Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-2 PSG: Khi may mắn song hành cùng thực lực

Thứ Năm 24/11/2016 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vốn ngang tài ngang sức, PSG và Arsenal một lần nữa không thể phân thắng bại trong ngày thần may mắn trợ giúp cả hai bên.

Pháo thủ trở lại sự cơ bản

Bước vào cuộc đại chiến với PSG, Arsenal đón chào sự trở lại của bộ đôi Aaron Ramsey và Olivier Giroud trong đội hình xuất phát. Ngay lập tức, HLV Arsene Wenger đổi về cách bố trí nhân sự theo kiểu cũ trong sơ đồ 4-2-3-1 với tiền đạo người Pháp đá cắm còn Ramsey bắt cặp cùng Francis Coquelin nơi tuyến giữa.

Những thay đổi này của Pháo thủ dẫn đến nhiều hệ quả khác nhau bao gồm cả tích cực và tiêu cực trong lối chơi. Điểm tích cực nằm ở việc có Giroud trên hàng công đồng nghĩa với một điểm đến cho trái bóng và một tiền đạo biết cách chạy chỗ thu hút người cũng như làm tường cho đồng đội.

Arsenal 2-2 PSG Khi may man song hanh cung thuc luc hinh anh
Giroud đem đến sự tươi mới trong ngày trở lại đá chính

Điều đó khác hẳn quãng thời gian vừa qua khi Alexis Sanchez đá cao nhất và xoay quanh anh là những vệ tinh có lối chơi di chuyển rộng tương tự. Sau quãng thời gian thăng hoa thì việc “đa dạng hóa” nhưng thiếu tập trung này dần bị bắt bài và đi vào bế tắc. Tính cả cuộc đấu với PSG vừa qua, Arsenal đã hòa tới 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ở phía tiêu cực, rõ ràng Ramsey vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất của mình kể từ khi trở lại sau chấn thương. Hơn thế nữa, việc cầu thủ người xứ Wales giữ vai trò tiền vệ trung tâm thật sự là một canh bạc mạo hiểm bởi ý thức phòng ngự của anh là không tốt khi Ramsey rất nhiều lần bỏ quên khu vực cần phải che chắn hay quá ham dâng cao. Một trong những tình huống tiền vệ này bị động kèm người đã tạo cơ hội cho Thiago Motta thoải mái chọc khe cho Blaise Matuidi luồn vào khe giữa hậu vệ cánh và trung vệ để rồi căng ngang thuận lợi cho Edinson Cavani ghi bàn.

Arsenal 2-2 PSG Khi may man song hanh cung thuc luc hinh anh 2
Ramsey có màn thể hiện khá tồi

Cái tên tiếp theo xứng đáng nhận sự chỉ trích là hậu vệ phải Carl Jenkinson. “Kẻ đóng thế” thay cho Hector Bellerin đang bị chấn thương vẫn tỏ ra lóng ngóng trong các tình huống phòng ngự nhiều trận qua và khiến các CĐV Arsenal luôn cảm thấy lo âu. Với đẳng cấp trung bình, chẳng ai hy vọng gì nhiều vào hậu vệ này và quả thật anh đã mắc lỗi kèm người cực kỳ ngớ ngẩn để cho một cầu thủ có chiều cao khiêm tốn như Lucas Moura thoải mái đánh đầu gỡ hòa cho PSG.

Rõ ràng, khi trở lại với lối chơi và cách bố trí nhân sự có phần giống với trước đây vẫn chưa đem lại nhiều hiệu quả trong lối chơi cho Arsenal. Tuy nhiên, cũng cần phải dành lời khen cho HLV Wenger bởi ông đã thực sự muốn thay đổi để tìm kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó, chất thực dụng vẫn đang được giữ nguyên khi ở 2 trận gần nhất, Pháo thủ chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích nhưng lại có tới 3 bàn thắng.

Emery vẫn đang loay hoay

Kể từ khi lên nhậm chức ở PSG thay Laurent Blanc, HLV Unai Emery đã xáo trộn lại toàn bộ hệ thống và lối chơi của đội bóng này. Thay vì chủ động cầm thế trận và dồn ép đối thủ với sơ đồ 4-3-3, nhà ĐKVĐ nước Pháp giờ đây co mình theo kiểu thực dụng để chờ đội phản công với sơ đồ 4-2-3-1, bài tủ của Emery thời còn dẫn dắt Sevilla. Điều đó dẫn hết kết quả là những thành tích có phần thất thường của PSG tại Ligue 1 và cả sự ức chế tâm lý của các cầu thủ.

Cách đây chưa lâu, chính những ngôi sao của đội bóng đã yêu cầu tổ chức một cuộc họp toàn đội với HLV Emery để bàn bạc lại về lối chơi của đội bóng. Rất may là trước những cái đầu nóng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã biết cách thỏa hiệp và hứa sẽ dung hòa cả 2 yếu tố. Chính vì vậy, không bất ngờ khi PSG hành quân đến sân Emirates với sơ đồ quen thuộc 4-3-3 trong đó Marco Verratti, Thiago Motta và Grzegorz Krychowiak là động cơ cho tuyến giữa.

Arsenal 2-2 PSG Khi may man song hanh cung thuc luc hinh anh 3
PSG vận hành trơn tru khi quay lại đá 4-3-3

PSG quay lại với phong cách kiểm soát bóng và lối chơi ngắn nhưng nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, cũng như trận lượt đi trên sân nhà, họ chẳng thể áp đảo được Arsenal mà chỉ có thể đá ngang cơ đối thủ này. Thực tế sau 2 cuộc đối đầu đã chứng minh đây là một cặp đấu rất cân sức bởi họ đều sở hữu những cá nhân ngôi sao nhưng đều đang gặp vấn đề về hệ thống các cách chơi. Thậm chí, nếu bỏ qua 2 bàn phản lưới có phần lãng xẹt của Iwobi và Verratti thì tỷ số cũng chỉ là 1-1 và một thế trận cân bằng giống lượt đi.

Với việc cầm hòa được Arsenal, PSG hiện đang tạm vươn lên ngôi nhất bảng do bằng điểm đối thủ này nhưng hơn về thành tích đối đầu. Lượt trận cuối sẽ là cơ hội để cả 2 phân định ngôi vị nhưng họ nên nhớ rằng đôi khi nhất bảng chưa chắc đã là lợi thế bởi còn đó những “ông kẹ” hiện đã chắc suất nhì bảng sau lượt đấu này là Real Madrid, Bayern Munich và Man City. 

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X