Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Napoli: Sự khác biệt của “cỗ máy” Torreira

Thứ Sáu 12/04/2019 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn của Torreira trước Napoli như một lời nhắc nhở rằng Arsenal là một đội bóng hoàn toàn khác khi có anh.
Fabian Ruiz có rất nhiều không gian và thời gian khi nhận đường chuyền từ Elseid Hysaj bên phần sân nhà ở phút 25. Nhưng chỉ trong nháy mắt, Torreira đã áp sát và cướp được bóng. Chỉ vài giây sau, cầu thủ người Uruguay đã có một tình huống xử lý tốt trước khi tung cú sút chìm đập chân Koulibaly bay vào lưới Napoli.

Đó là bàn thắng thứ 2 của Napoli trong trận đấu sau pha mở tỉ số của của Ramsey. Và pha lập công này tạo ra cách biệt đủ lớn cho Arsenal trước thềm chuyến hành quân đến Italia vào tuần sau. Với Torreira, bàn thắng đó là một trong những pha bóng nổi bật đánh dấu tầm quan trọng của anh với Pháo thủ.

Arsenal 2-0 Napoli Sự khác biệt của cỗ máy Torreira hình ảnh

Pha xử lý tốt của Torreira mang về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal


Đây mới là lần xuất phát đầu tiên của Torreira sau 3 trận bị treo giò. Trước đó, Arsenal đã đánh bại Man United và Newcastle mà không cần Torreira. Nhưng đến trận gặp Everton, cảm giác nhớ ngôi sao 23 tuổi mới thật sự rõ ràng.

Đoàn quân của Emery gặp vấn đề trên khắp mặt sân tại Goodison Park. Nhưng vấn đề lớn nhất là ở tuyến giữa. Guendouzi, Elneny và Ramsey không thể đối phó được với bộ đôi tiền vệ sung mãn Andre Gomes và Idrissa Gueye của Everton.

Nhưng may mắn cho Arsenal là họ đã có được sự phục vụ của Torreira trước Napoli. Công việc ngăn chặn Mertens, Insigne, Zielinski và Callejon vào tay Torreira được xử lý dễ dàng.

Tầm ảnh hưởng của Torreira là rất lớn. Cường độ hoạt động của anh hạn chế tối đa những nguy hiểm về phía khung thành của Arsenal. Không những thế, hàng công cũng được hưởng lợi lớn. Ở phút thứ 10, anh tắc bóng tốt để hạ gục Mario Rui và mở ra một đợt phản công. Khi đợt phản công bị dập tắt, Torreira cũng có ở vị trí chuẩn xác để ngăn chặn Allan và đoạt lại bóng cho Arsenal một lần nữa.

HLV Carlo Ancelotti đã bị sốc vì cường độ pressing của Arsenal trong hiệp một và công lớn trong đó thuộc về Torreira. Anh là người chỉ huy những đợt áp sát của Pháo thủ và khiến nó trở nên đồng bộ và nguy hiểm hơn.

Torreira là một chiến binh thật sự, luôn sẵn sàng lao vào tắc bóng và không cho các cầu thủ Napoli có thời gian để thở. Nhưng khả năng giữ vị trí và cảm nhận nguy hiểm của Torreira cũng ấn tượng không kém. Ở một pha bóng đầu hiệp hai, khi cầu thủ Napoli phối hợp tốt và nhả bóng lại cho Zielinski sẵn sàng tung cú sút ở tuyến hai, Torreira đã nhẹ nhàng cắt bóng và rê bóng thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Màn trình diễn của Torreira còn ấn tượng ở chỗ nó ảnh hưởng tích cực tới Ramsey. Sự năng nổ của Torreira giúp Ramsey có nhiều cơ hội để dâng cao và đóng góp cho khâu tấn công hơn.

Arsenal 2-0 Napoli Sự khác biệt của cỗ máy Torreira hình ảnh

Torreira là sự khác biệt của Arsenal lúc này


Torreira cũng xử lý trái bóng xuất sắc. Những pha phản công của Arsenal hầu như đều qua chân cầu thủ 23 tuổi. Và đôi lúc Torreira cũng đóng vai người kiến tạo cơ hội cho The Gunners. Ở hiệp một, Torreira đủ tỉnh táo để chuyền bóng cho Aubameyang khi đám đông hô hào anh tung cú sút.

Torreira đã bị chuột rút vào cuối trận, điều dễ hiểu khi anh phải ngồi ngoài trong thời gian gần đây. Nhưng việc toàn bộ sân Emirates đứng lên vỗ tay khi Torreira rời sân thay Elneny cho thấy nhưng nỗ lực của anh đã được ghi nhận.

Thách thức lớn hơn vẫn đang chờ đợi Arsenal với một chuyến hành quân đến sân Watford trước khi phải làm khách của Napoli sau đó chỉ 3 ngày. Nhưng với việc Torreira đã trở lại, họ có thể bước vào những trận đấu này với tâm lý tự tin hơn hẳn. Những phẩm chất đặc biệt của Torreira thật sự quan trọng và nó sẽ giúp Arsenal kết thúc mùa giải này với những thành tích tốt.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X