Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-2 Barca: “Ma trận” của Enrique

Thứ Tư 24/02/2016 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Arsenal 0-2 Barca gần như là kịch bản được dự đoán từ trước của hầu hết các CĐV. Không phải vì Blaugrana quá mạnh hay MSN không thể ngăn cản mà là bởi The Gunner trước giờ vẫn vậy, họ chỉ làm nền trong những trận cầu lớn.

Cuối cùng thì trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 1/8 Champions League giữa Arsenal 0-2 Barca đã diễn ra mà chẳng có bất ngờ nào xảy đến. Bao tuyên bố mạnh miệng của Wenger trước trận đấu chỉ là… võ mồm. Những sự chuẩn bị chu đáo cách đó vài tuần của Pháo thủ đã đổ xuống sông xuống bể sau 2 bàn thắng của Messi. Cho dù The Gunner đã chơi đúng với cái cách mà họ đã từng đánh bại Bayern Munich ở vòng bảng nhưng hôm nay đội khách không còn kém duyên nữa. Còn ở phía ngược lại, may mắn không còn song hành với thầy trò HLV Wenger. Vì thế việc họ để thủng lưới 2 bàn là tất yếu, thậm chí nó vẫn còn là ít so với những cơ hội ngon ăn mà đội bóng xứ Catalan tạo ra.

Hậu Arsenal 0-2 Barcelona: Kiên cường, bất lực, đầy hứa hẹn
(Bongda24h.vn) – Để đánh bại được Barcelona ở thời điểm hiện tại, một đội bóng phải chơi kiên cường trong suốt 90 phút. Arsenal đã có 70 phút đầu tiên quá...

Wenger cho các học trò nhập cuộc trong trận Arsenal 0-2 Barca với cách đánh phủ đầu đội khách. Một cách tiếp cận đúng nhưng chưa đủ độ sắc bén để qua mặt dàn sao dày dạn bản lĩnh của Blaugrana. Thế rồi, Pháo thủ sao chép y nguyên lối chơi mà họ áp dụng trong trận gặp Bayern Munich để đem ra so tài với Barca. Toàn bộ 11 cầu thủ áo đỏ lùi về 1/4 sân để bịt kín đường vào khung thành của Cech, mỗi khi có bóng là 5, 6 học trò của Wenger sẽ lao lên với tốc độ cao để phản công. Nếu dùng chiến thuật này với nhiều đội bóng sẽ hiệu quả nhưng với Barca thì không bởi thầy trò HLV Enrique đã có quá nhiều kinh nghiệm đối mặt với bài đánh này.

Wenger qua mo nhat tren ghe huan luyen so voi Enrique
Wenger quá mờ nhạt trên ghế huấn luyện so với Enrique

Arsenal thể hiện rõ ý đồ chơi rình rập, chờ đợi phản đòn. Thế nhưng Barca đâu phải gã khờ dễ dàng sập vào cái bẫy mà chủ nhà giăng ra. Ngược lại thầy trò HLV Enrique mới là những người đưa Pháo thủ rơi vào “ma trận” của mình. Trong 15 phút đầu, Barca kiểm soát bóng 70%, thực hiện 95 đường chuyền thành công. Con số này bên phía Arsenal chỉ là 30% và 42. Hết hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách tăng lên 72%, số đường chuyền đã gấp 3 lần Arsenal. Như thế có nghĩa, Messi và các đồng đội đã “đá ma” trong phần lớn thời gian hiệp 1. Tất nhiên khi chưa có bóng thì các học trò của Wenger vẫn phải miệt mài chạy để cướp lại bóng. Như vậy, Blaugrana chơi nhàn nhã trong hiệp 1 nhưng đã làm hao tổn rất nhiều sức lực của đội chủ nhà. Còn hiệp 2 là lúc gã khổng lồ xứ Catalan bung sức để tiêu diệt đối thủ.

Màn trình diễn ấn tượng của thiên tài Messi ở trận đấu Arsenal 0-2 Barca
Cú đúp của Lionel Messi vào lưới thủ thành Petr Cech của Arsenal đang trở thành đề tài nóng trên trang bìa các mặt báo thể thao.

Ngay đầu hiệp 2, các hậu vệ của Arsenal đã được nếm trải đặc sản chọc khe của Barca với đường chuyền chẳng thể đẹp hơn của Iniesta cho Neymar. Trong tư thế đối mặt thì tiền đạo người Brazil không thể mở tỷ số. Sau đó hàng thủ số đông của Pháo thủ vẫn chơi tốt khiến hàng công đắt giá của đội khách chưa thể lên tiếng. Nhưng đây là lúc Enrique tiếp tục gài một cái bẫy khác nguy hiểm hơn với The Gunner. Trước thời điểm phút 70, Arsenal chơi hay hơn hẳn Barca, tạo được nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành của Stegen. Tất nhiên đó là do chính Blaugrana chủ động nhường thế trận để kéo đội hình đội bóng áo đỏ lên cao.

Arsenal 0-2 Barca Ma tran cua Enrique hinh anh 2
Là đội chơi phản công nhưng Arsenal lại bị trả giá vì một pha bóng tương tự

Khi Giroud bị Stegen từ chối bàn thắng từ một cú đánh đầu thì rất nhiều Gooner và các cầu thủ chủ nhà tin rằng bàn thắng sớm muộn sẽ đến với Arsenal. Để rồi, các học trò của Wenger bắt đầu táo bạo dâng cao hơn, chịu khó tạt bóng cho tiền đạo người Pháp dứt điểm. Và một trong số đó đã khiến đội bóng nước Anh phải trả giá. Bellerin lao lên tham gia tấn công tạt bóng cho Giroud nhưng bị Pique cản phá. Ngay một đường chuyền sau đó của Iniesta tới chân Neymar. Tiền đạo người Brazil dồn bóng cho Suarez bên cánh phải, nơi mà Bellerin đã bỏ lại. Sau đó thì tam tấu MSN phối hợp như chỗ không người để mở tỷ số. Một pha lập công mở ra chìa khóa của trận đấu.

Từ chỗ Arsenal chơi phòng ngự phản công, họ bị rơi vào ma trận của Barca và lại là đội trả giá vì một pha phản đòn. Đến lúc này thì người ta mới thấy sự khác biệt rất lớn trên ghế huấn luyện dù Wenger có thâm niên trong nghề lớn hơn Enrique rất nhiều. Chiến lược gia người Pháp vẫn vậy, ông ưa bóng đá đẹp nhưng chẳng giỏi về mưu lược trong một trận đấu cụ thể. “Giáo sư” đọc trận đấu kém nhanh nhạy hơn hẳn HLV trẻ tuổi bên kia chiến tuyến. Và việc các học trò của ông bị cuốn theo đối thủ rồi sập bẫy là điều hoàn toàn dễ hiểu.
 

Arsenal 0-2 Barca Ma tran cua Enrique hinh anh goc
Thông tin sau trận Arsenal vs Barcelona


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X