Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Bayern: Lịch sử gọi tên Hùm Xám

Thứ Hai 16/12/2013 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hai lần đối đầu trước đây tại vòng 1/8, Arsenal đều nhìn Bayern Munich thẳng tiến vào tứ kết.

Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 vừa diễn ra tại Nyon (Thụy Sỹ), Arsenal đụng phải đối thủ và cũng là nhà ĐKVĐ mùa trước Bayern Munich. Sau khi tên cặp đấu được xướng lên, nhiều người cho rằng chặng đường tại Champions League năm nay coi như đã khép lại với Pháo thủ thành London, bởi Hùm Xám xứ Bavaria quá toàn diện và quá mạnh.

Arsenal sẽ có lần thứ 3 đụng độ Bayern tại vòng 1/8.
Arsenal sẽ có lần thứ 3 đụng độ Bayern tại vòng 1/8.

Sẽ là quá sớm để khẳng định chiếc vé sẽ thuộc về Bayern. Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch sử thì rõ ràng lợi thế đang nghiêng về đại diện nước Đức. Cụ thể, Arsenal từng đụng Bayern 6 lần trong quá khứ. Tại vòng bảng Champions League mùa 2000/01, sau khi cầm hòa với tỷ số 2-2 tại Highbury (sân cũ của Arsenal), Bayern đã giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt về, qua đó thống trị bảng C với 18 điểm. Arsenal đứng thứ 2 với 8 điểm.

Mùa 2004/05, Arsenal gặp lại Bayern ở vòng 1/8. Trong trận lượt đi tại Allianz Arena, Hùm Xám dễ dàng khuất phục Pháo thủ với tỷ số 3-1. Trong trận lượt về, dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân của HLV Arsene Wenger cũng chỉ một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương nhờ vào bàn thắng duy nhất của Henry. Kết quả đó khiến Arsenal buộc phải nói lời tạm biệt giải đấu danh giá nhất cựu lục địa dành cho các CLB.

Đến mùa giải năm ngoái (2012/13), Arsenal lại tái ngộ Bayern ở vòng 16 đội. Trong trận lượt đi tại Emirates, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes bất ngờ đánh bại Pháo thủ với tỷ số cách biệt 3-1. Tuy nhiên, ở trận lượt về các học trò của HLV Wenger lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn mới khi đánh bại Hùm Xám với tỷ số 2-0 ngay tại Allianz Arena nhờ những bàn thắng của Giroud và Koscielny. Rất tiếc, chừng đó không đủ để giúp Arsenal đi tiếp, bởi họ đã để đối thủ ghi nhiều hơn một bàn trên sân khách.

Đáng chú ý, trong 3 mùa đụng phải Arsenal trước đây, Bayern có tới 2 lần giơ cao danh hiệu vô địch. Trong trận chung kết mùa 2000/01, Bayern đã đánh bại Valencia sau loạt penalty may rủi. Còn ở mùa giải năm ngoái, Hùm Xám đã hạ gục đại kình địch Dortmund với tỷ số 2-1.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X