Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 7-0 Bolivia: Tam tấu Lavezzi - Messi - Aguero "lên đồng"

Thứ Bảy 05/09/2015 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn ấn tượng của bộ 3 tấn công L-A-M, Argentina đã dễ dàng tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Bolivia trong trận giao hữu vào sáng nay.

Chơi trận đầu tiên sau thất bại trong trận chung kết Copa America 2015, Argentina có sự trở lại hoành tráng với chiến thắng 7-0 trước đối thủ cùng khu vực Nam Mỹ. Bộ 3 tấn công Lavezzi – Aguero – Messi (LAM) đã ghi dấu ấn đậm nét khi mỗi người đều đóng góp 1 cú đúp bàn thắng. Pha lập công còn lại được ghi bởi Angel Correa, qua đó có màn khởi động hoàn hảo cho vòng loại World Cup 2018.

 

Ấn tượng nhất trong màn trình diễn này là phong độ của Messi, cầu thủ đang phải đối phó với làn sóng chỉ trích của dư luận. Vào sân từ ghế dự bị ở phút 65, M10 chỉ mất khoảng hơn 10 phút để hoàn tất cú đúp. Messi có thể gây ấn tượng về thời gian ghi bàn, nhưng Aguero mới là cầu thủ chơi hay nhất trận. Tiền đạo của Man City này chính là tác giả của ba đường chuyền dọn cỗ cho Lavezzi lập cú đúp và M10 nâng tỷ số lên 6-0. Bên cạnh sự hỗ trợ tuyệt vời, Aguero còn ghi hai bàn bằng những cú tỉa bóng kỹ thuật qua thủ môn Vaca.

Điểm sáng lớn nhất của Argentina trận này không phải là chiến thắng cách biệt mà là tinh thần thi đấu. Như muốn bắt đầu một hành trình lấy lại những gì đã mất, đoàn quân tango tấn công liên tục ngay từ đầu trận và ghi hết bàn này đến bàn khác. Sau một thời gian phải chịu "tiếng xấu" phụ thuộc vào Messi, các tuyển thủ Argentina đã bắt đầu làm quen với cách thi đấu mà không có M10 trong đội hình. Cho đến khi Messi vào sân, đội á quân World Cup và Copa America đã có bốn bàn chia đều cho Lavezzi và Aguero.

Một điểm sáng nữa trong chiến thắng của Argentina là màn ra mắt thành công của Angel Correa, tiền đạo mới 20 tuổi đang thi đấu cho Atletico Madrid. Vào sân từ phút 81 thay Lavezzi, Correa chỉ mất ba phút để có được bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia. Cú cứa lòng đưa bóng đi chìm vào góc gần từ khoảng cách 20 m của tiền đạo này khiến ban huấn luyện Argentina rất hài lòng.

Argentina 7-0 Bolivia Tam tau Lavezzi - Messi - Aguero len dong hinh anh
 

Thực tế, do đây chỉ là trận đấu giao hữu nên HLV Tata Martino không tung đội hình mạnh nhất. Trong danh sách ra sân của ĐT Argentina có khá nhiều gương mặt mới như Emmanuel Mas (San Lorenzo), Milton Casco (Newell's Old Boys), Matias Kranevitter (River Plate) hay Ramiro Funes Mori, trung vệ vừa đầu quân cho Everton. Trên hàng công, Lamela - Aguero - Lavezzi đá chính trong khi Messi ngồi dự bị.

Dù không tung đội hình mạnh nhất nhưng Argentina vẫn dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt trước Bolivia. Chỉ sau 5 phút khởi động, Albiceleste đã có bàn thắng mở tỉ số. Aguero chính là người tạo nên sự khác biệt với cú bấm bóng tinh tế để Ezequiel Lavezzi dứt điểm lạnh lùng đưa Argentina dẫn trước 1-0. Trước hàng thủ nghiệp dư của Bolivia, Argentina đã biến trận giao hữu tại Mỹ trở thành buổi tập tấn công. Chẳng bởi vậy mà ở phút 33, Roberto Pereyra và Sergio Aguero đã có pha đan lát như chốn không người, để rồi sau đó chính Aguero đã khéo léo lốp bóng hạ gục thủ thành Vaca, nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Vắng Messi, Aguero đã trở thành nhân tố nổi bật nhất trên hàng công Argentina trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Sau pha kiến tạo để Lavezzi mở tỉ số và đích thân ghi bàn nhân đôi cách biệt, tiền đạo của Man City lại ghi dấu ấn ở bàn thắng thứ 3 khi chọc khe tinh tế để Lavezzi hạ gục thủ thành Vaca trong pha đối mặt. Nếu dứt điểm tốt hơn, Argentina đã có chiến thắng đậm đà hơn thế trong hiệp đấu thứ nhất. Để thua dễ dàng trước Argentina, Bolivia đã có tới 4 sự thay đổi người ở đầu hiệp đấu thứ 2. Tuy vậy, những sự thay đổi này chẳng giúp đội bóng của HLV Julio Cesar Baldivieso cải thiện thế trận. Họ tiếp tục bị dồn ép ở hiệp đấu thứ hai. Kết quả, đã có 1 cơn mưa bàn thắng diễn ra ở 45 phút còn lại.

Argentina 7-0 Bolivia Tam tau Lavezzi - Messi - Aguero len dong hinh anh 2
 

Sau khi ghi 2 bàn thứ các pha kiến tạo của Aguero, Lavezzi đã đáp lại bằng cú căng ngang hoàn hảo giúp Aguero dễ dàng nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 59. Không lâu sau khi có bàn thắng thứ 4, HLV Tata Martino đã tung Leo Messi vào sân thay Gaitan. Trước chàng tiền đạo tinh quái như Messi, hàng thủ Bolivia không thể theo kèm. Bởi vậy, chỉ 2 phút sau khi vào sân thay người, Leo Messi đã đánh đầu nâng tỉ số lên 5-0 từ cú tạt cánh của Casco.

Không chịu kém cạnh Lavezzi và Aguero, Leo Messi đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 75. Sau khi nhận cú chọc khe dọn cỗ của Aguero, chân sút của Barca đã dễ dàng vượt qua sự truy cản của thủ thành Vaca trước khi sút tung lưới Bolivia nâng tỉ số lên 6-0. Không dừng lại ở đó, trong thời gian còn lại của trận đấu, Argentina còn có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của tài năng trẻ Angel Correa (Atletico Madrid) để khép lại chiến thắng tưng bừng 7-0. Trận thắng hủy diệt này đã ít nhiều xua tan nỗi ám ảnh của Albiceleste sau thất bại đáng tiếc trước Chile ở CK Copa America 2015.

Đội hình thi đấu
Argentina
: Romero – G.Rodriguez, E.Mas, M.Casco (Roncaglia 77’), Funes Mori, Kranevitter, Gaitan (Messi 65’), Pereyra, Lamela (Banega 76’), Lavezzi (Correa 81’), Aguero (Tevez 81’).
Bolivia: Vaca – Hurtado, Raldes, Cardozo (Eguino 46’), Zenteno, Veizaga, Carlos Arce (Cabrera 46’), Dalance (Ramallo 65’), Bejarano (Lizio 46’), Melean (Chumacero 46’), Moreno (Alvarez 89’)

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X