Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs Brazil (03h00 ngày 15/11): Vũ điệu Samba trên đất Anh

Thứ Ba 14/11/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có lợi thế được đá tại Wembley nhưng trận Anh vs Brazil được dự đoán vẫn rất khó khăn với đội chủ nhà.

 

Anh đang có phong độ khá ổn định trong thời gian gần đây. Họ xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup 2018 với thành tích bất bại, trong đó có 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Tam sư bỏ lại đội xếp thứ 2 ở bảng F là Slovakia với khoảng cách lên đến 8 điểm. Dưới thời Gareth Southgate, những chú Sư tử Anh dù chưa có sự bùng nổ trên hàng công song họ lại chơi rất chắc chắn trong phòng thủ. Trong hành trình giành vé đến Nga vào Hè năm tới, Gary Cahill và các đồng đội chỉ để lọt lưới có 3 bàn sau 10 trận ở vòng loại. Southgate có trong tay rất nhiều lựa chọn ở hàng thủ, kể cả ở hai cánh hay vị trí trung vệ.
Anh vs Brazil (03h00 ngay 1511) Vu dieu Samba tren dat Anh hinh anh
Anh hòa Đức 0-0 trong trận giao hữu vào rạng sáng thứ 7 tuần trước
Cách đây vài ngày, Anh có trận giao hữu với Đức trên sân Wembley. Dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột nhưng Tam sư vẫn xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0. Đó là trận đấu mà hàng thủ đội chủ nhà đã chơi rất kiên cường, trong đó nổi bật là thủ thành Jordan Pickford. Ngôi sao 23 tuổi có màn ra mắt ĐT Anh vô cùng ấn tượng, anh có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất sắc giúp đội nhà cầm chân nhà ĐKVĐ World Cup. Sau trận đấu với Đức, đội chủ sân Wembley nhận tin buồn khi trung vệ Phil Jones dính chấn thương. Cầu thủ 25 tuổi đã trở lại M.U để điều trị chấn thương. 

Sau trận giao hữu với Đức, Anh tiếp tục có thêm một trận đấu được dự đoán là khó khăn nữa. Theo đó thầy trò Southgate sẽ tiếp Brazil trên sân nhà. Trước trận đấu này, vị chiến lược gia 47 tuổi đã quyết định bổ sung Dominic Solanke và Lewis Cook, đây là hai trong số những cái tên nổi bật nhất của đội U21 Anh. Không có được những lựa chọn ưng ý trên hàng công, đội chủ nhà chắc chắn phải chờ đến sự chắc chắn nơi hàng thủ để hy vọng vào một kết quả tốt trước đại diện của Nam Mỹ. 
Anh vs Brazil (03h00 ngay 1511) Vu dieu Samba tren dat Anh hinh anh 2
 Anh vs Brazil trên sân Wembley vào đêm nay
Được đá tại Wembley cũng là lợi thế không nhỏ với Anh, bởi họ đang có phong độ rất tốt trên sân nhà. Trong 10 trận gần nhất được đá trên thánh địa của mình, Tam sư bất bại trong đó có 8 chiến thắng. Sức ép từ hàng vạn CĐV trên sân Wembley khiến những vị khách gặp rất nhiều khó khăn về mặt tâm lý, đồng thời mang lại hưng phấn cũng như sự tự tin cho những cầu thủ của đội chủ nhà.
Phil Jones: Tôi không chấn thương, chỉ đau tí thôi
Từng bị gắn liền với những chấn thương dai dẳng, trung vệ Phil Jones mới đây lại dính thêm một thương tích khi lên tuyển, nhưng anh khẳng định chấn thương này...
Bên kia chiến tuyến, Brazil dù phải làm khách nhưng chẳng có gì phải lo sợ trước Anh. Neymar và các đồng đội đang đạt phong độ cực cao. Đội bóng xứ sở Samba đã xuất sắc giành vé tới VCK World Cup 2018 với ngôi đầu bảng tại vòng loại khu vực Nam Mỹ. Trong 16 trận gần đây tính trên mọi chiến tuyến, Brazil thắng tới 13 trận, hòa 2 và chỉ để thua 1 lần trước đối thủ sừng sỏ Argentina với tỉ số 0-1 trong trận giao hữu hồi đầu tháng 6 năm nay. 
Anh vs Brazil (03h00 ngay 1511) Vu dieu Samba tren dat Anh hinh anh 3
Brazil đang đạt phong độ rất cao
Dưới sự dẫn dắt của HLV Tite, Brazil đang chơi tấn công rất đẹp mắt. Họ liên tục có những chiến thắng mãn nhãn. Riêng ở vòng loại World Cup 2018, Selecao là đội bóng có hàng công mạnh nhất khi ghi tới 41 bàn thắng sau 18 lượt trận. Trong đó, riêng bộ đôi Neymar và Gabriel Jesus đóng góp 13 bàn. Cách đây ít ngày, Brazil một lần nữa tạo dấu ấn bằng chiến thắng 3-1 khi gặp Nhật Bản trên đất Pháp. Đội bóng xứ Samba nhanh chóng thể hiện vị thế hàng đầu với cả 3 bàn được ghi trong hiệp 1 và chơi khá nhàn nhã để có chiến thắng thuyết phục ở nửa thời gian còn lại của trận đấu.
HLV tuyển Anh: “Rashford là một cầu thủ rất thú vị”
Trước trận giao hữu với ĐT Brazil, Gareth Southgate đã dành thời gian để ca ngợi tiền đạo Marcus Rashford.
Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, Brazil đang quyết tâm chấm dứt chuỗi trận ấn tượng của Anh trên sân Wembley. Trong đội hình Brazil có rất nhiều những cầu thủ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, đó là lợi thế không nhỏ với đại diện của Nam Mỹ. Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội vào tháng 6 năm 2013 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Brazil có 2 chiến thắng, Anh thắng 1 trận và 3 lần trận đấu kết thúc với tỉ số hòa. Ở lần đối đầu tới đây, trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng khi mà cả Anh và Brazil đều quyết tâm giành chiến thắng để khẳng định sức mạnh của mình.

Đội hình dự kiến
Anh vs Brazil (03h00 ngay 1511) Vu dieu Samba tren dat Anh hinh anh 4
Đội hình dự kiến Anh vs Brazil
Dự đoán tỉ số: 1-3

Video 
Nhật 1-3 Brazil (Giao hữu quốc tế)


Lê Hường (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X