Chủ Nhật, 20/10/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs Hà Lan (3h00 ngày 29/03): Hiệu ứng domino

Thứ Ba 29/03/2016 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận ngược dòng khó tin trước tuyển Đức ngay tại Berlin, các học trò của HLV Roy Hodgson đang rất tự tin có thể đánh bại Hà Lan.

Kể từ khi HLV Roy Hodgson lên dẫn dắt tuyển Anh, lối chơi của Tam sư đã có rất nhiều sự thay đổi. Dưới thời vị chiến lược gia 68 tuổi, ĐT Anh dần khôi phục lại vị thế của một ông lớn mà tiêu biểu là thành tích toàn thắng tại vòng loại EURO 2016. Sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Pháp, đội bóng của xứ sở sương mù tiếp tục có chiến thắng ấn tượng 3-2 trước tuyển Đức. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Hogdson đã đánh bại đội chủ nhà bằng chính tinh thần Đức. Bị dẫn trước 2-0 nhưng đội khách vẫn bình tĩnh triển khai thế lối chơi của mình, phần thưởng dành cho họ là một chiến thắng xứng đáng.
HLV Roy Hodgson hinh anh
Tuyển anh thay đổi rất nhiều dưới thời HLV Roy Hodgson
Ở trận đấu với tuyển Đức, mặc dù thiếu vắng cả đội trưởng Wayne Rooney lẫn đội phó Joe Hart nhưng tuyển Anh vẫn chơi rất chững chạc. Những Harry Kane, Jamie Vardy, Dele Alli, Danny Rose, Nathaniel Clyne hay cả Chris Smalling… đang làm mưa làm gió tại Premier League đều đã chơi rất ấn tượng. Màn trình diễn của họ cho thấy tuyển Anh sở hữu lứa trẻ chất lượng như thế nào. Chứng kiến Eric Dier hay Harry Kane thi đấu, NHM tuyển Anh không còn nhớ Jack Wilshere hay thậm chí là đội trưởng Wayne Rooney.
“ĐT Anh có thể giành chức vô địch Euro 2016”
ĐT Anh mới có màn trình diễn tuyệt vời trước Đức và cựu HLV Sven-Goran Eriksson tin họ có thể vươn tới chức vô địch tại Euro 2016.
Từ sau World Cup 2014, Hodgson đã xây dựng cho ĐT Anh một lối chơi rõ ràng. Điều quan trọng nhất mà ông làm được là giải tỏa áp lực nơi các cầu thủ mỗi khi lên tuyển. Tam sư không chỉ biết tấn công, ghi bàn trước đối thủ yếu mà còn biết chơi một thứ bóng đá nhẫn nhịn, biết chờ thời cơ trước các đối thủ mạnh. Đó chính là điều mà những đời HLV trước của Tam sư chưa làm được.
Anh vs Ha Lan (3h00 ngay 2903) Hieu ung domino hinh anh 2
Tuyển Anh vừa ngược dòng đánh bại Đức 3-2
Sau chiến thắng trước tuyển Đức, Tam sư sẽ trở về sân nhà tiếp Hà Lan. Với dàn cầu thủ mới, khao khát khẳng định trên bình diện quốc tế và không phải chịu quá nhiều sức ép, thầy trò HLV Hogdson hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự khó chịu cho đội khách. Bộ đôi Harry Kane và Jamie Vardy vừa gây ấn tượng rất mạnh với hai siêu phẩm vào lưới tuyển Đức, bởi vậy họ sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ vốn chưa được định hình rõ ràng của ĐT Hà Lan. Khả năng hàng công tuyển Anh bùng nổ là rất cao khi Hà Lan vắng thủ môn Jasper Cillessen còn khả năng ra sân của Daley Blind vẫn đang bỏ ngỏ.
Sao tuyển Anh lên tiếng về chuyện nợ nần của HLV Hodgson
Theo Eric Dier, HLV Roy Hodgson nợ Mauricio Pochettino của Tottenham một ân tình cực lớn và đã xây dựng bộ khung cho ĐT Anh vào lúc này.
Bóng đá Hà Lan đang chìm trong những ngày tháng đau buồn. Năm ngoái, Cơn lốc màu da cam thất bại trong việc giành vé dự VCK EURO 2016. Mới đây, huyền thoại Johan Cruyff lại qua đời. 2 năm trước, Hà Lan vẫn nằm trong nhóm đệ tứ anh hào thế giới. Ấy vậy mà bây giờ, họ phải chấp nhận ngồi nhà xem EURO 2016 qua truyền hình. Đến tận lúc này, thảm họa ở vòng loại EURO 2016 vẫn là thứ mà các CĐV của Cơn lốc màu cam chưa nuốt trôi. Bởi đó mới là lần đầu kể từ sau World Cup 2002, Hà Lan phải vắng mặt ở một giải đấu lớn.
HLV Roy Hodgson hinh anh 4
Hà Lan vừa thất thủ 2-3 trước tuyển Pháp ngay trên sân nhà
Ở trận giao hữu gần nhất, thầy trò HLV Danny Blind đã nhận thất bại 2-3 trước tuyển Pháp. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã bị dẫn trước 2-0 sau chỉ 13 phút bóng lăn, mặc dù đã nỗ lực để cân bằng tỉ số 2-2 nhưng Hà Lan vẫn không tránh được một thất bại với bàn thắng của Matuidi ở phút 88. Trận thua tuyển Pháp cho thấy Hà Lan vẫn chưa tìm ra hướng thoát khỏi khủng hoảng. Hà Lan lúc này vẫn như công trường ngổn ngang, với quá nhiều vấn đề mà Blind chưa thể tìm ra hướng giải quyết.
Đức 2-3 Anh: Màn thắng ngược siêu ấn tượng của Tam sư
Dù bị dẫn trước đến hai bàn trong một thế trận có phần lép vế sau 60 phút thi đấu song bằng nỗ lực tuyệt vời, sức trẻ cùng khát khao khẳng định mình của dàn...
Vấn đề lớn nhất của Hà Lan là hàng thủ. Họ để thủng lưới 6 trận liên tiếp dưới thời Blind. Kể từ năm 2010 đến nay thành tích đó mới lặp lại. Lý do nằm ở việc Blind không có nổi một chốt chặn an toàn trước hàng thủ, tầm cỡ như Ron Vlaar ở World Cup 2014. Về chiến thuật, Blind đang xới tung Hà Lan với các thử nghiệm liên tục. Chỉ trong 5 trận cầm quân, ông đã sử dụng tới 3 sơ đồ khác nhau là 4-3-3, 4-2-3-1 và 3-5-2. Tuy nhiên, nhà cầm quân này vẫn chưa tìm ra sơ đồ ưng ý nhất.
HLV Roy Hodgson hinh anh 4
HLV Blind vẫn còn rất nhiều việc phải làm
Cuối cùng là vấn đề kinh nghiệm. HLV Blind lộ rõ ý đồ trẻ hóa tuyển Hà Lan, bằng chứng là hơn một nửa số cầu thủ được triệu tập lần này đều có chưa đến 10 lần khoác áo đội tuyển. 17/23 cái tên cũng nằm trong độ tuổi từ 19-25. Một đội tuyển còn non trẻ như thế dĩ nhiên cần được dẫn dắt bởi những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Nhưng Hà Lan đêm nay lại vắng hai ngôi sao quan trọng nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây là Arjen Robben và Van Persie. Nói vậy để thấy, Hà Lan lúc này vẫn là đội bóng chưa thành hình, đang đi bước đầu tiên trên con đường tìm lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Trong 6 trận gần nhất, tuyển Anh chỉ hòa và thua trước Hà Lan. Lúc này, với tinh thần hưng phấn sau chiến thắng trước tuyển Đức cùng lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Hogdson đang quyết tâm thay đổi quá khứ. Ngược lại, với đội hình đang có quá nhiều vấn đề có lẽ một trận hòa đã là thành công với HLV Danny Blind và các học trò.

Đội hình dự kiến

ĐT Anh(4-2-3-1): Fraser Forster, Danny Rose, John Stones, Phil Jagielka, Kyle Walker, James Milner, Daniel Drinkwater, Jamie Vardy, Ross Barkley, Theo Walcott, Daniel Sturridge.

ĐT Hà Lan(4-3-3): Kenneth Vermeer, Jetro Willems, Daley Blind, Virgil van Dijk, Joël Veltman, Riechedly Bazoer, Jordy Clasie, Georginio Wijnaldum, Memphis Depay, Klaas-Jan Huntelaar, Quincy Promes.

Nguyễn Huyền
⇒  Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin về:Thể thao bóng đá, nhận định bóng đá hôm nay.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X