Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Anderlecht vs MU: Hãy cẩn thận với Tielemans

Thứ Năm 13/04/2017 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ trẻ Youri Tielemans của Anderlecht đang được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá châu Âu vào lúc này. Trận đấu sắp tới với gã khổng lồ Man United sẽ là cơ hội mà cầu thủ 19 tuổi muốn nắm bắt để công cáo tên tuổi mình với các đội bóng lớn.

Youri Tielemans là một tiền vệ sở hữu tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật và khả năng bao sân ấn tượng. Cầu thủ trẻ này đã trở thành một trong những măng non được theo dõi nhiều nhất kể từ khi có mặt ở đội 1 Anderlecht lúc mới 16 tuổi. Cho đến nay, tiền vệ Tielemans đã có 4 mùa giải thi đấu đỉnh cao, giành được một danh hiệu VĐQG và 2 Siêu cúp Bỉ cùng Anderlecht. Tielemans cũng 2 lần được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tại Bỉ.
Truoc tran Anderlecht vs MU Hay can than voi Tielemans hinh anh 2
Youri Tielemans là cầu thủ được Man United liên hệ dưới thời Van Gaal

Mùa này, sự nghiệp của Tielemans được đẩy lên tầm cao mới. Sau 26 lần ra sân tại giải VĐQG Bỉ, Tielemans đã ghi được 13 bàn thắng và đóng góp 9 kiến tạo. Sao trẻ này cũng đã tạo ra tới 87 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Tielemans
thường được chơi bố trí đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm. Nhưng khi đội bóng tấn công, cầu thủ trẻ 19 tuổi sẽ dạt biên hoặc dâng cao trung lộ gây áp lực lên hàng thủ đối phương.

Khả năng phòng ngự của cầu thủ trẻ người Bỉ cũng rất xuất sắc. Dù nhỏ người nhưng Tielemans tì đè rất thông minh. Anh cũng sẵn sàng lùi sâu khỏa lấp khoảng trống do các đồng đội tạo ra nếu như hàng thủ của Anderlecht bị thiếu người. Mặc dù sở hữu khả năng tấn công tốt nhưng không phải lúc nào Anderlecht tấn công là Tielemans cũng băng lên. Cầu thủ người Bỉ rất biết cách xuất hiện đúng thời điểm để gây nguy hiểm lẫn bất ngờ cho đối phương.
Anderlecht vs MU (2h05 ngày 14/4): Giải mã miền đất dữ
Luke Shaw trước cuộc đối đầu với Anderlecht khẳng định mỗi trận đấu của Manchester United tại Europa League sẽ là một trận chung kết.


Nhờ vậy, Tielemans cũng đang dần tiếp cận cấp độ ĐTQG. Cầu thủ 19 tuổi đã có trận ra mắt đội tuyển vào tháng 11 năm ngoái và được HLV Roberto Martinez đánh giá cao: "Màn trình diễn của Tielemans làm tôi khó có thể bỏ cậu ấy ở ngoài đội hình xuất phát ở trận đấu tiếp theo. Tielemans là một cầu thủ đặc biệt. Tất cả chúng ta đều đã biết tài năng của cậu ấy và tôi đặc biệt thích tính cách của cậu ta. Tielemans luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì mục tiêu chung của đội bóng. Tôi đã nói với Tielemans rằng cậu ấy phải cố gắng hơn nữa. Tôi muốn thấy khát khao chiến thắng sục sôi hơn nữa bên trong cậu ấy. Nhưng cậu ấy cần phải tiếp tục thử thách bản thân để tiến bộ hơn trong tương lai”.
Truoc tran Anderlecht vs MU Hay can than voi Tielemans hinh anh 2
Trận đấu với MU là cơ hội để Youri Tielemans chứng tỏ khả năng của bản thân

Hiện giờ, một loạt các đội bóng lớn bao gồm Barcelona, Monaco, Atletico Madrid, AC Milan và Lyon đang được liên hệ với Tielemans. Một thương vụ chuyển nhượng trị giá 30 triệu euro liên quan đến cầu thủ trẻ người Bỉ đang được đăng tải rất nhiều trên các mặt báo. Và trận đấu với Man United ở vòng tứ kết Europa League sắp tới sẽ là cơ hội để cầu thủ 19 tuổi chứng minh tiềm năng phát triển của mình.

Đối thủ của Tielemans sẽ là những tiền vệ đã thành danh và dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như Pogba, Herrera hay Fellaini. Nhưng sao trẻ Anderlecht có lợi thế là tâm lý thoải mái cùng sự cổ vũ của các khán giả trên sân Constant Vanden Stock. Chỉ cần một chút sơ suất, đoàn quân của Mourinho hoàn toàn có thể phải phơi áo trên đất Bỉ dưới bàn tay của Youri Tielemans.
Luke Shaw lên dây cót tinh thần trước Europa League
Vào đêm thứ Năm, rạng sáng thứ Sáu (14/4) tới, M.U sẽ bước vào tứ kết Europa League với đối thủ Anderlecht, và hậu vệ Luke Shaw đã bày tỏ suy nghĩ của anh về...
Mời các bạn đón xem Trực tiếp Anderlecht vs MU trên Bongda24h.vn vào đêm nay

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X