Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial: Từ tội đồ đến người hùng ở Moscow

Thứ Năm 22/10/2015 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Là tội đồ trong bàn thua của đội nhà nhưng Anthony Martial đã tỏa sáng ngay sau đó với một bàn thắng giúp M.U giành giật lại được 1 điểm trên sân của CSKA Moscow vào đêm qua.

Cũng giống như trận đại thắng Everton cuối tuần trước, tiền đạo Anthony Martial đã được HLV Van Gaal bố trí đá ở cánh trái trong chuyến làm khách trên sân của CSKA Moscow. Đó là vị trí mà cựu cầu thủ của AS Monaco có thể phát huy tối đa khả năng đi bóng lắt léo và dứt điểm bằng chân phải sở trường. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Martial đã giành chiến thắng trước Depay để chiếm lấy một vai trò rất quan trọng ở M.U. Trên thực tế, dù coi Depay như con trai của mình nhưng Van Gaal đã không thể làm khác. Cựu cầu thủ của PSV cho thấy phong độ sa sút đáng trách từ ngày gia nhập M.U trong khi Martial vẫn liên tục tỏa sáng để luôn xứng đáng với số tiền 36 triệu bảng.

Anthony Martial Tu toi do den nguoi hung o Moscow hinh anh
Martial đã để tay chạm bóng mang về quả penalty cho CSKA.

Thế nhưng, khi mà những đóng góp trên hàng công chưa thấy đâu ở trận CSKA vs M.U thì Martial đã gây họa cho hàng phòng ngự. Trong một nỗ lực lui về tham gia phòng ngự, tài năng trẻ sinh năm 1995 đã dùng tay chơi bóng lộ liễu và khiến cho M.U phải đón nhận một quả penalty không đáng có. Trên chấm phạt đền, dù cột dọc có cứu thua cho đội khách trong pha dứt điểm đầu tiên của Eremenko nhưng họ cũng đành ngậm ngùi để Doumbia sút tung lưới De Gea ở pha đá bồi sau đó. Rõ ràng, trọng tài Carlos Velasc đã chính xác khi quyết định thổi phạt Martial. Nếu như cầu thủ người Pháp không “non dại” trong pha bóng này thì chưa chắc cầu thủ bên phía CSKA đã gây nguy hiểm cho De Gea khi mà Phil Jones đã áp sát ngay sau đó.

Sau khi khiến Quỷ đỏ đón nhận bàn thua tức tưởi, Martial đã thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao. Tuy nhiên, phải chờ tới phút 65, chân sút người Pháp mới tỏa sáng để chuộc lại lỗi lầm mà mình đã gây xa. Xuất phát từ pha tạt bóng như đặt của Valencia, Martial đã lao người đánh đầu hiểm hóc, bóng đập trúng cột dọc đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Akinfeev. Đó là một hình ảnh Martial hoàn toàn mới lạ, trước đây tài năng trẻ sinh năm 1995 luôn được biết đến với phong cách đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm. Bàn thắng bằng đầu vào lưới của CSKA đêm qua đã một lần nữa chứng tỏ, Martial không những chỉ hợp với vai trò chạy cánh mà anh hoàn toàn có thể sắm tốt vai trò một trung phong thực thụ.

M.U cầm hòa CSKA Moscow: Có một Quỷ Đỏ thực dụng
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã phát biểu trước trận đấu với CSKA Moscow rằng một trận hòa cũng đủ làm ông vui rồi. Quả thực thì “Tulip thép” không hề...

Ở trận CSKA Moscow 1-1 MU, Quỷ đỏ Manchester là đội bóng kiểm soát bóng áp đảo 69% nhưng họ chỉ tung ra vỏn vẹn 7 cú sút. Hay nói một cách khác, các vị khách chỉ biết chuyền bóng qua lại và hoàn toàn tỏ ra bế tắc trong khâu tổ chức tấn công. Đương nhiên, bàn thắng đẳng cấp của Martial đã giúp cho đại diện của Anh quốc gỡ gạc lại một điểm qua đó tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 bảng B. Trận hòa là kết quả mà Van Gaal đã mong mỏi trước đó, nhưng sau khi trận đấu kết thúc bông tuy-lip thép đã có một phát biểu rất khác. Cựu HLV của tuyển Hà Lan đã chửi Martial là “đồ ngu ngốc” vì cầu thủ này đã khiến cho đội nhà phải chịu một quả penalty oan uổng.

Thế nhưng, Van Gaal cũng không thể nào phủ nhận sạch trơn được những gì mà chân sút người Pháp đã đóng góp cho hàng công đội nhà kể từ khi cập bến Old Trafford: “Tất nhiên tôi sẽ tha thứ cho cậu ấy vì ai cũng sẽ có lần mắc phải sai lầm. Cậu ấy đang mang đến sự đe dọa rất lớn cho hàng thủ của đối phương”. Cho tới thời điểm hiện tại, Martial vẫn đang là bản hợp đồng mùa hè 2015 rất thành công. Kể từ khi gia nhập sân Old Trafford, cựu cầu thủ của Monaco đã tỏa sáng với 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đặc biệt, Martial còn để lại dấu ấn đặc biệt khi ghi bàn trên cả 3 đấu trường cho Quỷ đỏ gồm Premier League, Champions League và League Cup.

Anthony Martial Tu toi do den nguoi hung o Moscow hinh anh 2
Nhưng ngay sau đó Martial đã tỏa sáng để gỡ gạc lại 1 điểm cho M.U.

Từ tội đồ đến người hùng, đó là nhận xét chung về sao trẻ Martial trong trận CSKA Moscow 1-1 M.U vừa kết thúc cách đây không lâu. Dù Martial đáng trách trong bàn thua của đội nhà nhưng cầu thủ này đã lập công chuộc tội ngay sau đó. Xét cho cùng, màn trình diễn của chân sút người Pháp vào đêm qua tại Moscow là hoàn toàn chấp nhận được. Nếu như hạn chế được những pha mắc sai lầm không đáng có như vừa rồi, Martial hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn ở Old Trafford, thậm chí vươn tầm ra thế giới. Nhưng đó là câu chuyện trong tương lai, hiện tại chỉ cần Martial duy trì được hiệu suất ghi bàn đều đặn cho M.U. Như thế đã là thành công với Quỷ đỏ lắm rồi!

Xem thêm video CSKA Moscow 1-1 M.U (vòng bảng Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X