Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Angel di Maria: Từ thiên đường đến địa ngục

Thứ Năm 09/03/2017 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Angel di Maria đã chơi bùng nổ trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Barca, nhưng trên sân Nou Camp những gì ngôi sao người Argentina thể hiện là hoàn toàn trái ngược.

Người hùng trên sân Công viên các Hoàng tử

Trận tiếp Barca trên sân Công viên các Hoàng tử đúng vào ngày sinh nhật của tiền vệ Angel di Maria (ngày lễ Tình yêu 14/2). Và ngôi sao người Argentina đã tự tặng cho mình món quà sinh nhật thứ 29 không thể ý nghĩa hơn. Trong đội hình nhà ĐKVĐ Ligue 1, không ai hiểu rõ đối thủ hơn cựu sao M.U. Và chính nhờ sự thấu hiểu ấy, cầu thủ người Argentina đã khiến đội bóng xứ Catalan ôm hận. 60 phút trên sân Công viên các Hoàng tử, cầu thủ mang áo số 11 chơi cực kỳ hiệu quả bên hành lang cánh phải khi tự tìm kiếm, mở ra những khoảng trống và tận dụng nó. Và tất nhiên, ghi bàn nữa.
Angel di Maria Tu thien duong den dia nguc hinh anh
Di Maria tỏa sáng ở trận lượt đi
Anh chính là tác giả của bàn thắng mở tỉ số sau cú sút phạt hoàn hảo. Pha lập công này của tiền vệ người Argentina càng khiến đội chủ nhà thi đấu hưng phấn. Ngược lại, Barca có dấu hiệu về tâm lý khi liên tục chuyền hỏng, sợi dây liên lạc giữa tam tấu MSN bị cắt đứt hoàn toàn. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 55, Di Maria hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng một cú sút xa cực kỳ lợi hại. Cả hai tình huống, cái chân trái dị biệt của Di Maria vẽ nên những đường cong tuyệt mỹ khiến không chỉ người hâm mộ mà ngay cả thủ môn Ter Stegen của Barca cũng chỉ biết đứng nhìn, hay đúng hơn là chiêm ngưỡng trái bóng bay vào lưới.
Dư âm Barca 6-1 PSG: Show diễn của Neymar
Trận Barca 6-1 PSG, tiền đạo Neymar chính là Cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà khi góp dấu giày ở 5/6 bàn thắng.
Không chỉ trực tiếp lập công cho PSG, Di Maria còn gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách và tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Ngôi sao 29 tuổi đã chơi rất hiệu quả ở trận lượt đi, mỗi lần anh chạm bóng là gần như cơ hội lại xuất hiện với đội chủ nhà. Cú đúp của cầu thủ sinh năm 1988 giúp PSG đánh bại Barca 4-0. Với những gì đã thể hiện trên sân Công viên các Hoàng tử, cựu sao M.U và Real xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đến hình ảnh nhợt nhạt tại Nou Camp

Tỏa sáng ở lượt đi nhưng Di Maria không được HLV Unai Emery điền tên trong đội hình xuất phát trận lượt về. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn tận dụng tốc độ của Lucas Moura để tăng khả năng sát thương trong những tình huống phản công, ngoài ra ông cũng đánh giá cầu thủ người Brazil cao hơn ở khả năng hỗ trợ phòng ngự. Nhưng toan tính của Emery không phát huy được tác dụng khi Moura chơi rất mờ nhạt, tỏ ra quá tầm thường khi phải đối mặt với Samuel Umtiti. Việc những Lucas Moura hay Julian Draxler bị phong tỏa khiến trung phong Cavani rơi vào cảnh đói bóng.
Tien ve Angel di Maria Tu thien duong den dia nguc hinh anh 2
Di Maria chơi thất vọng trên sân Nou Camp
Cũng vì hàng công không tạo ra một áp lực cần thiết khiến hàng thủ thường xuyên đặt vào tình trạng báo động. Hậu quả là chỉ trong vòng 50 phút đội khách đã phải nhận tới 3 bàn thua. Di Maria đã được tung vào sân trong bối cảnh ấy, mang theo niềm hy vọng của Unai Emery về một thiên thần biết cách soi sáng, dẫn lối PSG vượt qua bóng tối. Nhưng trong khoảng gần 40 phút có mặt trên sân những gì mà cầu thủ 29 tuổi thể hiện là rất thất vọng.
Verratti: “Thất bại trước Barca cay đắng nhất cuộc đời tôi”
Tiền vệ Verratti khẳng định thất bại trước Barca là một trong những bi kịch lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh.
Những phút có mặt trên sân Di Maria chỉ chạm bóng có 30 lần, tung ra 10 đường chuyền với tỉ lệ chính xác chỉ 30%. Không ít lần các đường chuyền hỏng của cầu thủ 29 tuổi mở ra cơ hội phản công cho đội chủ nhà. Ngôi sao sinh năm 1988 có 2 lần qua người nhưng đều thất bại. Không những vậy anh còn bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn. Phút 85, nhận đường chọc khe từ đồng đội, Di Maria thoát xuống trong thế trống trải. Ở hướng bên phải, Cavani chỉ còn chờ một đường chuyền dọn cỗ để kết liễu đối thủ. Nhưng thay vì đưa bóng cho đồng đội thì số 11 lại chọn cách dứt điểm. Cú dứt điểm của anh quá nhẹ và lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Stegen. Nếu quyết đoán và đồng đội hơn trong tình huống này, tỉ số đã là 3-2 và số phận của đội chủ nhà gần như được định đoạt.
Tien ve Angel di Maria Tu thien duong den dia nguc hinh anh 3
Tình huống Di Maria phung phí cơ hội
Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Di Maria, Barca chỉ cần 7 phút (từ phút 88 đến phút 95) để ghi liền 3 bàn qua đó ghi tên mình vào lịch sử. Thầy trò Emery có thể trách cứ trọng tài với những quyết định có lợi cho Barca, nhưng trước đó họ phải tự trách mình vì hàng phòng ngự thảm họa cùng việc phung phí hàng loạt cơ hội, trên hết là niềm tin không đúng chỗ vào Angel di Maria.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X