Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina lo sốt vó trước tin Messi phải ra tòa

Thứ Năm 21/01/2016 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phiên tòa xét xử Lionel Messi gian lận thuế sẽ diễn ra vào quãng thời gian 31/5 tới 3/6, ngay trước thềm Copa America 2016 và người Argentina lo ngại anh sẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất.


Copa America Centenario 2016 được tổ chức vào mùa hè 2016 để kỷ niệm 100 năm ra đời của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ và giải đấu cấp khu vực (1916-2016). Dù lễ bốc thăm chia bảng phải ngày 21/2 tới mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ ĐT Argentina, 1 trong 4 hạt giống tại giải đã biết trước ngày ra quân của mình là vào 6/6 tại Santa Clara, California, Mỹ. Với một dàn cầu thủ tên tuổi đặc biệt là ở hàng tấn công với ngôi sao Lionel Messi
, đội bóng xứ Tango được kỳ vọng sẽ đăng quang sau 23 năm chờ đợi.

Messi Argentina
Messi phải hầu hòa ngay trước khi Argentina ra quân tại Copa America

Nhưng tham vọng này của Argentina đã bị ảnh hưởng một phần bởi vụ việc liên quan tới trốn thuế của Messi
. Cụ thể, tòa án Tây Ban Nha đã định thời gian cha con tiền đạo 28 tuổi phải ra xét xử đó là từ ngày 31/5 cho tới 3/6 năm 2016. Phiên tòa diễn ra ngay trước thềm Copa America khiến cho Messi không có được sự chuẩn bị tốt nhất cả về thể lực lẫn tâm lý. Không chỉ có ĐT Argentina, Barcelona cũng có cái để lo bởi trận chung kết Champions League năm nay diễn ra vào ngày 28/5 ở Milan và nếu vào được đến đó, Số 10 huyền thoại của họ cũng khó lòng có sự tập trung hoàn toàn.

Được biết, luật sư của Messi đang lên kế hoạch xin thay đổi ngày xét xử. Sở dĩ ngôi sao 5 lần đoạt Quả bóng vàng gặp phải vướng bận này là bởi anh và người cha Jorge Horacio Messi bị buộc tội nhiều lần trốn thuế. Họ bị nghi đã gian lận của cơ quan thuế Tây Ban Nha số tiền lên tới 4,1 triệu Euro trong thời gian từ năm 2007 tới 2009. Trách nhiệm tập trung chủ yếu vào cha và cũng là người đại diện của Messi. Với những khoản kê khai thiếu minh bạch, ông Jorge có nguy cơ phải ngồi tù một năm rưỡi.

Messi cha
Cha Messi đối diện với án phạt tù vì tội trốn thuế

Tây Ban Nha gần đây siết rất chặt hàng rào thuế quan như để bù đắp cho tài chính công của nước này sau thời gian suy thoái kéo dài. Messi không phải là cầu thủ Barcelona duy nhất đã và sắp xuất hiện tại tòa án. Ngôi sao người Brazil, Neymar được yêu cầu tới làm chứng trong phiên thẩm vấn ngày 1/2 tới để làm rõ những vi phạm liên quan đến vụ chuyển nhượng của anh tới CLB xứ Catalan năm 2013.

Năm ngoái, hậu vệ Javier Mascherano của Barca cũng đã nhận trát hầu tòa bởi nghi án không trả gần 1,5 triệu Euro tiền thuế còn thiếu trong 2 năm 2011 và 2012.


Vũ Hoàn 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X