Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Frankfurt 0-3 Arsenal: Trái ngọt cho niềm tin mạo hiểm của Emery

Thứ Sáu 20/09/2019 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháo Thủ thành London mở màn suôn sẻ chiến dịch Europa League năm nay với chiến thắng đậm đà bất ngờ ngay trên sân của một đối thủ mạnh nước Đức. Đâu là những điểm nhấn rút ra từ ngày ra quân tưng bừng của nhà đương kim á quân?

Trái ngọt cho niềm tin mạo hiểm của Unai Emery

Frankfurt 0-3 Arsenal Trái ngọt cho niềm tin mạo hiểm của Emery hình ảnh 2
Arsenal 3-0 Frankfurt vòng bảng Europa League 2019/20

Mặc dù chuyến làm khách trên đất Đức được đánh giá sẽ là trận đấu khó khăn nhất của Arsenal ở vòng bảng Europa League (cũng như ai mà chẳng muốn đầu xuôi đuôi lọt suôn sẻ), Unai Emery vẫn không ngần ngại xoay tua đội hình đến chóng mặt so với sân chơi quốc nội, đặc biệt với sự xuất hiện của cả dàn tài năng trẻ thừa nhiệt huyết nhưng còn non kinh nghiệm.

Tuy nhiên, niềm tin mạo hiểm của HLV người Tây Ban Nha rõ ràng đã được đền đáp xứng đáng với trận đại thắng 3-0 trước đối thủ chủ nhà khó chơi Frankfurt. Cơ hội ra sân thể hiện trao cho Joe Willock sau ít trận đấu dự bị, hay đặc biệt Bukayo Saka và Emile Smith-Rowe với lần xuất phát đá chính đầu tiên trong mùa giải này. Bộ ba sao mai tuổi U20 này chắc chắn đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Smith-Rowe là tương lai, nhưng Willock đã là hiện tại

Frankfurt 0-3 Arsenal Trái ngọt cho niềm tin mạo hiểm của Emery hình ảnh 2
Arsenal 3-0 Frankfurt vòng bảng Europa League 2019/20

Thực tế thì nói như thế này cũng có phần ưu ái và mang tính chất khích lệ, động viên hơn cho Smith-Rowe là chính. Ngoại trừ ra tốc độ và sự tự tin, tiền vệ tấn công sinh năm 2000 này không có một ngày trở lại Đức thực sự được như ý (Smith-Rowe tu nghiệp ở RB Leipzig mùa giải năm ngoái).

Smith-Rowe thường xuyên và dễ dàng bị cướp bóng trong chân và thua thiệt tranh chấp tay đôi, cũng như bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn rõ rệt trong hiệp một. Cũng phải thông cảm, khi đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên cho đội một của anh trong năm nay, nhất là sau khi đã phải trải qua giai đoạn nửa đầu vật lộn với chấn thương. Không mấy bất ngờ khi Smith-Rowe rời sân đấu sau một giờ đồng hồ để nhường chỗ cho bản hợp đồng kỷ lục Nicolas Pepe.

Arsenal 3-0 Frankfurt
Arsenal 3-0 Frankfurt vòng bảng Europa League 2019/20

Trong khi đó, Willock gây ấn tượng hơn hẳn không chỉ vì là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số sau 45 phút đầu tiên. Một pha lập công tương đối may mắn khi bóng đập chân hậu vệ Frankfurt đổi hướng và rồi dội mép dưới xà ngang khung thành đi vào lưới, song nó cũng hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực và khả năng di chuyển cơ động, thông minh của tiền đạo sinh năm 1999.

So với hai tài năng trẻ đồng môn mới toanh còn lại, Willock thực chất đã trình làng Arsenal từ ba năm trước, thậm chí tới giờ với số trận đấu lên đến 22 và 4 bàn thắng không hề tầm thường đối với một cầu thủ chỉ vừa mới tròn 20 tuổi. Anh cũng đã xuất phát đá chính liền một mạch ba trận đấu đầu tiên ở Premier League mùa giải này.

Do đó cũng dễ hiểu khi Willock cho thấy mình kinh nghiệm hơn hẳn và phối hợp ăn ý với đàn anh chủ lực Aubameyang trên hàng tấn công Pháo Thủ, trong bối cảnh thiếu vắng sự phục vụ của hai ngôi sao đẳng cấp Pepe và Alexandre Lacazette. Những pha bóng mắc lỗi sai lầm hay những cơ hội bị bỏ lỡ hiển nhiên vẫn không thể tránh khỏi, nhưng Willock thực sự đã sẵn sàng cho đội một.

Cậu út Saka chói sáng và lu mờ tất cả

Frankfurt 0-3 Arsenal Trái ngọt cho niềm tin mạo hiểm của Emery hình ảnh 2
Arsenal 3-0 Frankfurt vòng bảng Europa League 2019/20

Với một bàn thắng và hai đường kiến tạo thành công trong 5 “key pass” được thống kê, Saka chói sáng rực rỡ khi in đậm dấu giày trong cả ba pha lập công của Arsenal và xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất chiến thắng 3-0 trước Frankfurt. Đừng quên ở tuổi 18 (sinh năm 2001), tiền vệ cánh người Anh gốc Nigeria chính là cầu thủ trẻ nhất trên sân vận động Commerzbank-Arena.

Trong chỉ mới trận đấu thứ ba cho Pháo Thủ, Saka với nền tảng tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời, cũng như tràn đầy tự tin và sức sống nhiệt huyết, không ngừng hành hạ khổ sở hàng phòng ngự đối phương. Và rồi chẳng còn cách “mở tài khoản” bàn thắng nào hoàn hảo mỹ mãn hơn một cú cứa lòng chân trái đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa và góc xa khung thành của đội bóng nước Đức.

Kép phụ làm chỗ dựa vững chắc cho các đàn em

Không phải một tài năng trẻ, thậm chí đã 27 tuổi, nhưng Emiliano Martinez cũng chơi trận đấu đầu tiên của mình cho Arsenal trong mùa giải này. Đối với đặc thù vị trí thủ môn sắm vai dự bị, cơ hội ra sân còn trở nên hãn hữu hơn nhiều. Chẳng mấy khó hiểu khi bất chấp đã gắn bó với khung gỗ Emirates suốt 7 năm qua, người gác đền Argentina mới chỉ có đúng vỏn vẹn 15 lần khoác áo Pháo Thủ.

Frankfurt 0-3 Arsenal Trái ngọt cho niềm tin mạo hiểm của Emery hình ảnh 2
Arsenal 3-0 Frankfurt vòng bảng Europa League 2019/20

Tuy nhiên, Martinez dường như cũng có gì đâu phải nề hà với số phận kép phụ nhạt nhòa của mình, nhất là khi quan trọng anh rất biết tận dụng những cơ hội ít ỏi để thể hiện khả năng mình. Với vô số những pha cứu thua từ đơn giản đến ngoạn mục, thủ môn người Argentina giúp Arsenal tích lũy trận đấu giữ sạch lưới thứ hai trong mùa giải này, ngay trên sân của một đối thủ mạnh như Frankfurt.

Martinez chắc chắn sẽ được tin tưởng tuyệt đối cho các sân chơi đấu cúp năm nay của Arsenal và với phong độ bất ổn thất thường hiện tại của Bernd Leno, tội gì mà không mơ mộng cao xa hơn nữa. Trước mắt ở mặt trận Europa League này, thủ môn người Argentina sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các tài năng trẻ Pháo Thủ yên tâm tung hoành và tỏa sáng phía trên.

Pháo Thủ và những vấn đề muôn thuở

Nhìn vào tỷ số giòn giã cách biệt và những ai không theo dõi chắc hẳn sẽ kết luận đây là một trận đấu dễ dàng cho Arsenal. Thay vì vậy, các CĐV Pháo Thủ nên biết đường cảm ơn khả năng dứt điểm tệ hại và phung phí cơ hội khó tin của các chân sút chủ nhà Frankfurt.

Frankfurt 0-3 Arsenal Trái ngọt cho niềm tin mạo hiểm của Emery hình ảnh 2
Arsenal 3-0 Frankfurt vòng bảng Europa League 2019/20

Trải qua một mùa hè chuyển nhượng không vui vẻ gì hết khi mất sạch những ngôi sao chủ lực bao gồm Luka Jovic, Ante Rebic và Sebastian Haller, sức mạnh tấn công của Frankfurt bị suy giảm rõ rệt và 24 cú sút khung thành vô nghĩa chính là minh chứng cho điều đó.

Đối với Arsenal thì cũng chỉ biết thở phào nhẹ nhõm vì vậy, nhưng có lẽ cũng chẳng bao lâu nữa trước khi họ phải trả giá đắt như màn lội ngược dòng hồi cuối tuần. Thật đáng lo ngại cho một đội bóng tham vọng cạnh tranh top 4 Premier League với hàng phòng ngự hứng chịu tận… 55 pha dứt điểm chỉ qua có vỏn vẹn hai trận đấu (Watford sút 31 và Frankfurt sút 24).

Arsenal 3-0 Frankfurt
Arsenal 3-0 Frankfurt vòng bảng Europa League 2019/20

Không những thế, ba bàn thắng cũng khó có thể khỏa lấp vấn đề trên hàng tấn công Pháo Thủ bởi đáng lẽ trước một Frankfurt phòng ngự như mơ ngủ và muốn tự sát, họ cần phải ít nhất gấp đôi tỷ số với bất tận cơ hội tạo ra trước khung thành đối phương.

Aubameyang hiển nhiên là một trung phong thượng hạng và đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng khiếm khuyết phung phí cơ hội của anh thậm chí đã được chứng minh ngay từ mùa giải năm ngoái bất chấp danh hiệu Vua phá lưới. Ngôi sao người Gabon nên nhớ rằng anh sẽ không thoải mái bắn phá và nhan nhản được như thế này trong những trận đấu lớn và quan trọng hơn.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X