Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Anderlecht (2h45 5/11): Sanchez sẽ lại thăng hoa

Thứ Ba 04/11/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal chỉ có thể thắng nổi Anderlecht cách đây 2 tuần với các bàn thắng muộn của Kieran Gibbs và Lukas Podolski.

Anderlecht không phải đối thủ vừa tầm với Arsenal. Bất chấp một kết quả không đến nỗi nào trong chặng đầu giải quốc nội, họ mới chỉ thắng có 1/7 trận gần nhất, và được coi là đội yếu nhất bảng tại Champions League khi bóng còn chưa lăn. Trong trận hoà 1-1 trước Lokeren vừa qua, trụ cột Steven Defour của họ còn gặp chấn thương đùi. Nên nhớ Defour đóng vai trò mỏ neo, tức là chiếm 50% sức mạnh đội bóng.

Trong khi đó, sau trận thắng Burnley 3-0 hôm thứ Bảy, Arsenal không ghi nhận thêm ca chấn thương nào. Theo Walcott và Kieran Gibbs đã kịp trở lại; có nghĩa là bão chấn thương đã tạm qua đi, và lúc này lực lượng của Pháo thủ vô cùng tươi mới. Dù gì, ở hàng hậu vệ của họ vẫn còn Laurent Koscielny hay Mathieu Debuchy chưa thể tham chiến, trên hàng tiền vệ có Mesut Ozil, Serge Gnabry và Abou Diaby… nhưng tất cả họ đều đã có sự thay thế thoả đáng. Calum Chambers ngày càng ăn ý với Chamberlain và Sanchez; còn Monreal cũng không còn ngợp với vai trò trung vệ như ngày đầu.

Sanchez
Sanchez đang thăng hoa tại Emirates

Lúc này Wenger đã tỉnh táo hơn để biết cách chơi sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Ông sẽ để Arteta và Flamini chơi tiền vệ phòng ngự thuần để tránh các đường chuyền dài, bao gồm có tạt bổng từ sân nhà và đánh biên của đối thủ. Đã 2 trận gần nhất, Alexis Sanchez chơi như một số 10 sau lưng tiền đạo. Điều mà anh làm được là phi thường hơn Ozil rất nhiều: ghi 4 bàn, và để tất cả các đồng đội phụ thuộc vào mình. Alex Oxlade-Chamberlain bên hành lang phải cũng dần trở thành một mũi nhọn nguy hiểm.

Người sẽ theo kèm Sanchez là Youri Tielemans. Tielemans là ai? Một tiền vệ trụ 17 tuổi, thay thế cho Stevan Defour. Nhiệm vụ lúc thông thường của Tielemans là chơi bên cạnh chính đàn anh Defour để tích luỹ kinh nghiệm. Thật bất ngờ đây mới chỉ là trận đầu tiên Tielemans thi đấu mà không có Defour kề vai sát cánh. Đây sẽ là một ngày rất dài của tiền vệ trẻ này, bởi cản Sanchez lúc này là bất khả thi với cả những tiền vệ trụ dày dạn kinh nghiệm. 

Trong khi đó, Olivier Deschacht sẽ trực tiếp theo Danny Welbeck. Deschacht năm nay đã… 33 tuổi và dần đi vào chặng cuối của sự nghiệp. Đương nhiên, yếu tố kinh nghiệm của Deschacht có thể giúp ích nhiều cho Anderlecht, nhưng về mặt tốc độ mà nói thì đương nhiên là Welbeck trội hơn hẳn. Phong độ của chân sút 25 tuổi lên xuống thất thường, nhưng anh cũng đã có 1 hat-trick vào lưới Galatasaray tại vòng bảng Champions League lần này. Với một trung vệ khá chậm như Deschacht, Welbeck có khả năng sẽ lại có những cơ hội tốt trước khung thành Proto.

Đội khách không phải là không có những yếu tố bất ngờ của riêng mình, mà người đáng lưu ý nhất đương nhiên là Dennis Praet. Dù mới 20 tuổi, nhưng Praet đã trở thành một mối đe doạ thực sự với chính Arsenal trong trnaj lượt đi của 2 đội. Chính chàng tiền vệ điển trai này đã kiến tạo bàn thắng đầu tiên cho Anderlecht trong trận đấu đó. Dennis Praet là cái tên có mặt trong danh sách của nhiều tuyển trạch viên trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, Mikel Arteta lại có thể có đủ kinh nghiệm để khắc chế lại một cầu thủ thừa sức trẻ nhưng thiếu kinh nghiệm.

Arsenal đang trong chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, cộng thêm với sự thật phũ phàng rằng Anderlecht không có đủ nguồn nhân lực để tiến sâu tại Champions League, 3 điểm tại Emirates cho đội chủ nhà là điều dễ thấy.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny - Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs - Arteta, Flamini - Chamberlain, Sanchez, Cazorla - Welbeck.

Anderlecht: Proto - Vanden Borre, Mbemba, Heylen, Deschacht - Conte, Tielemans - Najar, Praet, Acheamphong - Cyriac.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Anderlecht.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X