Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị loại khỏi Europa League: Nguồn sống duy nhất giờ là Premier League!

Thứ Sáu 28/02/2020 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng lượt đi vòng 1/16 nhưng vẫn bị Olympiacos đá bay khỏi Europa League, hy vọng cứu vãn mùa giải của Arsenal giờ dồn cả vào Premier League.

Arsenal bị loại khỏi Europa League


Trong bóng đá, bạn không bao giờ biết trước điều gì xảy ra. Phút 113 của hiệp phụ, Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn tuyệt đẹp với một pha “xe đạp chổng ngược” vào lưới Olympiacos. Anh cùng các đồng đội Arsenal ăn mừng cuồng dại với khán giả tại Emirates.

Bên ngoài sân, Mikel Arteta nhảy cẫng lên như một đứa trẻ nhận được quà. Nhưng 6 phút sau, thế giới đảo lộn. Giorgos Masouras treo bóng chính xác cho Youssef El-Arabi ghi bàn thứ 2 cho Olympiacos trận này.

Arsenal 1-2 Olympiacos Nguồn sống duy nhất giờ là Premier League hình ảnh
El-Arabi ghi bàn quyết định đưa Olympiacos vào vòng 1/8

2 phút bù giờ là không đủ cho Arsenal xoay chuyển cục diện. Aubameyang có cơ hội vàng để một lần nữa cứu rỗi Arsenal. Nhưng dường như nỗi buồn vì bị Olympiacos gỡ hòa vẫn còn đeo bám tuyển thủ Gabon và anh đá ra ngoài một cách khó tin.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên không lâu sau. Lúc này, Aubameyang, Arteta và các thành viên Arsenal khuôn mặt đã tối sầm cả đi. Trong tâm trí của họ hẳn trào dâng nỗi hổ thẹn với hơn 5 vạn khán giả nhà đang lầm lũi ra về.

Tỷ số chung cuộc là 2-2 sau 2 lượt trận song Olympiacos mới là những người giành vé lọt vào vòng 1/8 Europa League bởi luật bàn thắng sân khách. Dù thua 0-1 lượt đi song họ đã thắng lại 2-1 lượt về tại Emirates.

Arsenal bị loại khỏi Europa League Nguồn sống duy nhất giờ là Premier League! hình ảnh 2
Arsenal bị loại khỏi Europa League theo cách không ai ngờ

Ngược lại với niềm vui của Olympiacos, Arsenal như mới trải qua một thảm họa. 3 mùa qua, họ đều phải làm khán giả ở Champions League và một lối trở lại “thiên đường” đó là vô địch Europa League đã bị lấp.

Arsenal dừng chân ở đấu trường hạng 2 châu Âu ngay vòng 1/16 là một bất ngờ, nhất là khi họ thắng 1-0 ở lượt đi ngay trên sân Olympiacos. Trải qua hơn 120 phút ở lượt về, dù đã tung ra đội hình rất mạnh, Pháo thủ vẫn không thể giữ lại tấm vé đi tiếp mà nhiều người từng cho rằng họ đã bỏ túi trước.

Arsenal 1-2 Olym Pepe di bong
Pháo thủ thất bại dù tung ra đội hình mạnh nhất trên sân nhà


Nguồn sống duy nhất giờ là Premier League


So với triều đại của Arsene Wenger (những năm cuối) và Unai Emery, Arsenal thời gian qua đã có sự cải thiện khâu phòng ngự dưới thời Arteta. Nhưng họ vẫn có điểm yếu đó là khả năng chống bóng bổng.

Cuối tuần trước, Arsenal “chết đi, sống lại” trước Everton bởi những tình huống như vậy. Cả 2 bàn thua của Pháo thủ trước The Toffees đều tới từ những quả tạt hai biên. Ngoài ra, còn nhiều lần họ suýt thủng lưới.

Tới cuộc tiếp đón Olympiacos cũng trên sân Emirates, Arsenal cũng lọt lưới 2 bàn xuất phát từ bóng bổng và lần này cái giá phải trả của họ là đắt hơn nhiều. Phút 53, một loạt bóng áo đỏ chọn sai điểm rơi, để Pape Cisse phía sau đánh đầu ghi bàn duy nhất trong 90 phút chính thức.

Arsenal 1-2 Olym Cisse ghi ban
Điểm yếu chống bóng bổng của Arsenal lại bộc lộ

Sau khoảnh khắc bùng nổ của Aubameyang, hàng thủ Arsenal vẫn không tập trung hơn. Thêm một lần, Olympiacos treo bóng qua hàng loạt cầu thủ chủ nhà và El-Arabi đón lõng phía sau nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Leno.

Hàng công Arsenal cũng không vô can. Arteta tung vào sân 4 mũi công tên tuổi nhất của đội bóng là Aubameyang, Lacazette, Mesut Ozil và Nicolas Pepe song họ chỉ có đúng 1 bàn trong 120 phút, hiệu suất quá thấp.

Aubameyang vẫn là người nổi bật nhất và chỉ thiếu may mắn để trở thành người hùng như trận với Everton (lập cú đúp) rồi nhiều trận khác. Lacazette mờ nhạt và tiếp tục không ghi bàn. Những đường chuyền của Ozil kém sáng tạo hơn nhiều trong khi Pepe chỉ vẽ vời, thiếu hiệu quả.

Aubameyang
Pháo thủ vẫn trông cả vào Aubameyang trong việc ghi bàn

Đây chắc chắn là màn trình diễn tồi tệ nhất của Arsenal từ công đến thủ và họ nhận thất bại đầu tiên trong năm 2020 cũng là xứng đáng. Sau khi lâng lâng với 3 chiến thắng liên tiếp, giờ đây Pháo thủ đã bị kéo xuống mặt đất.

Arsenal chỉ còn duy nhất lối nhỏ để tới Champions League đó là vào top 4 Premier League với 7 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Trong trường hợp Man City cùng những luật sư giỏi nhất có thể của họ không thể kháng cáo án cấm dự cúp châu Âu 2 mùa tới, Pháo thủ sẽ dễ thở hơn bởi chỉ cần vươn lên thứ 5, vị trí Man United đang nắm giữ với 4 điểm nhiều hơn.

HLV Arteta
HLV Arteta không khỏi thất vọng với kết quả Arsenal 1-2 Olympiacos

Không có vé dự Champions League có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của Arsenal trong cả mùa tới. HLV Arteta vẫn chưa có tân binh nào thực sự chất lượng ngoài bộ đôi mượn về là Pablo Mari và Cedric, những người chưa thể chơi trận nào do chấn thương và thể lực không đảm bảo.

Nhà cầm quân 37 tuổi vẫn cần nhiều hơn nhân tố giỏi để thực sự làm cách mạng thành công tại Arsenal. Nhưng kế hoạch đó sẽ bị ảnh hưởng nếu CLB này lại thất thoát một khoản tiền cả trăm triệu bảng do không được dự Champions League.

Để tránh viễn cảnh xấu xảy ra như 3 mùa qua, chắc chắn Arsenal không thể chơi dở như trước Olympiacos ở 11 vòng còn lại của Premier League. Mà điều này, không ai dám đảm bảo…

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X