Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trippier: “ĐT Anh không ngán đối thủ nào ở Euro 2020”

Thứ Bảy 12/06/2021 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kieran Trippier khẳng định ĐT Anh không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào tại Euro 2020. Hậu vệ của Atletico Madrid đánh giá cao chất lượng của các cầu thủ trẻ “Tam Sư” điển hình là Mason Mount và Phil Foden.

ĐT Anh sẽ khởi đầu Euro 2020 bằng trận gặp Croatia chủ nhật tới. Đội bóng của Gareth Southgate đã bị chính đối thủ áo caro đánh bại ở bán kết World Cup 3 năm trước sau hiệp phụ.

DT Anh
ĐT Anh được đánh giá cao ở Euro 2020

Lọt vào bán kết cúp thế giới ở Nga là thành tích tốt nhất của Anh tại một giải đấu lớn sau 22 năm. Kieran Trippier rất hào hứng bước vào Euro, giải đấu bị hoãn lại 1 năm vì đại dịch Covid-19.

Hậu vệ của Atletico Madrid nói với Goal: “Tôi cảm thấy như Anh đang là một đội bóng không sợ bất kỳ ai. Chúng tôi biết mình có thể làm gì với tư cách cá nhân và tập thể. Nhưng còn những đối thủ như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Italia…”

“Vì vậy, các thành viên ĐT Anh biết đây sẽ là một giải đấu khó khăn nhưng chúng tôi chỉ cần tập trung vào bản thân. Chúng tôi biết mình có khả năng thế nào. Anh đang có một đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm, sức trẻ và hy vọng điều đó có thể giúp chúng tôi đi được một chặng đường dài.”

Trippier
Trippier khẳng định họ đang rất tự tin

Sau World Cup 2018, ĐT Anh đã có một số cầu thủ trẻ ra mắt. Ở tuổi 30, Trippier là một trong những thành viên lớn tuổi nhất của “Tam sư” hiện tại. Anh tin rằng Southgate có sự pha trộn thú vị giữa sức trẻ và kinh nghiệm:

“Có rất nhiều cầu thủ trẻ người Anh sắm vai quan trọng tại CLB và được thi đấu nhiều. Bạn hãy nhìn những người như Mason Mount, cậu ấy đã trải nghiệm ở Derby trước khi trở lại Chelsea và bước lên một tầm cao mới.”

“Phil Foden, Jack Grealish, Bukayo Saka đều là những cầu thủ ấn tượng. Thật tốt khi thấy những cầu thủ ở độ tuổi dưới 21 thậm chí trẻ hơn nữa được đá chính trên đội 1.”

Mount và Foden đều đã có mùa giải 2020-21 đột phá khi vươn mình thành trụ cột của Chelsea và Man City. Cả hai đều góp mặt trong trận chung kết Champions League trong màu áo CLB.

Mason Mount tiết lộ mục tiêu của Chelsea ở mùa giải tới
Mason Mount mới cùng Chelsea vô địch Champions League

Trippier, người đã chơi trong trận chung kết giải đấu danh giá năm 2019 với Tottenham tin rằng Mount và Foden đã đủ cứng cáp để cùng Anh bước ra sân chơi lớn. Hậu vệ phải này chia sẻ thêm:

“Kinh nghiệm chơi trong một trận chung kết Champions League với Mount và Foden là rất quan trọng. Dù còn rất trẻ, nhưng họ đã rất trưởng thành so với lứa tuổi của mình. Họ có thể xử lý áp lực ngon lành, điều đã được thể hiện trong mùa giải vừa qua.”

“Họ có tài năng, mong muốn làm tốt nhất có thể cho bản thân và CLB của mình. Mount và Foden là hai tài năng lớn với một tương lai tươi sáng phía trước và chắc chắn rằng họ sẽ tiếp tục thể hiện ở phong độ cao nhất.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X