Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh - San Marino: Thắng đẹp và hoàn thiện!

Thứ Năm 09/10/2014 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 San Marino là đối thủ yếu nhất ở bảng E. Họ đã phải nhận tới 26 bàn thua chỉ sau 4 lần đụng tuyển Anh. Chiến thắng với Tam sư là điều đương nhiên, và đây là dịp quá tốt để HLV Roy Hodgson tiếp tục thử nghiệm những nhân tố mới, qua đó hoàn thiện dần cỗ máy Tam sư.

TÌM THÊM GIẢI PHÁP NHÂN SỰ

Anh mở đầu vòng loại EURO 2016 không thể thuyết phục hơn. Ngay trận đầu tiên, họ đã đánh bại Thụy Sỹ 2-0 dù phải chơi trên sân khách. Đó là 90 phút mà hàng phòng ngự tuyển Anh với trái tim là Gary Cahill chơi cực hay. Đó cũng là trận đấu mà Roy Hodgson trình làng bộ 3 tấn công mới toanh: Wayne Rooney, Raheem Sterling, Danny Welbeck. Nên nhớ, ở bảng E thì Thụy Sỹ được coi là đối thủ lớn nhất với tuyển Anh. Bởi vậy, việc có 3 điểm trong “trận chung kết” đầu tiên sẽ là lợi thế cực lớn để thầy trò HLV Roy Hodgson giành vé đến nước Pháp.

Rooney và đồng đội sẽ có chiến thắng dễ dàng và đẹp mắt
Rooney và đồng đội sẽ có chiến thắng dễ dàng và đẹp mắt

Dĩ nhiên, nói vậy không có nghĩa tuyển Anh đã chơi hoàn hảo. Công bằng mà nói, Tam sư vẫn còn nhiều khiếm khuyết mà Hodgson sẽ phải chỉnh sửa dần trên hành trình vòng loại EURO 2016. Trong hoàn cảnh đó, cuộc đối đầu với đối thủ yếu như San Marino sẽ là dịp không thể tốt hơn để ông đưa ra những thử nghiệm, qua đó tìm thêm giải pháp nhân sự.

Hàng công là tuyến được đánh giá cao nhất của tuyển Anh lúc này. Trong đó, Sterling với tốc độ, kỹ thuật tuyệt vời, thực sự đang trở thành linh hồn mới trong cách chơi tấn công của Tam sư, chứ không phải đội trưởng Rooney. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, tuyển Anh lại đang có dấu hiệu phụ thuộc vào Sterling. Nên nhớ, dù sao thì Sterling cũng mới 19 tuổi và việc đặt vận mệnh đội tuyển vào đôi chân chàng trai vẫn ở tuổi teen này thực sự là mạo hiểm. Đấy là chưa kể, Sterling từ đầu mùa đã có dấu hiệu quá tải khi được HLV Brendan Rodgers của Liverpool sử dụng hết trận này qua trận khác. Hodgson cần thêm phương án dự phòng cho Sterling, và Adam Lallana có thể sẽ được thử nghiệm.

Hàng hậu vệ cũng là tuyến Hodgson cần thêm những phương án nhân sự. Cặp trung vệ được Hodgson sử dụng thường xuyên nhất là Phil Jagielka và Cahill. Tuy nhiên mùa giải năm nay, Jagielka đã sa sút cùng với Everton. Tại Premier League 2014/15, Everton của Jagielka đang là đội thủng lưới nhiều nhất với 16 bàn thua/7 vòng. Bên cạnh đó, đến EURO 2016 thì Jagielka cũng sẽ bước sang tuổi 34. Bởi vậy, giờ là lúc Hodgson tìm kiếm người thay thế dần trung vệ của Everton.

Bên hành lang phải, kể từ khi lên dẫn dắt Tam sư, Hodgson đã thử nghiệm từ Glen Johnson, Kyle Walker, Chris Smalling, Phil Jones đến John Stones nhưng chưa ai thực sự chiếm được niềm tin. Đêm nay, hậu vệ cánh phải chơi rất nổi bật từ đầu mùa ở Premier League, Nathaniel Clyne sẽ được trao cơ hội đá chính.

MƯA GÔN Ở WEMBLEY

Tuyển Anh từng ghi 13 bàn vào lưới San Marino ở vòng loại World Cup 2014. Trong bài trả lời phỏng vấn trước trận, Hodgson thậm chí còn đặt mục tiêu ghi nhiều hơn 13 bàn khi gặp lại San Marino ở vòng loại EURO 2016. Đó là cơ sở để kỳ vọng vào trận mưa gôn đêm nay.

Thực tế, khả năng Anh hủy diệt San Marino tại Wembley là cực lớn. Bởi ngoài lợi thế trên sân nhà, khoảng cách trình độ giữa San Marino và Tam sư là quá chênh lệch. Hiện tại, San Marino đang xếp thứ 208 trên BXH FIFA, tức còn kém xa cả Việt Nam (142). Toàn bộ 23 tuyển thủ được triệu tập lần này của San Marino đều đang chơi bóng trong nước. Mà giải VĐQG của San Marino chỉ được coi là giải đấu nghiệp dư và hiện đang xếp thứ 53/54 trên BXH các giải VĐQG của UEFA.

Tóm lại, trước một đối thủ quá yếu như San Marino, người Anh không quan tâm nhiều tới chiến thắng (vì đó là điều tất nhiên). Họ tới Wembley để xem Tam sư ghi được bao nhiêu bàn và các nhân tố mới của Hodgson thể hiện ra sao.

CON SỐ
0: Anh không thua trận nào ở vòng loại các giải đấu lớn kể từ sau thất bại 0-1 trước Ukraine năm 2009 (vòng loại World Cup 2010). Kể từ đó đến nay, họ đá 20 trận vòng loại và thắng 13.
1: Tới thời điểm này, San Marino đã đá tổng cộng 123 trận quốc tế nhưng chỉ thắng 1 và nhận tới 119 thất bại. Họ cũng ghi vỏn vẹn 20 bàn nhưng để thủng lưới… 531 lần. Trong 4 lần đối đầu với tuyển Anh, San Marino ghi 1 bàn và thủng lưới 26 lần.

Đội hình dự kiến
Anh
: Hart, Baines, Chambers, Cahill, Clyne, Wilshere, Henderson, Lallana, Sterling, Rooney, Welbeck
San Marino: Simoncini, Palazzi, Vitaioli, Valentini, Della Valle, Mazza, Cervellini, Gasperoni, Rinaldi, Vitaoli, Selva
Dự đoán: Anh thắng 5-0

Theo Bongdaplus.vn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X