Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Andre Onana gia nhập MU cứu Inter Milan khỏi phá sản

Thứ Sáu 29/12/2023 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoản tiền thu về từ việc bán Andre Onana cho MU giúp Inter Milan thoát cảnh phá sản vào đầu mùa giải 2023/2024.

MU gián tiếp cứu Inter Milan

Hè 2023, MU theo đuổi sát sao thương vụ Andre Onana. Sau nhiều thời gian đàm phán giữa ba bên, thủ thành người Cameroon cuối cùng cũng gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Được biết, Inter Milan thu về số tiền khoảng 55 triệu Euro.

Theo thông tin được Il Giornale tiết lộ, Inter Milan mấp mé khả năng phá sản ngay trước mùa chuyển nhượng hè 2023. Bất chấp việc vào tới chung kết Champions League và vô địch Coppa Italia, Inter Milan vẫn gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính.

Andre Onana gia nhập MU cứu Inter Milan khỏi phá sản 1
Bán Andre Onana cho MU giúp Inter tạm thoát khỏi nỗi lo phá sản

Việc tập đoàn chủ quản Sunning không kinh doanh khởi sắc và thiếu nhà tài trợ áo đấu khiến tình hình tài chính của Inter gặp nhiều khó khăn. Đội bóng áo xanh đen ghi nhận khoản nợ ròng lên tới 807 triệu Euro năm 2022, điều đó đồng nghĩa việc số nợ của Inter vượt quá tài sản có thể gán nợ của đội bóng.

Lẽ đó, Inter buộc phải bán bớt cầu thủ để gánh bớt khoản nợ. Thương vụ Onana sang MU giúp Inter thu về số tiền đáng kể. Bên cạnh đó, việc bán Andrea Pinamonti sang Sassuolo với giá 19 triệu Euro, Brozovic cho Al Nassr với giá 17 triệu Euro và Robin Gosens tới Union Berlin giá 13 triệu Euro cũng giúp Inter thu về khoản tiền đáng kể.

Bên cạnh đó, Inter Milan cũng mang về những tân binh rất chất lượng với giá mềm ở phiên chợ hè vừa qua. Marcus Thuram đến với giá 0 đồng, Yann Sommer có giá 6,5 triệu Euro. Ước tính, Inter Milan lãi khoảng 65 triệu Euro từ việc bán cầu thủ hè vừa qua.

Chưa kể, bản hợp đồng tài trợ áo đấu với Paramount+ cũng giúp Inter có thêm kinh phí ở thời điểm khó khăn. Việc đẩy đi những cầu thủ không còn trong kế hoạch như Lukaku, Dzeko cũng giúp Inter giảm tải cho quỹ lương và kéo đội bóng tạm thoát cơn nguy khó.

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X