Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị cầm hoà cay đắng, HLV Wenger cáu tiết vì hàng thủ

Thứ Tư 05/11/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước Anderlecht dù đã có lúc dẫn trước 3 bàn. Sau trận đấu, HLV Wenger ngán ngẩm thừa nhận hàng phòng ngự của Pháo thủ đã có một ngày thi đấu quá tệ hại.

Hang thu Arsenal da co mot ngay thi dau te hai
Hàng thủ Arsenal đã có một ngày thi đấu tệ hại

Đêm qua Arsenal đã tiếp đón Anderrlecht trên sân nhà Emirates với sự tự tin lên rất cao. Pháo thủ đang có thành tích rất khả quan ở đấu trường Champions League và chỉ cần một chiến thắng nữa họ sẽ có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên trận đấu hôm qua đã diễn ra theo một kịch bản khó có ai ngờ tới.

Arsenal đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong khoảng 60 phút đầu tiên khi liên tiếp nã vào lưới Anderlecht 3 bàn thắng nhờ công của Mikel Arteta, Alexis Sanchez và Oxlade-Chamberlain. Tuy nhiên đội khách đã bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong những phút còn lại và có được 2 bàn gỡ nhờ cú đúp của Anthony Vanden Borre để rồi đúng vào phút thứ 90, Aleksandra Mitrovic đã toả sáng để đem về 1 điểm quý giá cho Anderlecht, ấn định tỷ số hoà 3-3.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã không giấu nổi vẻ thất vọng khi đội nhà để tuột mất 3 điểm một cách đáng tiếc. Ông cho rằng đội bóng của mình đã có một chút không may mắn trong trận đấu hôm nay: “Đây quả là một kết quả đáng thất vọng. Chúng tôi đã thiếu may mắn vì bàn thắng đầu tiên của họ đã rơi vào thế việt vị. Thêm vào đó là việc các cầu thủ cũng có sự xao nhãng vì nghĩ rằng mọi chuyện đã an bài. Thêm vào đó các cầu thủ cũng có một chút mệt mỏi, nhất là khi chúng tôi cần dứt điểm trận đấu.”

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng  hàng thủ của Arsenal đã có một ngày thi đấu quá tệ khi để thủng lưới 3 bàn liên tiếp trước một hàng công chỉ được đánh giá ở tầm trung bình khá của đội khách. HLV Wenger cũng thừa nhận điều này: “Nhìn chung đội bóng đã phòng ngự không tốt ngay từ những phút đầu tiên cho tới những phút cuối cùng. Khi họ có dấu hiệu trở lại và tỷ số là 3-2 đội bóng phải bảo toàn thành quả của mình nhưng chúng tôi lại không đủ tỉnh táo bởi còn muốn ghi bàn thắng thứ 4. Cách nghĩ đó đã cho thấy một màn trình diễn nghèo nàn của hàng thủ, chúng tôi đã phòng ngự sơ hở trong cả trận đấu.”

Việc Laurent Koscielny dính chấn thương trong khi làm nghĩa vụ với ĐT Pháp làm HLV Wenger phải sử dụng hậu vệ trẻ Monreal để đá cặp cùng Metersacker và sự thay đổi này đã khiến Arsenal xuất hiện những lỗ hổng nơi hàng thủ. Trong khi đó các tiền vệ trung tâm như Arteta và sau đó là Flamini cũng không có được hỗ trợ cần thiết cho các hậu vệ.

Ở trận đấu còn lại, Dortmund đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân nhà Sginal Iduna Park trước Galatasaray để chính thức có mặt ở vòng sau. Còn Arsenal mặc dù bị cầm hoà trong trận đấu hôm nay nhưng cửa đi tiếp của họ vẫn rất rộng. Đoàn quân của HLV Wenger đã có 7 điểm sau 4 trận đấu, trong khi Anderlecht có 2 điểm còn Galatasaray chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X