Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Slovenia (0h00 16/11): Đại chiến giành ngôi nhất bảng

Thứ Bảy 15/11/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm mai các sân cỏ châu Âu sẽ tiếp tục sôi động với những trận đấu tại vòng loại EURO 2016 và một trong những trận cầu tâm điểm chính là cuộc đọ sức giữa ĐT Anh và ĐT Slovenia để quyết định ngôi nhất bảng E.

Tuần này các giải VĐQG tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu tại vòng loại EURO 2016. Ở bảng E, cục diện đang khá gay cấn khi các đội bóng có khoảng cách không quá xa nhau và thứ tự có thể đảo ngược bất cứ lúc nào. Đêm nay trận cầu tâm điểm ở lượt trận thứ 4 bảng E sẽ diễn ra trên sân Wembley và Slovenia trên sân Wembley để quyết định ngôi nhất bảng.

Bỏ qua thất bại đáng quên tại World Cup 2014 khi không thể vượt qua được vòng bảng, ĐT Anh đang thể hiện một bộ mặt khá tích cực tại vòng loại lần này khi đã có 3 chiến thắng liên tiếp để có 9 điểm tối đa và dẫn đầu bảng E. Trong khi đó đối thủ Slovenia sau khi bất ngờ ngã ngựa trước Estonia ở lượt trận đàu tiên cũng đã thi đấu rất tốt và giành được 2 chiến thắng đề leo lên vị trí thứ 2. Chính bởi thế trận đấu này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của bảng E sau lượt trận này.

DT Anh chien thang hinh anh
Rooney sẽ kỷ niệm cột mốc 100 trận thi đấu cho ĐT Anh vào đêm nay

Về phía đội chủ nhà, HLV Roy Hogson sẽ phải chịu một số tổn thất về lực lượng trước trận đấu đêm nay. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất bên phía Tam sư là trường hợp của Leighton Baines khi anh đã dính một chấn thương trong buổi tập hôm thứ 6 và khó lòng có thể bình phục kịp cho trận đấu đêm nay. Thay thế cho hậu vệ của Everton ở hành lang trái có thể sẽ là Kierran Gibbs. Tương tự, Andros Townsend cũng sẽ không thể góp mặt trong trận cầu với Slovenia do dính chấn thương mắt cá, trong khi đó Michael Carrick đang gặp vấn đề với chấn thương háng gặp phải trong buổi tập hồi giữa tuần của ĐT Anh và mặc dù các nhân viên y tế khẳng định tình hình là không nghiêm trọng thì khả năng ra sân của tiền vệ Man United vẫn là 50/50.

Tuy có một chút thay đổi về nhân sự nhưng HLV Hogson có lẽ vẫn sẽ giữ nguyên đội hình 4-3-1-2 đã đem lại thành công cho ĐT Anh trong những trận đấu gần đây. Đặc biệt trận đấu đêm nay sẽ chứng kiến lần thứ 100 Wayne Rooney khoác áo ĐT Anh. Đội trưởng của Tam sư được triệu tập lần đầu tiên năm 2003 khi mới 17 tuổi, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐTQG và ngày mai anh cũng sẽ trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất của ĐT Anh cán mốc 100 trận.

Về phần mình, các cầu thủ Slovenia cũng đang rất quyết tâm giành 3 điểm để soán ngôi đầu bảng của chính ĐT Anh. Mặc dù phải làm khách ở xứ sở sương mù nhưng các học trò của HLV Srecko Katanec vẫn rất tự tin sau chuỗi trận có thành tích khá tốt gần đây. Hơn nữa nếu như thua trong trận đấu này, rất có thể sẽ trượt dài trên BXH bởi đội đứng thứ 3 là Lithuania đang bám đuổi sát sao với chỉ 1 bàn thắng ít hơn Slovenia, trong khi Thuỵ Sỹ và Estonia cũng đã có được 3 điểm, tức là chỉ kém đại diện của Đông Âu khoảng cách của một trận thắng.

DT Anh chien thang hinh anh 2
Welbeck đang có phong độ cao trong màu áo Tam sư

Quyết tâm của đội khách càng được củng cố hơn khi họ Bước vào trận đấu sắp tới với đầy đủ những gương mặt đã đánh bại Thuỵ Sỹ thuyết phục hồi cuối tháng trước. Đoàn quân của HLV Katanec sẽ ra sân với đội hình 4-4-2 quen thuộc với những hạt nhân có thể tạo ra bất ngờ như tiền đạo Milivoje Novakovic hay Valter Birsa. Novakovic đã có 3 bàn thắng cho ĐT Slovenia, sánh ngang với chân sút tốt nhất bên phía ĐT Anh là Danny Welbeck, trong khi đó Birsa chính là nguồn cảm hứng ở tuyến giữa của đội khách và là người châm ngòi cho những đợt tấn công của đội bóng.

Mặc dù đang có phong độ cao nhưng xét về khía cạnh chuyên môn, rõ ràng Slovenia vẫn có một khoảng cách nhất định với ĐT Anh. Hơn nữa họ phải thi đấu trên sân khách và các cầu thủ chủ nhà, đặc biệt là Wayne Rooney sẽ không để cho các vị khách tới từ Đông Âu phá hỏng trận đấu đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Tam sư sẽ ca khúc khải hoàn trên sân nhà, nhưng có lẽ đó sẽ không phải là một chiến thắng dễ dàng.

Đội hình dự kiến:

ĐT Anh (4-3-1-2): Hart - Gibbs, Cahill, Jagielka, Chambers - Henderson, Milner, Wilshere - Sterling - Rooney, Welbeck

ĐT Slovenia (4-4-2): Handanovic - Struna, Ilic, Cesar, Brecko - Kim, Birsa, Merteji, Kampl - Novakovic, Ljubijankic

Dự đoán: 1-0

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X