Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anderlecht 0-3 Dortmund: Giải sầu trên đất Bỉ

Thứ Năm 02/10/2014 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nước Đức đánh bại chủ nhà Anderlecht với tỷ số 3-0 ở lượt thứ hai vòng bảng Champions League để quên đi chuỗi trận bết bát tại Bundesliga.


Tiền đạo Ciro Immobile mở tỷ số cho Dortmund ở ngay phút thứ ba. Bước sang hiệp hai, cầu thủ vào thay người Adrian Ramos lập cú đúp để ấn định tỷ số 3-0 cho nhà á quân Champions League mùa 2013. Chiến thắng này giúp Dortmund trụ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận. Đội xếp nhì là Arsenal mới có 3 điểm sau chiến thắng trước Galatasaray ở trận đấu cùng giờ.

Bên cạnh ý nghĩa về điểm số, chiến thắng ấn tượng trước Anderlecht còn xua đi bầu không khí u ám tại Dortmund. Trong ba trận đấu gần nhất tại Bundesliga, Dortmund thua hai và hòa một. Chuỗi trận tồi tệ khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tụt xuống vị trí thứ 12 ở sân chơi quốc nội và có nguy cơ nói lời chia tay sớm với cuộc đua vô địch.

Trong trận đấu với Anderlecht, HLV Jurgen Klopp đã có thể tung vào sân một tiền vệ tấn công thực thụ là Shinji Kagawa. Ngôi sao Nhật Bản tạo nên sự khác biệt với đường kiến tạo cho Immobile mở tỷ số. Sự trở lại của Kagawa là vô cùng quan trọng khi trong những trận đấu trước đó Dortmund chơi tồi bởi thiếu đi một người làm cầu nối nơi hàng công. Hai tiền vệ công tốt nhất của Dortmund là Marco Reus và Mkhitaryan đều đang bị chấn thương.

Immobile mở tỷ số từ sớm mang về lợi thế lớn cho Dortmund
Immobile mở tỷ số từ sớm mang về lợi thế lớn cho Dortmund

Bàn mở tỷ số cũng là pha lập công thứ hai trong hai trận liên tiếp của Immobile tại Champions League. Đây cũng là bàn thắng nhanh thứ hai của Dortmund tại sân chơi số một châu Âu sau pha lập công của Andreas Moller vào lưới Juventus năm 1995.

Đội hình thi đấu
Anderlecht:
Proto, Najar, Mbemba, Nuytinck, Deschacht, Conte (Acheampong 73'), Defour, Tielemans, Praet, Suarez (Cyriac 83'), Mitrovic (Kabasele 82').
Dortmund: Weidenfeller, Schmelzer, Papastathopoulos, Subotic, Piszczek, Kehl, Bender (Hummels 82'), Grosskreutz (Ramos 65'), Kagawa, Aubameyang, Immobile (Durm 72').

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X