Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina sẽ dùng sơ đồ siêu tấn công 2-3-5 đối đầu Singapore

Thứ Ba 13/06/2017 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Argentina đang chuẩn bị cho trận đấu giao hữu được đánh giá là hết sức nhẹ nhàng trước Singapore tại Đảo quốc sư tử tối 13/6. Trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn nhiều, tân HLV Sampaoli đang cho các học trò thử nghiệm sơ đồ chiến thuật lạ lẫm 2-3-5.

Argentina từ lâu vốn đã nổi tiếng với một đất nước sản sinh ra những cầu thủ tấn công tài năng. Thế hệ cầu thủ hiện tại của họ cũng không phải là ngoại lệ. Hàng công của đội bóng này luôn chật ních những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Higuain, Aguero, Messi, Tevez, Di Maria,... Tuy nhiên, hàng thủ của Abiceleste lại không quá xuất sắc, chỉ có sự hiện diện của những cầu thủ dạng khá, ngoại trừ Javier Mascherano.

Argentina se dung so do sieu tan cong 2-3-5 doi dau Singapore hinh anh goc
Argentina chuẩn bị cho trận đấu thử nghiệm trước Singapore

Chính vì thế, Argentina từ lâu đã không biết nếm mùi vinh quang ở các giải đấu tầm cỡ châu lục hay thế giới ở cấp độ đội tuyển. Lần gần nhất họ giành một chức vô địch là tại Copa America năm 1993. Cho dù đang sở hữu cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới là Lionel Messi, Argentina cũng gặp khó khăn trong việc cân bằng đội hình.

Với những điểm yếu đó của Argentina, tân HLV Sampaoli đã quyết định sẽ sử dụng sơ đồ 2-3-5 để đối đầu với Singapore. Vẫn được xem như một nhà cầm quân có cá tính, thậm chí là khá dị, nhưng sơ đồ chiến thuật này vẫn khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng, khi nó chỉ thịnh hành trong giới túc cầu từ cách đây khoảng 100 năm. Từ thuở bóng đá còn sơ khai cho đến chức vô địch thế giới đầu tiên của Uruguay năm 1930.

Phát biểu về chiến thuật này, HLV Sampaoli cho hay: “Tất nhiên cả 10 cầu thủ trong đội sẽ phải tham gia phòng ngự. Chúng tôi đang thử nghiệm cách phòng ngự bằng việc cố gắng đoạt lại bóng ngay khi đánh mất nó. Nói cách khác, chúng tôi sẽ sử dụng đội hình siêu tấn công và sơ đồ này phù hợp với khả năng của từng cầu thủ.”

Tuy vậy, nhiều khả năng Argentina sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất, khi Messi, Higuain và Mascherano đều được giữ sức sau trận chiến thắng 1-0 trước Brazil cách đây ít ngày tại Australia.

Argentina se dung so do sieu tan cong 2-3-5 doi dau Singapore hinh anh goc 2
Đội hình Argentina đá giao hữu với Singapore

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X