Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann và Payet: Nụ cười, nước mắt và giấc mơ Pháp

Thứ Năm 17/05/2018 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày ở Lyon, một chàng trai đến từ Macon nở nụ cười. Bên kia, phía Marseille cúi đầu buồn bã, kèm theo giọt nước mắt của một gã đến từ đảo Reunion.

Từ những người hùng...

Tin được không, hai năm trước, cái gã cười te tởn, hôn lên chiếc cúp Europa League cùng cái gã rớt nước mắt rời sân kia đều là những người hùng. Và họ khoác chung màu áo. Trên đất Pháp tại Euro 2016, Antoine Griezmann và Dimitri Payet ghi đẫm những kỷ niệm đẹp ở Lyon, cả ở Marseille nữa. 
Antoine Griezmann và Payet Nụ cười, nước mắt và giấc mơ Pháp hình ảnh
Dimitri Payet rớt nước mắt vì chấn thương phá vỡ giấc mơ World Cup 2018.

Ở Stade Velodrome - sân nhà của Marseille, Griezmann và Payet cùng ghi bàn để giúp ĐT Pháp sớm giành vé vào vòng knock out Euro 2016. Cũng chính tại Marseille, Griezmann có thêm những kỷ niệm ngọt ngào với cú đúp vào lưới người Đức, đưa Les Bleus vào chung kết.
Trên sân Parc Olympique Lyonnais, Griezmann trải qua hai cung bậc cảm xúc. Hai năm trước, "chàng lùn" lập công giúp người Pháp lội ngược dòng trước Ai Len để vào tứ kết Euro 2016, để nuôi dưỡng những giấc mơ. Hai năm sau, cũng chính chàng lùn ấy, cũng với một cú đúp, Griezmann giết chết giấc mơ của biết bao người Pháp. 
Trớ trêu thay, người cùng Griezmann ghi đậm dấu ấn hai năm trước - Dimitri Payet rời sân từ sớm với cái chân đau cùng những giọt nước mắt. Marseille thua, Payet có nguy cơ mất World Cup. Số phận luôn kỳ lạ như thế. 

Griezmann và Payet giờ ở hai chiều số phận!

Dimitri Payet là đóa hoa nở muộn mằn của bóng đá Pháp, hai năm trước chàng trai đến từ đảo Reunion mới bất chợt nổi lên như một hiện tượng trong màu áo West Ham rồi Euro 2016. Trong khi đó, Antoine Griezmann là tài năng đại diện cho một thế hệ vàng kim mới của bóng đá xứ lục lăng.
Antoine Griezmann an mung chuc vo dich Europa League.
Antoine Griezmann ăn mừng chức vô địch Europa League.

Sau thất bại hai năm trước ngay tại sân nhà, người Pháp được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2018 với thế hệ của Antoine Griezmann - những người đạt đến độ cao mới trong sự nghiệp. Đó là Samuel Umtiti, Rafael Varane, Lucas Digne, Paul Pogba, Thomas Lemar,... những con người trẻ tuổi giàu khát khao.
Còn Payet sẽ lui dần về quá khứ. Năm nay, anh đã 31 tuổi và người Pháp không còn đặt nhiều hy vọng vào anh nữa, khi họ đã có những siêu anh hùng trẻ tuổi hơn. Tiêu biểu là Antoine Griezmann, dù "gã lùn" đã giết chết giấc mơ kéo dài một phần tư thập kỷ của Marseille, của nhiều người Pháp.
Nếu Antoine Griezmann tiếp tục ghi thêm những cú đúp nữa trong hè này, để hôn lên chiếc cúp vàng y như cách anh hôn lên chiếc cúp bạc Europa League, những người từ Marseille sẽ phát cuồng lên. Họ sẽ quên rằng chỉ hơn một tháng trước, chính gã lùn ấy đã phá vỡ trái tim họ ngay trên đất Pháp. 
Ở Euro 2016, Griezmann và Payet có chung cung bậc cảm xúc. Nhưng giờ là 2018, họ không còn chung trên một con đường nữa... 

Marseille 0-3 Atletico: Griezmann đưa cúp vô địch Europa League về thành Madrid
Cú đúp của ngôi sao người Pháp đã giúp đội bóng TBN thắng như dự kiến ở trận chung kết Europa League 2017/18 diễn ra đêm qua. Bàn thua đầu tiên sau sai lầm của...
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X