Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 AC Milan: Thắng tưng bừng, nhưng đừng mừng vội

Thứ Bảy 17/03/2018 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất dễ dàng để ấn tượng với kết quả Arsenal 3-1 AC Milan, nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn không theo dõi trận đấu này.


Cú đúp của Danny Welbeck, bên cạnh tình huống sút xa của Granit Xhaka đã gửi AC Milan về nơi sản xuất. Pháo thủ oanh liệt hạ gục đối phương cả 2 lượt trận, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết Europa League. Nhiều CĐV Arsenal khi chứng kiến, thậm chí đã nghĩ về chức vô địch, mục tiêu duy nhất của đội nhà trong phần còn lại của mùa giải.
 
Arsenal 3-1 AC Milan Thang tung bung, nhung dung mung voi hinh anh

Chiến thắng hoành tráng Arsenal 3-1 AC Milan


Trên thực tế, Pháo thủ đã nhập cuộc với sự thận trọng ở trận đấu này, khi để đại diện Italia liên tục dồn ép và suýt nữa đã có bàn ngay đầu trận. Nhưng rồi, dù vẫn biết đối phương dồn lên tấn công và sử dụng lối đá chủ động phòng thủ, Arsenal vẫn phải nhận bàn thua trước. Đó là một cú sút xa quen thuộc của Hakan Cahalnoglu, người cực kỳ lợi hại trong những pha bóng như vậy.
 
Nhưng trên thực tế, ngoại trừ duy nhất Granit Xhaka cố gắng lao vào trong sự bất lực (vì quá chậm trễ), cả hàng phòng ngự của Pháo thủ đứng như trời trồng. Có thể xem sự vắng mặt của thủ lĩnh Koscielny làm lý do, nhưng Wenger chẳng sai khi tỏ rõ sự không hài lòng với các học trò.
 
Bàn gỡ hòa của Danny Welbeck ngay sau đó, đích thực là một “tội ác” với đội khách Milan, khi họ bị mất tinh thần quá nhanh chóng. Cahalnoglu sau trận, tức tối cho rằng trọng tài Jonas Erikssen chính là “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Đặt trường hợp nếu vị vua áo đen này lựa chọn quyết định an toàn hơn, Arsenal sẽ ôm bàn thua cho đến giờ nghỉ giữa 2 hiệp và khi đó, điều gì cũng có thể xảy ra.
 
Arsenal 3-1 AC Milan Thang tung bung, nhung dung mung voi hinh anh 2

Trọng tài Erikssen có nhiều quyết định thiên vị trong trận Arsenal 3-1 AC Milan


Ở nửa sau trận đấu, hàng thủ của Arsenal tiếp tục mắc hàng loạt sai lầm về vị trí đứng. Trong một tình huống Bonucci tạt từ khoảng cách rất xa vào vòng cấm địa. bóng rơi thẳng vào đầu của tiền đạo Milan mà chẳng có bất kỳ trở ngại nào. Người gần nhất tiếp cận đối phương là… hậu vệ phải Hector Bellerin, trong khi người được đưa vào sân thay thế Calumn Chambers chẳng hiểu đang làm gì.
 
Có thể nói rằng, đây là màn trình diễn tồi tệ của AC Milan khi họ tự bắn vào chân mình, chứ chẳng phải Arsenal xuất sắc gì. Trong tình thế bị dồn ép, Pháo thủ bất ngờ nhận món quà trên trời rơi xuống do Donnarumma tặng, ở cú sút đầu tiên phải nhận trong hiệp 2. Trước đó, nhiều lần Rossoneri dường như cố thử thách trọng tài, khi cũng bắt chước Arsenal để lăn ra ăn vạ, nhưng không lần nào thành công. Bị dẫn trước với suy nghĩ xử ép, tinh thần chiến đấu của Milan suy giảm và Arsenal không cần đá cũng thắng.
 
Vượt qua vòng 1/8 mới chỉ là bước đầu tiên trong cuộc hành trình còn rất dài, khi phía trước Arsenal là những đội bóng mạnh đang chờ đón. Nhưng ngay trên sân nhà, họ còn chẳng trình diễn được một lối đá thuyết phục, thì nói gì đến hy vọng vô địch Europa League? Đối mặt với những hàng phòng ngự cứng cựa, liệu Danny Welbeck có dễ dàng mà ngã vờ hay không?
 
Arsenal 3-1 AC Milan Thang tung bung, nhung dung mung voi hinh anh 3

Arsene Wenger vẫn còn nhiều điều phải làm


Dù sao, đây cũng là một chiến thắng xứng đáng của Pháo thủ, bất kể thực tế là họ chẳng mấy xuất sắc. Tiền đạo Welbeck đã ghi bàn trở lại tại Cup châu Âu sau.. 4 năm (tháng 10/2014), và có thể là một phương án chất lượng trên hàng công Pháo thủ. Trước mắt, Alexandre Lacazette sẽ quay trở lại, và hy vọng rằng thầy trò Arsene Wenger sẽ trình diễn bộ mặt ấn tượng hơn.
 
Một trong những nét tích cực nữa của đội chủ sân Emirates trong trận này, đó là họ rất nguy hiểm trong những pha phản công với bộ đội Mkhitaryan – Ozil. Với tân binh người Armenia thi đấu bên dưới một chút trong vai trò cầm nhịp, Mesut Ozil có thể tự do tung ra những đường chuyền sát thủ của mình
 
Cơ hội vô địch Europa League đã mở ra, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để Arsene Wenger cứu vãn một mùa giải thất bại đang hiển hiện. Phát huy khả năng, giải quyết điểm yếu phòng ngự, duy trì tinh thần chiến đấu, cùng với mong chờ sự trở lại sớm nhất của các trụ cột, đó là những cơ sở hy vọng Pháo thủ có thể trở lại Champions League mùa giải tới.
 

Thống kê trận đấu Arsenal 3-1 AC Milan


Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X