Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arbeloa lên tiếng yêu cầu Blatter tôn trọng Ronaldo

Thứ Sáu 01/11/2013 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau những lùm xùm hậu trường gần đây giữ 2 nhân vật Sepp Blatter và Cristiano Ronaldo, ai cũng rõ người khơi mào nên sự mâu thuẫn trước là Chủ tịch FIFA. Chính vì thế, hậu vệ Alvaro Arbeloa, đồng đội của Ronaldo tại Real Madrid mới đây đã lên tiếng yêu cầu ông này phải có sự tôn trọng với CR7.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng để xỏ xiên Blatter
Ronaldo ăn mừng bàn thắng để xỏ xiên Blatter

Khi mà chặng đường đua cho danh hiệu cá nhân Ballon d'Or năm 2013 đang đi tới hồi hấp dẫn, các cầu thủ cũng đang gấp rút hoàn thành bản "hồ sơ" của mình bằng những màn trình diễn trên sân cỏ, thì bỗng nhiên, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter lại lên tiếng gián tiếp chỉ trích một ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu, đồng thời "nâng" người khác lên, ảnh hưởng đến số phiếu bầu tưởng chừng như là khách quan đến từ các nhà báo, các HLV hay các đội trưởng ĐTQG. Cụ thể hơn, ông đã hết lời xưng tụng chân sút của Barcelona Lionel Messi, cho rằng anh này chơi bóng rất hoa mỹ và hiệu quả. Ở chiều ngược lại, ông lại ám chỉ Ronaldo chỉ là một anh chàng chăm lo quá đà về mặt đầu tóc, và không khác gì "phát xít" ở trên sân.

Trong tuần vừa qua, Ronaldo lại thẳng thừng tuyên bố không tôn trọng FIFA cũng như Sepp Blatter nữa, coi như khai tử cho cho chút ít hi vọng giành danh hiệu QBV châu Âu lại cho mình. Nhưng điều đó không quan trọng. Cùng với rất nhiều người Bồ Đào Nha khác, những người hâm mộ anh trên toàn thế giới đã ra sức lên tiếng chỉ trích danh hiệu QBV này đầy tính cá nhân, và tỏ ý nghi ngờ liệu rằng cuộc bầu chọn có thực sự công bằng, khi mà những tấm phiếu bầu còn chưa được phát ra mà Sepp Blatter, người cần khách quan nhất, tại tỏ ra vô cùng chủ quan khi đứng về một phía trong cuộc cạnh tranh của 2 kẻ đối địch. Trong trận thắng Sevilla 7-3, Ronaldo có 1 hat-trick và ngay lập tức anh gửi tới Sepp Blatter một thông điệp bằng pha ăn mừng như chỉ huy của mình.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây CR7 còn nhận được sự ủng hộ của các đồng đội tại Real Madrid. Mới đây, hậu vệ phải của Real Madrid Alvaro Arbeloa vừa lên tiếng kêu gọi Sepp Blatter cần phải có những sự tôn trọng nhất định dành cho một cầu thủ như Cristiano Ronaldo. Trên trang chủ của Real Madrid, anh bày tỏ thái độ bức xúc: "Nếu bạn được ngồi vào một chiếc ghế quan trọng như Sepp Blatter ở thời điểm hiện tại, bạn cần có thái độ tôn trọng mọi người hơn một chút. Những lời ông ấy nói ở nơi công cộng, với truyền thông báo chí hay những địa điểm thu hút đám đông luôn luôn được mọi người chú ý."

"Tôi không hiểu những điều Blatter nói có thể lý giải thành những điều gì, chỉ là có một số chi tiết thật khó hiểu: Cristiano hiện là tâm điểm của bóng đá thế giới, bất kể ai yêu bóng đá cũng dành tình cảm cho một người như anh ấy."

Quả thực, Ballon d'Or là danh hiệu cá nhân gây ra khá nhiều tranh cãi vì tính chủ quan cũng như sự bầu chọn dựa vào cảm tính của nó. Lionel Messi sở hữu 4 QBV liên tiếp trong những năm vừa qua không chỉ bởi vì anh có được thành tích cao trên sân cỏ, mà mọi người luôn biết đến M10 với sự hiền lành, quyết tâm nỗ lực trong cũng như ngoài sân bóng. VIệc Messi có được thiện cảm của nhiều người đã tước đi những lần mà đáng ra Ronaldo, Sneijder hay Iniesta có thể được vinh danh. Năm nay, với những "phốt" liên tục xảy ra ngay trước thềm cuộc bầu chọn, chắc chắn giải thưởng dành cho bất kì ai cũng không hề được trọn vẹn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X