Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arbeloa hết lời ngợi ca đồng đội sau trận thắng vang dội trước Galatasaray

Thứ Năm 28/11/2013 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhiều người cho rằng sau trận đấu đêm qua, Alvaro Arbeloa xứng đáng là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía Real Madrid và nhận danh hiệu Man of the match, nhưng hậu vệ phải này lại dành lời ca ngợi cho HLV Carlo Ancelotti và người đồng đội đầy tầm ảnh hưởng của anh, Xabi Alonso.

Xabi Alonso và Real Madrid có vẻ như không quá vội vàng trong chuyện gia hạn hợp đồng
Xabi Alonso là người đã xốc dậy toàn đội sau khi Real chỉ còn 10 người trên sân

Với 1 bàn thắng ghi được cùng với những ảnh hưởng khá rõ rệt lên lối chơi tấn công của Kền kền trắng, Alvaro Arbeloa đã được chấm điểm 4/5 vào đêm qua, tuy nhiên theo anh, trận thắng 4-1 tại Santiago Bernabeu đêm qua ghi nhận dấu ấn của người cầm trịch Xabi Alonso hơn bất kì người đồng đội nào khác, trong bối cảnh số 14 đã cầm nhịp rất tuyệt vời sau khi Real chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Alonso đã bỏ lỡ cả một chặng đường khởi đầu mùa giải và vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng đã chắc suất tại tuyến giữa của Real Madrid, làm người ta quên đi việc Khedira phải nghỉ tới 6 tháng, và phối hợp rất tốt với các đồng đội trẻ.

Arbeloa tin rằng trong thế giới bóng đá hiện tại, hiếm có ai đạt được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng được như Xabi Alonso. Anh cho biết nếu như Alonso tỉnh táo, thì Real Madrid cũng chính là nơi phù hợp nhất với trình độ chuyên môn bậc thầy của anh, và hi vọng số 14 sẽ phớt lờ mọi lời đề nghị để ở lại Bernabeu sau mùa bóng này. Hậu vệ phải của Real chia sẻ: "Xabi Alonso là một người bạn tốt của tôi. Trên sân, chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào anh ấy. Trên thế giới bóng đá hiện nay, không có cầu thủ nào có ảnh hưởng lớn tới đội bóng được như Xabi. Ở chiều ngược lại, Xabi cũng không thể nào phát huy được hết trình độ ở đâu khác, Santiago Bernabeu chính là nơi mà anh ấy có thể tỏa sáng."

Madrid đêm qua thi đấu với Galatasaray mà không có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo vì lí do chấn thương, và phải thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian của trận đấu (Sergio Ramos bị đuổi khỏi sân trong hiệp 1), nhưng với 4 bàn thắng của Gareth Bale, Arbeloa, Angel Di Maria và Isco, người ta đã quên đi hoàn toàn những mất mát ấy, mà dành thời gian để ca ngợi toàn tập thể Kền kền trắng. Bản thân Arbeloa đã ghi bàn thắng mang tính bản lề nâng tỉ số lên 2-1 ngay đầu hiệp 2, nhưng anh cũng tỏ ra khiêm tốn và cho biết chiến thắng của toàn đội là kết quả của những tính toán chiến thuật đại tài của HLV Carlo Ancelotti.

"Hiệp 2 thật là tuyệt vời." - Arbeloa nói thêm - "Chính HLV đã là người mang chiến thắng về cho chúng tôi với một vài thay đổi trong đội hình chiến thuật. Không chỉ có vậy, tôi muốn thể hiện sự biết ơn của mình với toàn thể lực lượng CĐV của đội bóng đã có mặt tại Bernabeu đêm nay. Họ không biết rằng họ đã đóng góp lớn tới thế nào cho 3 điểm vang dội này của Real Madrid."

Với chiến thắng này, Real Madrid chính thức giành ngôi đầu bảng B, hơn kình địch Juventus tới 7 điểm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X