Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Án phạt 50 triệu bảng & Giấc mơ châu Âu của Man City

Thứ Tư 14/05/2014 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang dần khẳng định vị thế của mình ở bóng đá Anh, khi họ vừa giành chức vô địch Premier League thứ hai chỉ trong vòng 3 năm. Mục tiêu tiếp theo của thầy trò Pellegrini sẽ là sân chơi châu lục.

Cách đây hai năm, Man City chỉ được coi là một kẻ chiếu dưới được phù phép bằng những đồng tiền để lần đầu tiên sau 44 năm lên ngôi ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù. Còn chức vô địch lần này lại đem đến cho đội chủ sân Etihad vị thế khác. Đó không chỉ là danh hiệu VĐQG thứ tư trong lịch sử. Thầy trò Pellegrini bây giờ thực sự là một quyền lực trong làng bóng đá Anh, ít nhất là cho đến khi nào có một đội bóng khác giành lại ngôi vương.

manchester city
 

Đó là điều không thể phủ nhận, bất chấp án phạt treo lơ lửng trên đầu Man City từ UEFA, cũng như những tuyên bố không mấy thiện chí của ông Greg Dyke, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Tất nhiên họ vẫn còn ở một khoảng cách khá xa so với con số 20 lần vô địch nước Anh của kình địch cùng thành phố Man United. Nhưng với chiều sâu trong đội hình hiện tại, Man City hoàn toàn đủ khả năng để khiến cho Man United, hay các ông lớn khác như Chelsea, Liverpool, phải chờ đợi dài dài.

Chức vô địch này cũng làm cho bản lý lịch trích ngang của Manuel Pellegrini trở nên sáng sủa hơn. Trước đó, ông chỉ tận hưởng vinh quang ở Nam Mỹ với những đội bóng như O’Higgins, Palestino hay Universidad Catolica. Pellegrini trở thành HLV đầu tiên đến từ Nam Mỹ vô địch Premier League.

Tuy vậy, danh hiệu Premier League mới chỉ giúp Man City hoàn thành một phần trong kế hoạch hóa rồng của mình. Đội chủ sân Etihad chắc chắn sẽ nghĩ đến mục tiêu khó khăn hơn: chinh phục Châu Âu, cụ thể là chức vô địch Champions League. Mùa giải này, họ đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng trong lần thứ ba xuất hiện ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Tuy nhiên, Man City vẫn còn non yếu về kinh nghiệm trận mạc, điều được thể hiện rõ khi họ thua 3 trong 4 trận đấu gặp Bayern Munich và Barcelona, những đội bóng mạnh nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Khó khăn lớn nhất trong tham vọng chinh phục Châu Âu của Man City mùa sau chính là án phạt 50 triệu bảng họ sẽ phải nhận từ UEFA, cùng với việc cắt giảm nhân sự dự sân chơi này từ 25 xuống 21 người, do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP). Trong tuần này, đội chủ sân Etihad sẽ quyết định có chấp thuận hay muốn đưa vụ việc lên cấp cao hơn.

Bên cạnh đó, Man City rõ ràng vẫn cần tăng cường nhân sự, đặc biệt là hàng thủ, nơi mà sự vững vàng ở mùa giải này không bằng so với năm 2012. Ngoại trừ Kompany phần nào vẫn chơi ổn định, thì những Nastasic, Demichelis hay Lescott chưa ai tạo ra cảm giác an tâm.

Hơn thế, họ không được phép sớm ngủ quên trên vinh quang. Còn nhớ sau chức vô địch mùa 2011-12, Man City đã sớm thỏa mãn và để cho kình địch Man United giành lại ngôi báu trong một mùa giải đầy những vấn đề trong phòng thay đồ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X