Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria: Thiên thần hộ mệnh của Real

Chủ Nhật 25/05/2014 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ghi bàn thắng, nhưng Angel Di Maria xứng đáng là một trong những người hùng của Real Madrid, khi tạo ảnh hưởng lớn lên kết quả trận chung kết Champions League. “Thiên thần” đã có một đêm thăng hoa để đưa Real đến với “Decima”.

Một năm đặc biệt của Di Maria

Có lẽ, trong đội hình Real Madrid mùa 2013-14, không trường hợp nào đặc biệt như Di Maria, người đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Mùa hè 2013, khi Real mang về những ngôi sao tấn công Gareth Bale và Isco, chưa kể Illarramendi được bổ sung cho trung tuyến, vị trí của Di Maria bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Chung kết ở Lisbon là một đêm thăng hoa của Di Maria
Chung kết ở Lisbon là một đêm thăng hoa của Di Maria

Phần lớn đều cho rằng, tiền vệ người Argentina sẽ bị mang bán, vì vai trò tấn công cánh phải sẽ được trao cho tân binh đắt giá Bale. Quả thực, Bale được “đóng đinh” vào vị trí ấy. Nhưng Florentino Perez không bán “Thiên thần” (một cách chơi chữ theo tên của anh, Angel). HLV Carlo Ancelotti yêu cầu giữ Di Maria, và Real bán Mesut Ozil. Đó là một quyết định khiến ngay chính các CĐV Real không hài lòng, vì họ thích Ozil hơn.

Chưa hết, trong trận đấu với Celta Vigo trên sân nhà Bernabeu, thuộc La Liga, Di Maria “dính phốt” nặng. Trong lúc bị thay khỏi sân, anh vô tình chạm tay vào khu vực nhạy cảm, để rồi trở thành tâm điểm của những lời chỉ trích, từ truyền thông đến các Madridista. Chính các thành viên Hội đồng Real cũng không hài lòng về hình ảnh nhạy cảm ấy. Thế là, trong tháng Giêng năm nay, Chủ tịch Perez đã gật đầu với kế hoạch bán Di Maria cho Monaco, để lấy 40 triệu euro.

Một lần nữa Ancelotti can thiệp. Chiến lược gia người Italia một mực bênh vực cậu học trò, và nhấn mạnh hành động của Di Maria chỉ là vô tình, không hề có chuyện anh cố ý bôi nhọ Real như cáo buộc. Carletto rất khéo léo để đưa tiền vệ 26 tuổi này trở lại các trận đấu trên sân nhà Bernabeu, trước áp lực khủng khiếp từ khán đài nhắm vào anh.

Perez hủy kế hoạch chuyển nhượng vào phút cuối, sau cam kết của Ancelotti. Một quyết định mà hẳn là bây giờ ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha, và là người đứng đầu Nhà trắng, thấy được tầm quan trọng.

Người hùng ở Lisbon

Để lấy chỗ cho Di Maria, sau khi bán Ozil, Ancelotti kéo anh vào đá trung tâm. Hệ thống 4-3-3 được hình thành, và cầu thủ người Argentina trở thành một mắt xích không thể thiếu ở hàng tiền vệ, cạnh Alonso và Modric. Kỹ thuật của "số 22" là sự bổ sung lý tưởng cho lối chơi của các đồng đội bên cạnh.

Di Maria được phép đá tự do, và anh di chuyển gần như khắp sân để tham gia cả vào phòng ngự. Hiểu hết năng lực của “Thiên thần”, Ancelotti cho phép anh được tự do cầm bóng đột phá, từ trung lộ đến việc dạt trái thay Cristiano Ronaldo. Nhờ vậy, Di Maria đã bùng nổ hơn bao giờ hết, tạo ảnh hưởng lớn lên lối đá của Real. Trận chung kết Champions League ở Lisbon là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất của anh.

Khi Real bế tắc trước hàng thủ tổ chức tốt của Atletico, Di Maria trở thành nhân tố đặc biệt nhờ khả năng cầm bóng đột phá. Những pha đột phá đầy kỹ thuật của “Thiên thần” đã góp phần làm rối loạn hàng thủ đỏ - trắng.

Raul Garcia, Miranda và Juanfran chỉ có thể cản Di Maria bằng cách quật ngã anh xuống sân, rồi nhận thẻ vàng. Trong đó, cú vào bóng thô bạo từ phía sau của Raul Garcia, với tư tưởng triệt hạ đối thủ, hoàn toàn có thể phải nhận thẻ đỏ. Ở phút 110, những tưởng thể lực đã đi hết giới hạn, vì trước đó gặp chấn thương, Di Maria vẫn tạo nên điều thần kỳ khi cầm bóng qua một lúc 3 hậu vệ Atletico, rồi dứt điểm chạm Courtois, để Bale nâng tỷ số lên 2-1.

Sẽ tuyệt đẹp nếu pha bóng kết thúc với bàn thắng cho riêng Di Maria. Nhưng anh không quan tâm điều đó, mà quan trọng là bóng được đưa vào lưới đối thủ, tạo bước ngoặt cho trận derby Madrid. Một pha bóng tuyệt vời kích thích Real, và khiến Atletico bắt đầu suy sụp. Từ một kẻ suýt bị bỏ đi, Di Maria đã trở thành “Thiên thần”, giúp Real vượt qua nỗi ám ảnh 12 năm trời để giành vinh quang Champions League.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X