vẫn bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách.

Nếu có lời nào để nói về cảm xúc trong trận Arsenal vs Monaco vào đêm qua thì chỉ gói gọn trong 2 chữ nghiệt ngã và cay đắng. Một cảm xúc chẳng thể tồi tệ hơn với những CĐV của “Pháo thủ” thành London. Họ đã thắng, thắng một cách oanh liệt ngay tại Louis II trước Monaco với tỷ số 2-0, thế nhưng như thế vẫn là chưa đủ để sửa chữa sai lầm ở trận lượt đi. 3 bàn trên sân khách là một nhiệm vụ quá đỗi khó khăn ở một đấu trường khốc liệt như Champions League.

Có lẽ giờ này, HLV Arsene Wenger, cầu thủ và các Goonner đều đang ao ước được đá lại trận lượt đi cách đây 3 tuần. Một trận đấu mà Arsenal chỉ nghĩ đến việc không để thủng lưới trên sân nhà. Nhưng rồi cái sự toan tính tầm thường đó đã bị Monaco dạy cho 1 bài học về sự khắc nghiệt của vòng knock-out Champions League. 3 pha phản công, 3 bàn thắng là một kết cục quá đau đớn cho đội bóng thành London. Giá như “Giáo sư” bớt đi sự toan tính, ông cứ cho các cầu thủ đá vô tư, thoải mái như trận lượt về vào đêm qua thì có lẽ mọi chuyện đã rất khác.

Arsenal vs Monaco Su nhut nhat lam hai Phao thu hinh anh
Hình ảnh này đã trở nên quá quen thuộc trong suốt những năm qua

Hôm qua, Arsenal ra sân không còn tâm lý sợ bị thủng lưới như trận lượt đi. Họ bước ra mặt cỏ Louis II với tâm lý thoải mái không còn gì để mất, họ sẵn sàng đối đầu với mọi thách thức từ đội chủ nhà. Và rồi khi “Pháo thủ” là chính mình như 7/8 trận thắng gần đây thì họ mới phát hiện ra một điều – Monaco cũng chỉ là một đội bóng yếu hơn họ rất nhiều. Đó là lý do mà đội bóng thành London đã chơi lấn lướt đội chủ nhà trong suốt 90 phút với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 71% (của Monaco là 29%). Số lần dứt điểm còn chênh lệch hơn với 17 pha dứt điểm của Arsenal, còn đội bóng xứ Công quốc chỉ có thể tung ra vỏn vẹn 3 pha dứt điểm. Bây giờ thì thầy trò HLV Wenger đang phải tự vấn bản thân là tại sao lại để thua trong trận lượt đi, thậm chí là thua đậm trước một đối thủ như thế.

Thế nhưng nếu là một Gooner đích thực thì chẳng ai ngạc nhiên về việc Arsenal bị loại ở vòng 1/8 Champions League, bởi đây đã là lần thứ 5 liên tiếp họ bị đá bay khỏi giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB. Và tất cả những lần thất bại đó đều có nhiều điểm chung như mùa giải năm nay - tiếc nuối và cay đắng. Hầu như mỗi khi bị loại thì những CĐV tại sân Emirates lại lặp đi lặp lại 2 từ “giá như” bởi đơn giản thầy trò HLV Wenger có thể làm tốt hơn rất nhiều nếu họ dũng cảm hơn mỗi khi bước ra sân. Nếu bớt sự toan tính đi, thay vào đó là tinh thần thi đấu quả cảm như trận đấu tại Louis II vào đêm qua thì có lẽ Arsenal đã chẳng tới mức phải trải qua 9 năm trắng tay.

Từ một ông lớn ở Ngoại hạng Anh và châu Âu thì tới thời điểm này cái tên Arsenal chẳng hề dọa dẫm được ai nữa! Họ vẫn có một đội hình mạnh, vẫn vung tiền mua sắm, vẫn có một HLV đầy kinh nghiệm nhưng sự nhút nhát đang khiến những tham vọng của The Gunners đang bé dần. Từ mục tiêu vô địch Premier League thì giờ thầy trò HLV Wenger luôn sợ bị văng ra khỏi top 4, từ tham vọng tiến sâu tại Champions League thì giờ họ chỉ mong được góp mặt ở vòng bảng vào mỗi mùa. Nói chung khi Arsenal chỉ dám đặt mục tiêu thấp thì đừng mong đạt được những danh hiệu lớn, nếu họ sợ thất bại thì chẳng bao giờ có được thành công.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X