Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre Pierre Gignac: Phá lưới Arsenal, để.. đến Arsenal?

Thứ Tư 18/09/2013 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, nếu được chỉ ra chân sút nào hàng phòng ngự Arsenal cần phải chú ý, đó không ai khác ngoài cái tên Andre Pierre – Gignac. Tiền đạo 27 tuổi này thậm chí từng được Wenger quan tâm.

Không đến Arsenal vì Wenger quá hà tiện

Đó không phải là một lời thêu dệt nào của báo giới. Chính xác hơn, Wenger từng theo dõi sát sao cầu thủ này khi anh còn khoác áo Toulouse. Thậm chí, mùa 2009-10, ông từng coi Gignac là một trong những mục tiêu để tăng cường hàng công trong bối cảnh vừa để chân sút người Togo Emmanuel Adebayor sang Man City, cũng như Robin Van Persie lúc đó dính chấn thương nặng phải nghỉ dài hạn. Gignac được Wenger coi là mục tiêu số 1, trên cả Edin Dzeko khi đó còn khoác áo Wolfsburg hay Marouane Chamakh thời còn ở Bordeaux. Chính chiến lược gia người Pháp từng nói rằng ông không cần phải cử người đến trinh sát Gignac, do Wenger nắm quá rõ anh là tuyển thủ ĐT Pháp.

Gignac từng là mục tiêu săn đuổi của Arsenal
Gignac từng là mục tiêu săn đuổi của Arsenal

Tuy vậy, thương vụ đã không đi đến đâu, một phần bởi Toulouse đòi chân sút này cái giá 12 triệu bảng, số tiền mà theo tư duy kinh tế của Wenger là quá đắt cho một tài năng trẻ. Thế nên, ông không ngần ngại chuyển hướng khi đem về sân Emirates Chamakh theo dạng chuyển nhượng tự do. Còn Gignac thì chuyển đến Marseille vào mùa hè năm 2010 với mức phí khoảng 16-18 triệu euro.

Gignac vẫn là một món hàng hot

Sau Arsenal, không ít đội bóng ở Premier League đã bày tỏ sự quan tâm đến Gignac. Mùa hè năm 2011, Fulham thậm chí tưởng như tiến đến rất gần chữ ký của tuyển thủ 27 tuổi này, khi đội chủ sân Craven Cottage đồng ý với Gignac về các điều khoản cá nhân cũng như anh hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế. Nhưng thương vụ đổ bể đúng vào 11 giờ tối ngày 2/9 khi Marseille không thể thuyết phục được chân sút Amauri của Juventus. Đến mùa hè năm nay, Newcastle từng nhòm ngó đến Gignac, nhưng chân sút này muốn tìm một đội bóng có đẳng cấp hơn.

Phong độ hiện tại của Gignac ở Marseille là tương đối ấn tượng. Qua 5 trận đấu, chân sút này đã ghi được 3 bàn thắng, góp phần vào thành tích đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1 của Marseille. Anh còn được HLV Deschamps triệu tập lên ĐT Pháp, và được vào sân từ ghế dự bị trong trận hoà Georgia 0-0 ở vòng loại World Cup 2014.

Đêm nay, người Marseille lại kỳ vọng Gignac toả sáng trước Arsenal để nuôi hy vọng tái lập thành tích lọt vào vòng tứ kết mùa giải 2011-12. Còn với cá nhân Gignac, việc toả sáng ở trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League sẽ giúp anh có cơ hội tiến gần hơn đến việc chơi bóng ở một CLB lớn. Nếu làm được điều đó, Wenger có thể phải suy nghĩ đến khả năng mua Gignac vào tháng 1 tới, trong bối cảnh hàng công Arsenal đang khủng hoảng trầm trọng vì chấn thương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X