Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs Slovenia (01h45 ngày 6/10): Nước Nga vẫy gọi

Thứ Năm 05/10/2017 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Anh vs Slovenia chỉ cần giành 3 điểm Tam sư sẽ chắc chắn có vé đến Nga mà không cần quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối cùng.

Với việc lọt vào bảng đấu rất dễ thở, ĐT Anh đang đứng trước cơ hội giành vé đến Nga trước một vòng đấu. Tam sư đã khẳng định sức mạnh của mình ở bảng F, theo đó họ bất bại sau 8 lượt trận, trong đó có 6 chiến thắng. Hàng công của tuyển Anh thi đấu khá ấn tượng với trung bình 2 bàn/trận kể từ đầu chiến dịch vòng loại. Hàng thủ cũng chơi chắc chắn khi chỉ phải nhận có 3 bàn thua sau 8 trận. Dù vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết, song những gì thầy trò Gareth Southgate thể hiện là có thể chấp nhận được. 
Anh vs Slovenia (01h45 ngay 610) Nuoc Nga vay goi hinh anh
ĐT Anh đang dẫn đầu bảng F
Hiện tại, ĐT Anh đang dẫn đầu bảng F với 20 điểm sau 8 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Slovakia 5 điểm. Do vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa nên Tam sư sẽ chắc chắn đoạt vé dự VCK World Cup 2018 nếu giành chiến thắng ở lượt trận thứ 9. Đêm nay, Anh vs Slovenia trong trận đấu mà chỉ cần có 3 điểm họ sẽ chính thức có vé tới Nga vào mùa Hè tới. Thậm chí, 1 kết quả hòa cũng là đủ với thầy trò Southgate nếu ở trận cùng giờ, Slovakia không thể đánh bại Scotland. Nhìn chung cánh cửa đến nước Nga đang rộng mở trước mặt Gareth Southgate và các học trò.

Sân nhà sẽ trở thành điểm tựa để Anh hướng đến chiến thắng trước Slovenia. Tam sư đang thi đấu cực tốt trên thánh địa Wembley, theo đó họ đã giành chiến thắng 16/18 trận gần nhất trên sân nhà, trong đó có 10 trận Harry Kane và các đồng đội đánh bại đối thủ với cách biệt trên 2 bàn. Ngoài lợi thế sân nhà, Tam sư còn sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn. Họ đang có những cầu thủ đạt phong độ cực cao, trong đó phải kể đến Harry Kane. Cầu thủ 23 tuổi đang đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng trong màu áo Spurs với 11 bàn sau 9 trận kể từ đầu mùa. Trong chiến dịch vòng loại World Cup của ĐT Anh, cầu thủ sinh năm 1993 cũng có 3 bàn.
Anh vs Slovenia (01h45 ngay 610) Nuoc Nga vay goi hinh anh 2
 Anh vs Slovenia ở lượt trận thứ 9 bảng F
Ngoài Kane, những Sterling hay Rashford cũng đang đạt phong độ cực tốt, họ sẵn sàng bùng nổ để đem về chiến thắng cho đội chủ nhà. Tất nhiên là Tam sư cũng mất một vài cầu thủ trước trận đấu với Slovenia, theo đó Phil Jones và Fabian Delph không thể ra sân vì chấn thương. Trong khi đó Dele Alli cũng không thể góp mặt vì án treo giò. Tuy nhiên, những thiếu vắng này nhìn chung không ảnh hưởng quá lớn đến chất lượng đội hình của ĐT Anh bởi HLV Southgate có trong tay rất nhiều những lựa chọn chất lượng để thay thế. 
Rashford: “ĐT Anh tiến bộ hơn dưới thời Southgate”
Marcus Rashford tin rằng ĐT Anh dưới thời Gareth Southgate có sự tiến bộ hơn so với tiền nhiệm Roy Hodgson.
Ở trận lượt đi, ĐT Anh đã gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa với tỉ số 0-0. Đó là trận đấu mà Tam sư tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tuy nhiên, ở trận đấu vào đêm nay khát khao giành vé sớm có thể trở thành điểm tựa để đội chủ nhà giành 3 điểm trọn vẹn. Trong quá khứ, Tam sư cũng chơi rất tốt trong những lần đụng độ Slovenia. Cụ thể, 4 lần gặp nhau gần nhất, tuyển Anh thắng đến 3 trận. 
Anh vs Slovenia (01h45 ngay 610) Nuoc Nga vay goi hinh anh 3
Đánh bại Slovenia Tam sư sẽ chính thức có vé đến Nga
Slovenia đang xếp thứ 3 tại bảng F, họ kém đội xếp thứ 2 là Slovania 1 điểm. Tất nhiên là đội bóng này cần điểm để cạnh tranh suất dự vòng play-off. Tuy nhiên, khả năng thi đấu tệ hại trên sân khách khiến hy vọng có điểm tại Wembley là rất thấp. Cụ thể, kể từ đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Slovenia chỉ giành được 1 chiến thắng trên sân khách, hòa 1 trận và để thua 2 trận. Với phong độ tệ hại từ những chuyến hành quân xa nhà, và lại phải đụng độ Tam sư chơi cực tốt trên sân nhà, có lẽ cơ hội có điểm của Slovenia chỉ còn trên lý thuyết.

Video Slovenia 0-0 Anh (Vòng loại World Cup 2018)


Đội hình dự kiến Anh vs Slovenia

Anh (4-3-3): 25.Hart; 2.Walker, 5.Stones, 24.Cahill, 21.Bertrand; 14.Henderson, 15.Dier, 8.Livermore; 7.Sterling, 10.Kane, 19.Rashford

Slovenia (4-3-1-2): 13.Oblak; 89.Skubic, 23.Mevlja, 12.Cesar, 5.Jokic; 7.Verbic, 27.Kurtic, 21.Krhin; 10.Birsa; 72.Ilicic, 14.Bezjak

Dự đoán tỉ số: 2-0

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X