Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann: Việc tưởng niệm Johan Cruyff thật kỳ lạ

Thứ Bảy 26/03/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Antoine Griezmann tiết lộ rằng việc phải dừng lại để vỗ tay để tưởng nhớ huyền thoại Johan Cruyff ở phút thứ 14 của trận đấu là điều hết sức kỳ lạ.

Antoine Griezmann
Antoine Griezmann ghi bàn mở tỷ số


Đội tuyển Pháp hành quân đến Amsterdam Arena chỉ 1 ngày sau khi huyền thoại Johan Cruyff qua đời. Chính vì thế mà ban tổ chức đã quyết định tạm dừng trận đấu trong phút 14 để khán giả và các cầu thủ dừng lại vỗ tay tưởng nhớ đến cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của thế kỷ trước. Thế nhưng chủ nhà Hà Lan đã nhanh chóng bị Pháp lấn áp từ những phút đầu tiên và để thua nhanh chóng 2 bàn ở các phút 6 và 13 bằng các pha lập công đến từ Antoine Griezmann và Olivier Giroud.

Ngay sau bàn thắng thứ hai của Giroud, các cầu thủ trên sân mới nhận ra rằng đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 14 và họ ngay lập tức dừng lại để vỗ tay cho “thánh” Johan. Điều này khiến Antoine Griezmann cảm thấy rất lạ lùng. Phát biểu sau trận đấu, cầu thủ của Atletico Madrid cho biết: “Đó là một khoảnh khắc rất xúc động, một cách mãnh liệt. Nhưng việc nó đến ngay sau bàn thắng quả thực là tương đối kỳ cục, nhưng chúng tôi nhận ra ngay rằng số phút ấy là dành cho ai, vì tất cả đều dừng lại và vỗ tay.”

Hà Lan 2-3 Pháp: Oranje thua kịch tính trong ngày tưởng niệm Thánh Johan
Bị dẫn trước 0-2 sau 45 phút đầu nhạt nhòa, cơn lốc màu Da cam đã thực sự thổi bùng trở lại trong hiệp 2 và xuất sắc gỡ hòa thành công khi thời gian trôi về...


Nhận xét về bàn thắng trên chấm đá phạt của mình, tiền đạo Griezmann cho biết: “Tôi cũng vừa ghi một bàn thắng như vậy cho Atletico Madrid tuần trước, vì thế tôi hoàn toàn tự tin. Đó là chưa kể điểm đá phạt rất thuận lợi đối với một cầu thủ thuận chân trái. Tôi thấy rằng thủ môn đứng giữa khung thành vì thế tôi quyết định sút sang góc.” Đây là pha lập công thứ 7 của Griezmann trong 25 trận đấu của anh trong màu áo Les Bleus.

Tuy vậy thì Hà Lan cũng đã phần nào thể hiện được bản lĩnh cũng như tinh thần của huyền thoại quá cố mà đã có 2 bàn trong hiệp 2 của trận đấu, với các pha lập công đến từ Luuk De Jong từ đường căng ngang của Memphis Depay, cũng như bàn thắng của Ibrahim Afellay ở phút 86 cũng từ một quả phạt góc đến từ cầu thủ đang chơi cho Manchester United. Thế nhưng chỉ 1 phút sau, Pháp đã có bàn thắng ấn định tỷ số từ một góc rất hẹp của Blaise Matuidi từ đường kiến tạo của một cầu thủ M.U khác là Anthony Martial.

Xem lại highlight trận đấu Hà Lan 2-3 Pháp:



Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X