Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina vs Colombia (6h30 ngày 16/11): Trông cả vào Messi

Thứ Ba 15/11/2016 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại nặng nề trước đại kình địch Brazil kéo Albiceleste xuống tận cùng thất vọng. Messi và các đồng đội sẽ buộc phải thắng trong trận Argentina vs Colombia nếu còn muốn dự World Cup 2018.

Những tưởng việc Messi quay trở lại ĐT Argentina là thông tin vui cho họ nhưng không, đội bóng xứ Tango đang thi đấu ngày càng tệ hại trong thời gian qua. 2 thất bại liên tiếp trước Paraguay và Brazil cùng những trận hòa trước đó với Peru, Venezuela đã đẩy thầy trò HLV Bauza vào thế lâm nguy. Vị trí thứ 6/10 đội tại vòng loại World Cup 2018 khư vực Nam Mỹ là điều không thể chấp nhận được với một ông lớn như Argentina. Quan trọng hơn là việc nhà á quân thế giới đang có nguy cơ không thể góp mặt tại nước Nga vào mùa hè 2018.

Dư âm Brazil 3-0 Argentina: Messi và sự khác biệt của hai cuộc cách mạng
Trận siêu kinh điển Nam Mỹ ở cấp độ ĐTQG giữa Brazil 3-0 Argentina đã khép lại với kịch bản một chiều rất bất ngờ. Các vũ công Samba đã chơi tuyệt hay để vượt...

Ngay cả khán giả trung lập cũng chưa tưởng tượng ra nổi kịch bản World Cup 20218 thiếu Messi, Di Maria, Higuain, Aguero thì đủ hiểu các CĐV Argentina đang nóng giận như thế nào. Do đó mệnh lệnh với thầy trò HLV Bauza vào sáng mai là buộc phải đánh bại Colombia bằng mọi giá. Chỉ cần có 3 điểm trong trận này, chắc chắn Albiceleste sẽ trở lại top đầu. Thậm chí nếu các kết quả có lợi thì họ hoàn toàn có thể chen chân vào top 3. Ngược lại, đội bóng xứ Tango sẽ tự ném đi cơ hội dự World Cup 2018 bởi sau lượt đấu này sẽ chỉ còn 6 trận đấu nữa là kết thúc vòng loại.

Argentina vs Colombia (6h30 ngay 1611) Trong ca vao Messi hinh anh goc
Argentina - Colombia

Vấn đề lớn nhất của Argentina lúc này không phải điểm số mà là lối chơi. Nhìn cái cách mà họ thua toàn diện Brazil cách đây 4 ngày thật sự thảm hại. Đội hình chật ních sao khi HLV Bauza tung ra bộ tứ Messi, Aguero, Di Maria và Higuain từ đầu hiệp 2. Nhưng rút cục thì những cầu thủ này chẳng thể hiện được đẳng cấp của mình như ở CLB. Cách phối hợp cũ kỹ, dồn hết bóng cho El Pulga khiến đội bóng xứ Tango bị bắt bài quá dễ. Rất có thể, HLV Bauza buộc phải thay đổi khi đối đầu với một Colombia rất khó chơi. Họ cần Banega chia lửa với Messi ở nhiệm vụ làm bóng, kiến tạo. Hoặc thậm chí số 10 chỉ giữ vai trò hút người thì lối chơi của Albiceleste sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Video phân tích: Vì sao Messi-Argentina thua xa Messi-Barca?
Ở cấp CLB, quanh Messi là tập thể gắn kết, hiểu ý nhau và không ỷ lại, cho phép anh mặc sức phát huy những gì tinh túy nhất. Video này sẽ lý giải vì sao anh...

Tuy nhiên như đã biết, Messi có một quyền lực vô tận ở các đội bóng mà anh khoác áo. Kể cả ĐT Argentina hay Barcelona thì thậm chí số 10 còn chỉ đạo ngược lại với HLV. Bất kể ai cũng phải đưa ra đấu pháp mà El Pulga là trung tâm trong lối chơi. Tata Martino từng nhận cái kết đắng vì không làm thế dù ông được coi là “ân nhân” đã phát hiện ra tài năng của Messi. Rõ ràng đây là điều quá sức với HLV Bauza nếu yêu cầu người đội trưởng làm “kép phụ”. Nhưng rõ ràng, chỉ khi nào giải quyết được bài toán Messi thì thành tích của Argentina mới được cải thiện.

Argentina vs Colombia (6h30 ngay 1611) Trong ca vao Messi hinh anh
Nếu Messi bị kèm chặt, Argentina sẽ nguy to

Messi tỏa sáng, Argentina không khó để giành chiến thắng. Ngược lại nếu số 10 bị đối thủ phong tỏa, lối chơi của đội bóng xứ Tango cũng “chết” theo. Khi mà tất cả đều hiểu quá rõ El Pulga thì khả năng bắt bài ngày càng nhiều hơn, không khó hiểu khi mà thành tích của Albiceleste cũng đang xuống dốc không phanh. Trận gặp Colombia hôm nay nhiều khả năng đi vào vết xe đổ này bởi thầy trò HLV Pekerman vốn nổi tiếng về lối chơi thực dụng. Cùng với nhiều cái tên chất lượng trong đội hình như James Rodriguez, Falcao, Cuadrado, Bacca thì mọi sai lầm nhỏ nhất của Argentina đều có khả năng bị trừng phạt.

Nói chung, hội chứng phụ thuộc Messi đã mở rộng từ các đồng đội đến HLV của ĐT Argentina. Họ muốn thắng chỉ còn cách cầu nguyện El Pulga thi đấu xuất thần. Còn nếu vẫn tiếp tục áp dụng lối chơi xoay quanh Messi trong trận gặp Colombia sáng mai thì e rằng đội bóng xứ Tango sẽ càng chìm sâu vào khủng hoảng.

Đội hình dự kiến

Argentina: Romero, Mori, Otamendi, Emanuel Mas, Zabaleta, Mascherano, Biglia, Di Maria, Banega, Higuain, Messi.

Colombia: Ospina, Balanta, J.Murrilo, Diaz, Arias, Rodriguez, Sanchez, Aguilar, Borja, Cardona, Berrio.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X